กาโด กาโด อาหารแสนอร่อยประจำชาติจากอินโดนีเซีย

กาโด กาโด

              กาโด กาโด ประเทศอินโดนีเซีย เป็นประเทศที่มีหลายเชื้อชาติด้วยความที่ประเทศนั้นเป็นเกาะซะส่วนใหญ่ เลยทำให้มีความแตกต่างทางด้านวัฒนธรรมและอาหารการกิน บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร แต่อาหารที่ถือได้ว่าเป็นอาหารประจำชาตินั้นก็มีเช่นเดียวกัน โดยอาหารชนิดนี้จะมีหน้าตาคล้ายๆ กับขนมจีนน้ำพริกของประเทศไทย แต่สำหรับอาหารชนิดนี้มีเครื่องประกอบมากกว่าน้ำพริกของบ้านเรามาก โดยอาหารชนิดนี้มีชื่อว่า “กาโด กาโด”

กาโด กาโด อาหารประจำชาติของอินโดนีเซีย

มาทำความรู้จักกับ กาโด กาโด อาหารประจำชาติของอินโดนีเซีย

                อย่างที่ได้บอกไปว่า กาโด กาโดนั้นถือว่าเป็นอาหารประจำชาติของประเทศอินโดนีเซีย ที่หลายๆ คนถ้าได้ไปเยี่ยมเยียนจะต้องเดินทางไปทานอาหารชนิดนี้ให้ได้ หน้าตาของ กาโด กาโด นั้นอย่างที่ได้กล่าวไปในตอนต้นจะมีหน้าตาคล้ายกับขนมจีนน้ำพริกของประเทศไทย โดยบางเรื่องเล่าก็กล่าวว่า ขนมจีนน้ำพริกของเรานั้นได้เอาแบบอย่างมาจาก กาโด กาโด แต่มีการแต่งเติมให้เข้ากับรูปแบบความชอบของคนไทย โดยการเติมมะกรูดลงไป และใส่ถั่วทองคั่วบดเพื่อเพิ่มความหยาบของเนื้อสัมผัสให้มีความละมุนมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม พร้อมกับเพิ่มเติมพริกป่นเข้าไปเพื่อสร้างสีสันให้น่ารับประทานมากขึ้นกว่าเดิม เมนู อาหารจีน ที่ได้รับความนิยมสูงในประเทศไทยและหากินได้อย่างง่ายๆ

มาทำความรู้จักกับ กาโด กาโด

            ส่วนประกอบหลากหลายพร้อมทานในทันที

                ส่วนประกอบของ กาโด กาโด นั้นมีมากมายหลายอย่างด้วยกัน แต่ส่วนมากนั้นจะเน้นไปทางผักเป็นหลัก มีทั้งผักสด, ผักต้มและผักลวก ลาดด้วยซอสสุดแสนเข้มข้นที่ทำมาจากถั่วและผักนานาชนิดอาทิเช่น แครอท, กะหล่ำปลี, ถั่วงอก, ถั่วเขียว เป็นต้น เสิร์ฟพร้อมกับไข่ต้มสุก และข้าวเกรียบทอดที่มีชื่อเรียกตามภาษาตากาล็อคว่า “กรูปุก” โดย กาโด กาโด นั้นจะมีความหลากหลายแล้วแต่พื้นที่ด้วยกัน โดยในจาการ์ตา จะเรียกว่า “กาโด กาโดโบโปล” โดยจะใช้เม็ดมะม่วงหิมพานต์ในการผสมน้ำราดแทนที่ของถั่วลิสง หรืออย่างที่ ซูราบายา จะเรียกว่า “กาโด กาโดซีรัม” โดยที่นี่นั้นจะนำน้ำราดไปราดบนเครื่องปรุงก่อน สำหรับใครที่อยากจะลองรสชาติของ กาโด กาโด ก็เดินทางไปที่ประเทศอินโดนีเซียได้เลย