ประโยชน์ของถั่วแระญี่ปุ่น เมนูทานเล่นที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมาก

ประโยชน์ของถั่วแระญี่ปุ่น

          ประโยชน์ของถั่วแระญี่ปุ่น หากเอ่นถึงอาหารที่กินเล่นของประเทศญี่ปุ่น เราก็คงจะต้องนึกถึงพวกช็อคโกแลต หรือขนมต่าง ๆ มากมาย รวมทั้งพืชอย่างถั่วแระญี่ปุ่น บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร สำหรับถั่วแระญี่ปุ่น ถือว่าเป็นพืชล้มลุกตระกูลถั่วเหลืองที่หาได้ตามท้องตลาดและร้านสะดวกซื้อ ถือเป็นถั่วอย่างหนึ่ง ที่มีรสชาติถูกปากคนไทยอย่างมาก นอกจากจะรสชาติอร่อยแล้วยังอุดมไปด้วยโปรตีนและวิตามิน สารอาหารอื่น ๆ อีกมากมาย มีประประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมากทำให้ร่างกายมีเกราะป้องกันเชื้อโรคต่าง ๆ

ประโยชน์ของถั่วแระญี่ปุ่น

5 คุณ ประโยชน์ของถั่วแระญี่ปุ่น อยู่เป็นประจำ

      ในถั่วแระญี่ปุ่นแม้เราจะเห็นว่า มันเป็นพืชขนาดเล็ก แต่ต้องตกใจไปกับสารอาหารที่มีอยู่จำนวนมาก ซึ่งสารอาหารเหล่านั้น เราจะมาไปดู คุณประโยชน์ของการรับทานถั่วแระญี่ปุ่น ว่ามีอะไรบ้าง

  • มีสารจำพวกโปรตีนอยู่เยอะมาก ถั่วพู ผักริมรั้วพื้นบ้าน ซึ่งโปรตีนถือเป็นสารอาหารที่ร่างกายมนุษย์ต้องการอย่างสูง คุณประโยชน์ของโปรตีน จะช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย ปรับฮอร์โมน และบำรุงเลือด กินแล้วไม่อ้วน ใครที่กำลังลดความอ้วน แล้วอยากหาขนมเคี้ยวเล่น แนะนำต้องกินถั่วแระญี่ปุ่นจะช่วยลดน้ำหนักได้เร็วมาก
  • บำรุงหัวใจ นอกจากจะมีสารโปรตีนแล้ว ถั่วแระญี่ปุ่นยังมีสารพวกไฟเบอร์ ที่มีคุณสมบัติลดไขมันในกระแสเลือด ซึ่งไขมันเหล่านี้ เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคหัวใจ ในประเทศญี่ปุ่น ได้มีการนำถั่วแระญี่ปุ่น ไปสกัดทำเป็นยา แจกจ่ายให้แก่ผู้ป่วยโรคหัวใจ ผลการทดสอบ การทำงานของหัวใจดีขึ้นอย่างมาก
5 คุณ ประโยชน์ของถั่วแระญี่ปุ่น
  • รักษาให้กระดูกนั้นแข็งแรง ภายในถ้สแระญี่ปุ่น จะมีสารที่ชื่อว่า ไอโซฟลาโวน เป็นสารที่จะช่วยทำให้กระดูกนั้นแข็งแรง ช่วยซ่อมแซมกระดูกที่ผุกร่อน ให้ค่อย ๆ ดีขึ้น
  • มีวิตามินเอ ช่วยบำรุงเรื่องของสายตา และทำให้ผิวหนังชุ่มชื่น ร่างกายก็มีภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงมากยิ่งขึ้น ไม่ล้มป่วยได้ง่าย
  • แก้โรคท้องผูก ท้องเฟ้อ ระบบอวัยวะที่เกี่ยวกับการย่อยอาหาร สำหรับใครที่ถ่ายยาก แนะนำให้กินถั่วแระอย่างน้อยวันละหนึ่งครั้งทุกวัน จะถ่ายได้ง่ายขึ้น