ผักเหรียง รู้จักคุณประโยชน์ผักพื้นบ้านทางภาคใต้

ผักเหรียง

   ผักเหรียง หรือใบเหรียง หากไม่ได้เป็นคนที่อาศัยอยู่ท่างภาคใต้ของประเทศไทย ย่อมต้องไม่รู้จักผักพื้นบ้านชื่อนี้อย่างแน่นอน เมนูเด็ดของผักเหรียง บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร ที่ทำให้คนทางใต้รู้จักกันเป็นอย่างดี คงต้องยกให้กับเมนูผักเหรียงใส่ไข่ เป็นอาหารที่แสนธรรมดาเรียบง่าย วิธีการทำก็เหมือนกับการผัดผักทั่วไป แต่รสชาติของเมนูนี้ หากใครได้รับประทานต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า มันเป็นเมนูอาหารที่อร่อย ในบทความนี้เราคงไม่ได้มาบอก ถึงวิธีการทำเมนูผักเหรียง แต่เป็นประโยชน์ของการที่ได้กินผักเหรียง ซึ่งคนใต้ยกย่องว่ามันเป็นราชินีของผักทางภาคใต้ เป็นผักที่มีคุณประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายอย่างมาก เราไปดูกันดีกว่าว่า ประโยชน์ของผักเหรียงจะมีอะไรบ้าง

ผักเหรียง ราชินี ผักพื้นบ้านทางภาคใต้

3 คุณประโยชน์ของ ผักเหรียง ราชินี ผักพื้นบ้านทางภาคใต้

     อาหารผัดผักเหรียงใส่ไข่นี้ถือเป็นเมนูเด็ดที่เราพบเจอได้ง่ายตามร้านอาหารทางใต้รสชาติของอาหารจะมีความมัน และหวานคลุกเคล้ากับไข่กลายเป็นเมนูในดวงใจของผู้ที่ได้รับประทานในหัวข้อนี้เราจะมาดู

คุณประโยชน์ของ ผักเหรียง

ประโยชน์ของการได้รับประทานผักเหรียงนี้กัน ว่าจะมีอะไรบ้าง

  • ผักเหรียงเป็นผักที่มีแร่ธาตุวิตามิน A ที่สูง ช่วยในเรื่องของบำรุงสายตา ถ้าพูดถึงผักที่กินแล้ว มีประโยชน์ต่อดวงตาคนส่วนใหญ่ก็มักจะนึกถึงผักบุ้งก่อนเป็นอันดับต้น ๆ จากสำนวนที่เราจะได้ยินกันเป็นประจำ อยากตาหวานต้องกินผักบุ้ง อันที่จริงแล้ววิตามินเอในผักเหรียงนี้ มีมากกว่าผักบุ้งถึง 10 เท่า แถมยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ เป็นสารที่มีความสำคัญจ่อดวงตาของเด็ก และผู้ใหญ่อย่างมากโดยเฉพาะใครที่งานต้องใช้สายตาอยู่หน้าคอมเป็นประจำ ติดต่อกันเป็นระยะเวลาที่นาน แนะนำว่าควรรับประทานผักเหรียงจะช่วยบำรุงสายตาได้เป็นอย่างดีเยี่ยม
  • มีสารที่ทำให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันที่แข็งแรง ซึ่งสารตัวนั้นมีชื่อตามหลักทางวิทยาศาสตร์ว่า ทีเฮลเปอร์ ใครที่ชอบล้มป่วยอยู่เป็นประจำ เหตุผลหลัก ๆ ภายในร่างกายขาดสารทีเฮลเปอร์ เมื่อร่างกายมีสารตัวนี้น้อย ภูมิคุ้มกันโรคต่าง ๆ ภายในร่างกายจะค่อย ๆ ลดลงไปเรื่อย ๆ ขอแนะนำ อาหารพื้นบ้านภาคใต้ ที่น่าสนใจ รสชาติเผ็ดร้อน จัดจ้าน
ราชินี ผักพื้นบ้านทางภาคใต้
  • ช่วยทำให้กระดูกต่าง ๆ ที่อยู่ภายในร่างกายมีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น ใบผักเหรียงไม่ได้มีแค่เพียงวิตามินเอเพียงอย่างเดียว ยังมีแร่ธาตุที่สำคัญต่อร่างกายเยอะมากไม่อย่างนั้นก็คงไม่ได้รับการยกย่องว่า เป็นราชินีของผักอย่างแน่นอน สารที่มีความสำคัญต่อกระดูกก็คงต้องยกให้ แคลเซียม กับฟอสฟอรัส ยิ่งเด็กที่กำลังเจริญเติบโต แนะนำคุณแม่ควรใส่ผักเหรียงลงไปให้เด็กกิน การพัฒนาทางร่างกายของเด็กจะดีมาก ๆ