ข้าวไก่อบ เมนูที่ทำง่ายๆเน้นอิ่มท้อง รับรองว่าอร่อยถูกปากแน่นอน   

ข้าวไก่อบ

ข้าวไก่อบ ช่วงนี้เทรนของคนรักสุขภาพกำลังมาแรงรวมไปถึงอาหารด้วยเช่นกันซึ่งเมนูข้าวไก่อบในวันนี้ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูที่ถูกอกถูกใจคนที่รักสุขภาพไม่น้อยเลยเนื่องจากมันทำง่ายเน้นอิ่มท้องอิ่มนาน บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร ซึ่งเป็นเมนูจานเดียวที่ต้องบอกเลย ว่าเป็นเมนูที่รสชาติอร่อยและอิ่มนานเหมาะสำหรับคนที่ควบคุมอาหารพร้อมทั้งเมนูข้าวไก่อบของเราในวันนี้นะ จะใช้เป็นข้าวกล้องและไก่จะใช้ส่วนที่เป็นอกไก่มาทำเป็นการเสิร์ฟพร้อมผักเครื่องเคียงชนิดต่างๆบอกเลยว่าได้ทั้งความอิ่มความอร่อยและก็ดีต่อสุขภาพด้วยเช่นกัน อยากจะแนะนำเลยคำว่าเมนูนี้เหมาะมากๆสำหรับคนที่ใส่ใจเรื่องอาหารและสุขภาพซึ่งเมนูนี้บอกเลยว่าทำง่ายมากๆใครๆก็สามารถที่จะทำได้

ข้าวไก่อบ

วิธีทำ ข้าวไก่อบ ให้ประโยชน์และดีต่อสุขภาพ

วิธีการทำข้าวไก่อบนั้นก็ง่ายมากๆเพียงแค่เราเตรียมวัตถุดิบต่างๆเหล่านี้ไม่ว่าจะเป็นอกไก่ลอกหนัง รากผักชีก ระเทียม พริกไทย ซีอิ๊วขาว ซีอิ๊วดำ แล้วก็เราก็เพิ่มผักนานาชนิดที่เราชอบนะคะไม่ว่าจะเป็นบล็อกโคลี่ หรืออาจจะเป็นแครอทหรือผักชนิดอื่นๆก็ได้เช่นกัน แล้วที่ขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือข้าวกล้องหุงสุกพร้อมทาน มาเริ่มต้นวิธีการทำกันเลย ซึ่งเริ่มจากการโขกกระเทียมพริกไทยหรือที่เราเรียกว่าสามเกลอโขกให้ละเอียด เมนู ต้มข่าไก่ อาหารขึ้นชื่อของไทย กับขั้นตอนการทำง่ายนิดเดียว

ข้าวไก่อบ เมนูที่ทำง่ายๆ

หลังจากนั้นเราก็นำไปใส่ในหม้อที่เราเตรียมเอาไว้เติมน้ำเติมสามเกลอที่เราโขงเสร็จแล้วปรุงรสด้วยซีอิ้วขาวแล้วก็ซีอิ๊วดำครับน้าหมกไก่ใส่ลงไปจากนั้นก็ต้มให้สุกเมื่อไก่สุกแล้วตักข้าวกล้องที่เราเตรียมเอาไว้แล้ว 1 ทัพพีใส่ลงไปในจานนำอกไก่ไก่ที่เราตุ๋นให้สุกนำมาหั่นเป็นชิ้น จัดใส่จานตกแต่งด้วยผักสีสันต่างๆที่เราเตรียมไว้เพียงเท่านี้เราก็จะได้ข้าวไก่อบเพื่อสุขภาพกันแล้ว หรือใครที่อยากจะเพิ่มความแซ่บก็สามารถที่จะเพิ่มน้ำจิ้มซีฟู้ดหรือน้ำจิ้มแจ่วเพิ่มก็ได้ไม่ว่ากันบอกเลิกคำว่าได้ลองแล้วจะติดใจอย่างแน่นอนเป็นเมนูที่ทำง่ายๆเน้นอิ่มอร่อยและได้สุขภาพ