เมนูคู่คนไทย กะเพรากากหมู นึกอะไรไม่ออกต้องเมนู นี้เท่านั้นที่ทำทานง่าย ๆ

กะเพรากากหมู

กะเพรากากหมู สำหรับคนไทยแล้ว จะนิยมซื้ออาหารนอกบ้านรับประทาน เพราะว่าง่าย ราคาไม่แพง ไม่ต้องเสียเวลาทำเองให้เหนื่อย สะดวกและที่สำคัญคือรสชาติจัดจ้านเข้มข้นไม่แพ้เราทำเอง อีกทั้งยะงสามารถเลือกอาหารได้ตามต้องการ อยากกินอะไรก็มีให้กินได้ตามต้องการและเมนูอาหารนอกบ้านสำหรับคนไทยแล้วนั้นก็มีมากมายร้อยแปดพันเก้าเมนูมาให้เลือกทานมีทั้งต้ม วิธีทำอาหาร ผัด แกง ทอด นึ่ง เรียกได้ว่าอยากกินแบบไหนก็มีทุกอย่าง แต่ถึงจะมีเมนูมากมาย แต่เมนูดาวเด่นประจำประเทศไทยก็มีไม่กี่อย่าง หนึ่งในนั้นที่ไม่ต้องเดาคือเมนูผัดกระเพราทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นกระเพราไก่ กระเพราเนื้อ กระเพราหมู กระเพรารวม กระเพราทะเล เรียกได้ว่ากินเท่าไรก็ไม่มีคำว่าเบื่อ จนเมนูกระเพราถูกขนานนามว่าเป็นเมนูสิ้นคิดที่สุด เพราะนึกไม่ออกก็กระเพราะนี่แหละ และอย่ากระนั้นเลย วันนี้จึงชวนทำเมนูกระเพรากากหมูง่าย ๆ เผ็ด เข้มข้น รสชาติจัดจ้าน

กะเพรากากหมู

เคล็ดลับการทำเมนู กะเพรากากหมู ด้วยขั้นตอนง่าย ๆ

ส่วนผสม วัตถุดิบในการทำกระเพรากากหมู

1.หนังหมู 2 ถ้วยตวง

2.ใบกระเพราป่า 2 ถ้วยตวง

3.พริกแห้ง 25 เม็ด

4.พริกขี้หนูสด 5 เม็ด

5.กระเทียมไทย 15 กลีบ

6.ผงปรุงรส 2 ช้อนชา

7.น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ

8.น้ำตาลทราย 2 ช้อนชา

9.ซีอิ้วขาว 2 ช้อนชา

10.เกลือป่น 1 ช้อนชา

11.ใบมะกรูด (สำหรับดับคาวในขั้นตอนการเจียวกากหมู) เผยสูตรลับ ผัดกะเพราโบราณ ของแท้ต้องไม่ใส่ถั่วฝักยาว อาหารจานอร่อย

เมนูคู่คนไทย กะเพรากากหมู

ขั้นตอน และวิธีการทำเมนูกระเพรากากหมู

1.ขั้นตอนแรกเริ่มจากการเจียวกากหมู โดยต้องเจียวสดใหม่ เพราะกากหมูเก่าจะเหม็นหืน หั่นหมูเป็นชิ้น ใส่ใบมะกรูด เปิดไฟระดับกลาง เจียวจนหนังหมูสุกจนถึงเกรียม ตักขึ้นพักไว้

2.เริ่มต้นการผัด โดยการตั้งกระทะใส่น้ำมันหมู 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นนำพริกแห้ง พริกขี้หนูสด กระเทียมไทยที่ตำพอหยาบมาผัดให้หอม ตามด้วยกากหมูที่เพิ่งเจียวเสร็จ

3.ปรุงรสด้วยน้ำปลา ผงปรุงรส น้ำตาล ซีอิ้วขาว จากนั้นผัดให้ส่วนผสมทุกอย่างเข้ากัน ใส่ใบกระเพราพระเอกของเมนูนี้ลงในขั้นตอนสุดท้าย ผัดใบกระเพราพอสลบก็ยกเตาลงเตรียมเสิร์ฟได้เลยค่ะ