อาหารที่มีโซเดียมผสม หลีกเลี่ยงการทานได้ยิ่งช่วยสร้างสุขภาพที่ดี ด้วย 

อาหารที่มีโซเดียมผสม

อาหารที่มีโซเดียมผสม การรับประทานอาหารถือว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่หลายคนควรให้ความระมัดระวัง เพราะถึงแม้ว่าอาหารจะเป็นสิ่งที่สร้างพลังงานให้แก่เรา แต่ก็ยังมีอาหารบางประเภทที่ส่งผลให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพเราได้ โดยเฉพาะอาหารที่มีโซเดียมผสมอยู่ จะส่งผลให้เกิดโรคต่างๆตามมาไม่ว่าจะเป็น ความดันโลหิตสูง โรคไต โรคหัวใจ โรคหลอดเลือดในสมอง และโรคอื่นๆอีกมากมาย วิธีทำอาหาร วันนี้เราจะพาทุกท่านไปรู้จักกับอาหารที่พึงระวัง และควรรับประทานอย่างจำกัดว่าจะมีอาหารประเภทใดบ้างนั้นไปดูกันเลย

อาหารที่มีโซเดียมผสม

อาหารที่ควรระวัง อาหารที่มีโซเดียมผสม และรับประทานอย่างจำกัด

การเลือกรับประทานอาหารจะให้ทั้งคุณนะประโยชน์และให้โทษต่อร่างกายมนุษย์ หากเลือกรับประทานอาหารที่ถูกหลักและเป็นอาหารที่มีประโยชน์ การทานข้าวขาว สุขภาพร่างกายของท่านก็จะไปในทิศทางที่ดี แต่ถ้าหากเลือกรับประทานอาหารที่ผิด ไม่ถูกหลักอนามัย จะส่งผลต่อโรคต่างๆที่ตามมาภายหลัง ซึ่งอาหารที่ให้โทษมีดังต่อไปนี้ 

เครื่องปรุงที่ใช้ประกอบอาหารมีโซเดียมผสมอยู่

เครื่องปรุงต่างๆที่เราใช้ประกอบอาหารทุกวันนี้ หากใช้ในปริมาณที่มากจะทำให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพได้ เพราะในเครื่องปรุงบางชนิดจะมีโซเดียมเป็นส่วนผสมในนั้น เช่น เกลือ น้ำปลา ซอส ซีอิ๊ว น้ำมันหอย กะปิ ผงชูรส หากรับประทานในปริมาณที่ไม่เหมาะสมจะส่งผลต่อโรคต่างๆได้ 

อาหารที่มีโซเดียมผสม- อาหารสำเร็จรูป

อาหารสำเร็จรูป

อาหารสำเร็จรูปที่ถูกแปรรูปมาในรูปแบบกระป๋อง หรือแบบสำเร็จแล้ว จะมีส่วนผสมของ Sodium ที่มีปริมาณมาก เช่น มาม่ากึ่งสำเร็จรูป ผักดอง ปลาร้า โจ๊กกึ่งสำเร็จรูป และอาหารกระป๋องชนิดต่างๆที่เจอฝนด้วยโซเดียม หากร่างกายได้รับมากจนเกินไปจะทำให้เป็นอันตรายได้ 

ขนมที่มีส่วนผสมทำด้วยผงฟู

ขนมเหล่านี้ไม่ควรที่จะนำมารับประทานเป็นประจำเช่น เค้ก แพนเค้ก ขนมปัง คุกกี้ หากรับประทานมากๆหรือรับประทานเป็นประจำจะส่งผลให้เกิดโรคต่างๆที่ตามมา 

เครื่องดื่มน้ำผลไม้และน้ำเกลือแร่ 

เครื่องดื่มเหล่านี้โดยส่วนใหญ่แล้วจะเจือปนด้วยโซเดียม ซึ่งหากรับประทานในปริมาณมากๆจะทำให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย ลักษณะของผลิตภัณฑ์เหล่านี้มักจะทำมาในรูปแบบกล่อง กระป๋อง ขวด 

อาหารที่มีโซเดียมผสม- แบบกระป๋อง

อาหารที่เกิดจากธรรมชาติทุกชนิด

อาหารเหล่านี้ไม่ว่าจะเป็นเนื้อ นม ไข่ มักจะมีโซเดียมผสมอยู่ในนั้น แต่ปริมาณโซเดียมจะน้อยกว่าอาหารที่ถูกแปรรูปมาแล้ว ซึ่งอาหารที่เกิดจากธรรมชาติและไม่มีโซเดียมมักจะเป็นพวกพืชผัก ธัญพืช เมล็ดถั่ว อาหารจากธรรมชาติเหล่านี้จะส่งผลให้สุขภาพของท่านที่ได้รับประทานแล้วมีสุขภาพที่ดี

สำหรับอาหารที่ส่งผลให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพที่เราได้นำมาให้รู้จักนี้ หลายคนควรระมัดระวังและเลือกที่จะรับประทานให้น้อยลง เพราะหากรับประทานมากๆจะทำให้สะสมอยู่ในร่างกายและก่อให้เกิดโรคต่างๆตามมาภายหลัง