เมนู อาหารไหว้เจ้า มารังสรรค์เป็นอาหารแสนอร่อยได้ในพริบตา 

เมนู อาหารไหว้เจ้า

เมนู อาหารไหว้เจ้า ในช่วงเทศกาลที่สำคัญต่างๆ หลายคนจะนำเมนูอาหารไปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตนเองนับถือ ไม่ว่าจะเป็นอาหารคาว ของหวาน วิธีทำอาหาร ที่มีจำนวนมากมาย เมื่อเสร็จภารกิจการไหว้เจ้าแล้วทุกคนก็จะนำอาหารที่ไปไหว้เหล่านั้นกลับมาที่บ้านเพื่อแบ่งให้คนในครอบครัวและเพื่อนบ้านรับประทาน ด้วยปริมาณจำนวนมากของเมนูอาหารไหว้เจ้า ทำให้หลายคนกินไม่หมด หรือเก็บไว้กินวันถัดไปแล้วเกิดการเบื่อ ไม่อยากรับประทาน แต่ก็เกิดความเสียดายเมนูอาหารไหว้เจ้า เราจึงมีเมนูอาหารแสนอร่อยที่ทำมาจากเมนูอาหารไหว้เจ้าของท่านมาแนะนำ รับรองว่าเมนูเหล่านี้จะถูกใจทุกท่าน รับประทานกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ จะมีเมนูใดบ้างนั้นไปดูกันเลย

เมนู อาหารไหว้เจ้า ไก่รวนเค็ม

เปลี่ยน เมนู อาหารไหว้เจ้า จากธรรมดาให้เป็นเมนูอาหารแสนอร่อย มีความแปลกใหม่

เมนูอาหารไหว้เจ้าที่เหลือจากการรับประทาน ข้าวไก่อบ สามารถนำมาทำเป็นเมนูใหม่เพื่อที่ท่านจะเก็บไว้รับประทานได้หลายวันแบบไม่มีเบื่อ จะมีเมนูใดบ้างนั้นไปดูกันได้เลย

  • เมนูไก่รวนเค็ม

นำไก่ต้มที่เหลือจากไหว้เจ้า มาหั่นหรือฉีกเป็นชิ้นชิ้น จากนั้นทำเครื่องแกงด้วยการโคกกระเทียม รากผักชี พริกไทยเข้าด้วยกัน แนะนำเครื่องแกงที่เราได้เตรียมไว้ไปผัดในกระทะที่ใส่น้ำมันร้อน หลังจากนั้นนำเนื้อไก่ที่ฉีดไว้ใส่ลงไป ปรุงรสตามที่คุณชื่นชอบ ให้มีรสหวานเค็ม ท่านก็จะได้เมนูแสนอร่อยไว้รับประทาน

ไก่ผัดมะม่วงหิมพานต์
  • ไก่ผัดมะม่วงหิมพานต์

นำเมนูไก่ไหว้เจ้า มาหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ ตั้งกระทะใส่น้ำมันรอจนเดือด จากนั้นนำไก่ไปผัดปรุงรสชาติตามที่คุณชื่นชอบ ใส่หอมหัวใหญ่ลงไป และใส่พริกหวาน หลังจากสุขได้ที่ใส่มะเขือเทศลงไป หลังจากนั้นใส่เม็ดมะม่วงหิมพานต์โรยหน้า คลุกเคล้าให้เข้ากัน ตักใส่จานรับประทาน

หมูกรอบคั่วพริกเกลือ
  • หมูกรอบคั่วพริกเกลือ

นำเมนูหัวหมูไหว้เจ้า มาหั่นเป็นชิ้น ใส่กระเทียมสับพริกขี้หนูสับลงไปในกระทะ ผัดให้มีกลิ่นหอม นำหมูกรอบลงไป ปรุงรสตามที่ชื่นชอบก็จะได้เมนูหมูกรอบคั่วพริกเกลือมารับประทานอย่างเอร็ดอร่อย

ยำหัวหมู
  • ยำหัวหมู

นำหัวหมูไหว้เจ้า มาหั่นเป็นชิ้นชิ้น ถ้ามีส่วนของหูหมูยิ่งดี น้ำพริกขี้หนูมาสับหรือหั่นเป็นแว่นๆ หลังจากนั้นใส่น้ำตาลทราย น้ำปลา น้ำมะนาว น้ำกระเทียมดอง เครื่องปรุงรสต่างๆ คนให้เข้ากัน ใส่ผักลงไป นำหัวหมูที่หั่นไว้มาคลุกเคล้าให้เข้ากันกับน้ำซอสยำ ก็จะได้ยำแสนอร่อยไปรับประทาน

สำหรับเมนูอาหารไหว้เจ้า ที่ท่านรับประทานไม่หมด ไม่ต้องทิ้งให้เสียของ นำเมนูอาหารไหว้เจ้ามาประกอบรังสรรค์เป็นเมนูอื่นๆรับประทาน รับรองว่าอาหารไหว้เจ้าจะถูกเปลี่ยนเป็นเมนูอาหารแสนอร่อยทันทีในพริบตา