สุดยอด เมนูอาหารไทยที่ขึ้นชื่อ ที่ถูกใจชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก

เมนูอาหารไทยที่ขึ้นชื่อ

เมนูอาหารไทยที่ขึ้นชื่อ ความเอร็ดอร่อยของอาหารแต่ละชาติจะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป ทั้งรูปลักษณ์ภายนอกของอาหาร การตกแต่ง วัตถุดิบที่นำมาใช้ประกอบอาหาร และรสชาติของอาหาร ซึ่งแต่ละเมนูของอาหารจะแตกต่างกันออกไปด้วยเช่นกัน แต่อาหารไทยก็เป็นอาหารที่ขึ้นชื่อ และเป็นอาหารที่ชาวต่างชาติหลากหลายชนชาตินิยมรับประทานและชื่นชอบ บางเมนูทำให้รู้จักกันไปทั่วโลก วิธีทำอาหาร ซึ่งจะมีเมนูอาหารไทยเมนูใดบ้างนั้นที่ถูกใจชาวต่างชาติ ด้วยรสชาติความอร่อย และองค์ประกอบอื่นๆ เราจะพาทุกท่านไปดูกับเมนูอาหารดังต่อไปนี้

เมนูอาหารไทยที่ขึ้นชื่อ

เมนูอาหารไทยที่ขึ้นชื่อ และเป็นที่ชื่นชอบของชาวต่างชาติ 

สุดยอดเมนูอาหารไทย ที่มีรสชาติความเอร็ดอร่อยไม่แพ้ชาติใดในโลก ทำให้ชาวต่างชาติที่มาท่องเที่ยวในประเทศไทยหลายๆท่าน หากได้มาแล้วต้องเลือกรับประทานเมนูดังต่อไปนี้

เมนู ต้มยำกุ้ง

เมนูนี้ถือว่าเป็นเมนูที่ชาวต่างชาติหลายคนรู้จัก และชื่นชอบกันเป็นจำนวนมาก ด้วยรสชาติที่มีความจัดจ้าน มีความเผ็ดร้อน มีความเปรี้ยว เป็นรสชาติที่มีความกลมกล่อมครบรส ถูกปากชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก  ถือว่าเป็นเมนูอันดับ 1 ที่ครองใจชาวต่างชาติ หากได้มาแล้วต้องมารับประทานรสชาติต้นตำรับที่เมืองไทย จนทำให้เมนูต้นยำกุ้งเป็นที่โด่งดังและรู้จักกันไปทั่วโลกนั่นเอง

เมนูอาหารไทยที่ขึ้นชื่อ- เมนูผัดไทย

เมนูผัดไทย

ถึงแม้ว่าจะเป็นเมนูที่ทำได้ง่าย แต่รสชาติความเอร็ดอร่อยที่หากใครได้ลองทำแล้วจะไม่ง่ายเลยทีเดียว กับเมนูผัดไทย ซึ่งเป็นเมนูที่บ่งบอกถึงความเป็นไทย โดยการนำเส้นเล็กอย่างเส้นก๋วยเตี๋ยว มาผัดรวมกันกับวัตถุดิบต่างๆ ที่ทำให้ชูรสชาติออกมาอย่างเอร็ดอร่อย บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทย ทั้งชื่อและรสชาติ ทำให้เมนูนี้เป็นเมนูที่ชาวต่างชาติหากได้มาเมืองไทยแล้วต้องมารับประทานอย่างแน่นอน 

เมนูอาหารไทยที่ขึ้นชื่อ- เมนูแกงพะแนง

เมนูแกงพะแนง

เป็นเมนูที่มีความผสมผสานของเครื่องเทศ ผสมกับน้ำกะทิสด ซึ่งแกงพะแนงนี้จะมีทั้งพะแนงไก่ พะแนงหมู พะแนงเนื้อ เป็นเมนูขึ้นชื่อที่ไม่ว่าโรงแรมไหนๆต้องนำมาทำเป็นอาหารให้กับแขกได้รับประทาน ด้วยเครื่องเทศที่โขลกให้เข้ากัน เคี่ยวจนได้ที่ ทำให้เกิดความเอร็ดอร่อยของเมนูนี้ขึ้นมา และถูกปากชาวต่างชาติอย่างมาก 

เมนูอาหารไทยที่ขึ้นชื่อ- เมนูส้มตำ 

เมนูส้มตำ 

เมนูส้มตำถือว่าเป็นเมนูที่ขึ้นชื่อทางภาคอีสาน เป็นเมนูที่คนไทยนิยมรับประทาน และยังมีชื่อเสียงโด่งดังทำให้ชาวต่างชาติรู้จักอีกด้วย ด้วยรสชาติความจัดจ้าน ที่มีความเผ็ด ความเค็ม ความเปรี้ยว ความหวาน ที่นำมารวมกันแล้วเป็นรสชาติที่กลมกล่อม ซึ่งปัจจุบันได้มีการพัฒนารูปแบบของเมนูให้ถูกปากชาวต่างชาติ และนำมาทำผสมผสานจนเกิดเป็นเมนูที่สามารถยกระดับได้อีกด้วย

สำหรับเมนูอาหารไทยที่เรานำมาให้ทุกท่านได้รู้จักนี้ ล้วนแล้วต่างก็เป็นเมนูที่ชาวต่างชาติรู้จัก มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก หากชาวต่างชาติท่านใดได้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ก็ต้องมาลิ้มลองรสชาติของอาหารไทย และนอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆอีกมากมายที่ไม่ได้กล่าวมาที่ถูกใจชาวต่างชาติอีกด้วย