4 อาหารที่ควรรับประทานบ่อย ๆ จะช่วยป้องกันไม่ให้เส้นเลือกในสมองแตก และตีบ

อาหารที่ควรรับประทานบ่อย ๆ

      อาหารที่ควรรับประทานบ่อย ๆ ในปัจจุบันนี้ นอกจากโรคหัวใจ โรคมะเร็งที่คนเป็นกันมากแล้ว ยังมีอีกหนึ่งโรคที่ถือว่า มีความอันตรายอย่างมาก นั้นก็คือโรคเส้นเลือดในสมองแตก และตีบ ซึ่งผู้ป่วยที่จะเป็นโรคนี้ ถ้าในสมัยก่อนมักจะพบกับผู้สูงอายุ แต่ปัจจุบัน สามารถพบได้ทุกเพสทุกวัย สาเหตุมาจากหลายปัจจัย ทั้งเรื่องของสภาพแวดล้อม การใช้ชีวิต และเรื่องของอาหารการกินและ วิธีทำอาหาร เพราะคนเราจะกินอาหารที่ไม่ค่อยมีประโยชน์ต่อร่างกายเลย เน้นขอแค่อร่อย

      แต่หารู้ไหมว่า อาหารที่อร่อยส่วนใหญ่จะมีไขมันมีน้ำตาลที่สูง เป็นปัจจัยหลักที่ส่งผลเสียต่อเส้นเลือกในสมอง เมื่อเราเป็นเส้นเลือกในสมองแตกหรือตีบ จะมีอยู่ 2 กรณีไม่พิการก็ตาย ดังนั้นเพื่อหลีกเลี่ยงการเป็นโรคเหล่านี้ เราเลยอยากจะแนะนำ อาหารที่ควรรับประทานบ่อย ๆ มันจะช่วยป้องกันไม่ให้เราเกิดโรคเส้นเลือกในสมองแตก และตีบได้ อาหารที่อยากแนะนำมีดังต่อไปนี้

อาหารที่ควรรับประทานบ่อย ๆ

รายชื่อ อาหารที่ควรรับประทานบ่อย ๆ ช่วยป้องกันไม่ให้เส้นเลือดในสมองแตก และตีบ

  • อาหารจำพวกปลาต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นปลาน้ำจืด หรือปลาทะเล ข้าวต้มปลา ได้ทั้งหมด โดยอาหารจำพวกปลายิ่งกินมากเท่าไร กลับกลายเป็นเรื่องที่ดี ภายในตัวปลาอุดมไปด้วยสารอาหารจำพวกโปรตีน มีโอเมก้า 3 ที่สูงมีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมาก มีไขมันที่น้อยกว่ากานกินเนื้อสัตว์ ประเภทอื่น ๆ ดังนั้นหากจะเลือกกินระหว่างเนื้อหมู กับเนื้อปลา แนะนำให้เลือกกินเนื้อปลาจะดีกว่า
  • อาหารจำพวกโปรตีนที่ผลิตมาจากพืช เช่น เต้าหู้ นมพร่องมันเนยที่ไม่มีไขมัน อาหารเหล่านี้มีโปรตีนที่สำคัญต่อร่างกาย ยังมีประโยชน์ในการช่วยเรื่องระบบไหลเวียนของเลือด ในส่วนต่าง ๆ
อาหารที่ควรรับประทานบ่อย ๆ- เต้าหู้
  • อาหารจำพวกโปรตีนเชิงซ้อน จะเป็นอาหารจำพวกข้าวกล้อง, ธัญพืชต่าง ๆ , ถั่วหลากหลายสายพันธุ์, ผัดสด และหลีกเลี่ยงพวกเครื่องดื่มน้ำหวาน อาหารเหล่านี้จะช่วยลดความดันได้เป็นอย่างดี และไขมัน ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดเส้นเลือดในสมองแตก และตีบ
  • อาหารจำพวกไขมันที่ดี อาหารจำพวกนี้ก็จะเป็นถั่วที่ยังมีเปลือก ผลไม้อะโวคาโด น้ำมันจากมะกอก หรือน้ำมันรำข้าว เป็นไขมันที่ดีต่อร่างกาย ช่วยขจัดไขมันที่เกาะอยู่ตามกระแสเลือด

นอกจากการเลือกรับประทานอาหารแล้ว สิ่งหนึ่งที่ต้องทำควบคู่กันไปด้วย ก็คือการออกกำลังกาย ยิ่งจะช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง ระบบอวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกาย ทำงานได้ดียิ่งขึ้น