3 อาหารสำหรับเด็กแพ้นมวัว คุณประโยชน์ได้เหมือนกัน 

อาหารสำหรับเด็กแพ้นมวัว

  อาหารสำหรับเด็กแพ้นมวัว นมจัดได้ว่าเป็นเครื่องดื่มอย่างหนึ่ง ที่มีคุณประโยชน์ต่อร่างกายของคนเราอย่างมาก โดยเฉพาะวัยเด็ก หลังจากที่ไม่ได้กินนมจากแม้แล้ว นมวัวก็จะกลายมาเป็นสิ่งทดแทน ภายในนมวัวจะมีสารอาหารที่หลากหลาย บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร นมวัวมีคุณค่าทางโภชนาการ ที่ทางการแพทย์รับรองว่า ดีกว่านมของสัตว์ชนิดอื่น ๆ สารอาหารที่เราจะพบได้ภายในนมวัวมีดังนี้โปรตีน, ไขมัน, น้ำ, แคลเซียมและแร่ธาตุอื่น ๆ อีกมากมาย

   ถึงแม้นมวัวจะมีประโยชน์ แต่ก็มีกลุ่มเด็กบางกลุ่ม หรือผู้ใหญ่ไม่สามารถดื่มนมวัวได้ เมื่อดื่มเข้าไปแล้ว  ร่างกายจะทำการต่อต้านโดยทันที อาจจะขึ้นผื่นแดงทั่วร่างกาย ตาบวม ปากบวม หายใจไม่ออก เป็นต้น ซึ่งอาการเหล่านี้ เราจะเรียกกันว่า แพ้นมวัว เมื่อไม่สามารถดื่มนมวัวได้ ก็จะส่งผลเสียต่อร่างกายหลายอย่าง ในวันนี้เราก็เลยจะมาแนะนำ อาหารที่สามารถทดแทนการดื่มนมวัว แถมมีคุณค่าสารอาหารเท่ากันอีกด้วย จะมีอาหารอะไรที่กินทดแทนกันได้บ้าง เราไปดูกันเลย

อาหารสำหรับเด็กแพ้นมวัว

รายชื่อ อาหารสำหรับเด็กแพ้นมวัว คุณค่าสารอาหารเหมือนกัน

  • นมที่ผลิตมาจากธัญพืชถั่วเหลือง เราก็คงจะนึกถึงพวกน้ำเต้าหู้ หรือไวตามิน ถูกต้องแล้วน้ำนมจากธัญพืชถั่วเหลือง มีคุณประโยชน์ ที่สามารถดื่มทดแทนการดื่มนมวัวได้ เพราะภายในถั่วเหลืองมีสารอาหารจำนวกแคลเซียม ที่สำคัญราคาถูก หาซื้อได้ง่ายตามร้านสะดวกซื้อใกล้บ้าน ขอแนะนำ การทานข้าวขาว สารพัดความเข้าใจ
อาหารสำหรับเด็กแพ้นมวัว -นมอัลมอนด์



  • นมที่ทำมาจากเมล็ดอัลมอนด์ นมชนิดนี้จะเหมาะกับ ผู้ที่แพ้การดื่มนมวัว แล้วมีความต้องการอยากจะควบคุมน้ำหนักไปพร้อม ๆ กัน นมจากเมล็ดอัลมอนด์เป็นนมที่มีแคลอรีที่น้อย ช่วยควบคุมน้ำหนักได้เป็นอย่างดี ภายในมีสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายมากมาย เช่น ไขมันดี, มี วิตามินอี ถ้าเด็ก ๆ จะกินแนะนำให้กินอย่างน้อย 2 กล่องขึ้นไป เด็ก ๆ จึงจะได้สารอาหารตามที่ร่างกายอย่างครบถ้วน
อาหารสำหรับเด็กแพ้นมวัว -นมจากพืชข้าวโพด
  • นมจากพืชข้าวโพด เป็นนมที่มีรสชาติอร่อย เด็ก ๆ ส่วนใหญ่จะชื่นชอบเป็นพิเศษ เป็นนมอีกหนึ่งชนิด ที่เหมาะกับผู้ที่แพ้การดื่มนมวัวอย่างมาก ถึงแม้ว่าปริมาณของสารอาหารโปรตีนจะมีน้อยกว่าการดื่มนมวัวก็ตาม