อาหารของผู้ป่วยโรคซึมเศร้า ที่ควรเลือกรับประทานมากที่สุด

อาหารของผู้ป่วยโรคซึมเศร้า

อาหารของผู้ป่วยโรคซึมเศร้า ปัจจุบันผู้ป่วยโรคซึมเศร้ามีจำนวนเพิ่มมากขึ้นทุกวัน ซึ่งผู้ป่วยโรคซึมเศร้าจะเป็นโรคที่เกี่ยวกับสภาพจิตใจ สมอง ความคิด ที่ไม่เหมือนเดิม ทางด้านการแพทย์จะรักษาด้วยการรับประทานยาเป็นส่วนใหญ่ และการบำบัด บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร แต่ในอีกทางด้านหนึ่งที่จะช่วยดูแลตนเองของผู้ป่วยโรคซึมเศร้าได้นั้น คือการรับประทานอาหารที่จะมาช่วยบรรเทาอาการ ทำให้อาการดีขึ้น มีอาหารประเภทใดบ้างนั้นไปดูกันเลย

อาหารของผู้ป่วยโรคซึมเศร้า

ข้อควรรู้สำหรับการเลือกรับประทาน อาหารของผู้ป่วยโรคซึมเศร้า

การดูแลรักษาตนเองของผู้ป่วยโรคซึมเศร้ามีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานยา การหากิจกรรมยามว่างทำ การออกไปสู่โลกภายนอกไปสู่สังคมที่ไม่ให้ตนเองมีสุขภาพจิตที่หมกมุ่น และอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยรักษาหรือดูแลผู้ป่วยโรคซึมเศร้า เมนู ข้าวต้มปลา อาหารยอดฮิต ได้นั่นก็คือการรับประทานอาหาร จะมีอาหารชนิดใดบ้างนั้นเราจะพาทุกท่านไปดูการดังต่อไปนี้

กลุ่มอาหารที่มีกรดไขมันผสมอยู่

กลุ่มอาหารเหล่านี้จะช่วยให้ผู้ป่วยโรคซึมเศร้ามีอาการที่ดีขึ้น ซึ่งอาหารที่มีกรดไขมันสูง และเป็นไขมันที่ดีนั้นจะอยู่ในจำพวกปลาต่างๆ ซึ่งจะมีโอเมก้า 3 อยู่ในนั้นเช่น ปลาทูน่า ปลาซาดีน ปลาแซลมอน ปลาสวายเนื้อขาว

อาหารของผู้ป่วยโรคซึมเศร้า-  ปลาแซลมอน

กลุ่มอาหารที่มีกรดอะมิโนที่สำคัญ 

อาหารจำพวกไข่จะมีกรดอะมิโนที่สำคัญจำนวนมากมายผสมอยู่ และจะช่วยต้านอนุมูลอิสระให้แก่ร่างกายเราได้ กรดอะมิโนรองนี้จะทำให้ผู้ป่วยโรคซึมเศร้ามีภาวะที่ดีขึ้น มีอารมณ์ที่ดีขึ้นหากได้รับประทาน ทำให้นอนหลับได้ง่าย

กลุ่มอาหารที่มีแร่ธาตุโพแทสเซียม

โดยส่วนใหญ่แล้วแร่ธาตุโพแทสเซียมจะมีอยู่ในกล้วย กล้วยจะเป็นผลไม้ที่ช่วยคลายอาการวิตกกังวลได้ดี ช่วยทำให้ภาวะโลหิตต่ำลง จะช่วยสร้างให้สมองเกิดการผ่อนคลายด้วย

อาหารของผู้ป่วยโรคซึมเศร้า - ข้าวกล้อง

กลุ่มอาหารคาร์โบไฮเดรต

กลุ่มอาหารคาร์โบไฮเดรตที่จะช่วยดูแลผู้ป่วยโรคซึมเศร้าได้นั้น จะเป็นกลุ่มอาหารจำพวกข้าวกล้อง ลูกเดือย ถั่วเหลือง ซึ่งกลุ่มอาหารคาร์โบไฮเดรตเหล่านี้จะมีสารซีโรโทนินช่วยให้ร่างกายเกิดการผ่อนคลายและมีจิตใจที่สงบได้

กลุ่มอาหารที่มีแร่ธาตุเซเลเนียม 

กลุ่มอาหารเหล่านี้จะเป็นกลุ่มอาหารจำพวกเห็ดทุกชนิด ซึ่งจะไปกระตุ้นการทำงานของฮอร์โมนให้มีการหลั่งฮอร์โมนแห่งความสุขออกมา

สำหรับอาหารที่เราได้นำมาแนะนำให้ท่านได้รู้จักนี้ต่างก็เป็นอาหารที่จะช่วยศูนย์สร้างและดูแลผู้ป่วยโรคซึมเศร้าได้จริง ซึ่งหากท่านได้รับประทานอาหารเหล่านี้ตามที่ได้แนะนำไปแล้วรับรองว่าอาการจากโรคซึมเศร้าของท่านจะดีขึ้นเรื่อยๆและหายเป็นปกติดังเดิม