มาม่าเกาหลี แพงแค่ไหนก็ยอมกับความรสชาติอร่อยจากแดนไกล

มาม่าเกาหลี

             มาม่าเกาหลี เรียกว่าได้รับความนิยมแบบฉุดไม่อยู่กันเลยทีเดียวกับมาม่าเกาหลีหลากหลายรสชาติ แม้ว่าจะมีราคาสูงกว่ามาม่าที่เราคุ้นเคยกัน และบางสูตรก็แพงกว่าอาหารตามสั่งเสียอีก แต่ก็ยังติดอันดับสินค้าสำเร็จรูปขายดีเสมอมา บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร ยิ่งถ้าช่วงไหนมีโปรโมชั่นลดราคาของก็ยิ่งหมดเร็วจนหลายคนตามซื้อกันไม่ทัน อะไรคือจุดเด่นที่ทำให้มาม่าจากแดนไกลครองหัวใจของนักชิมชาวไทยได้มากขนาดนี้ เดี๋ยวเรามาดูไปพร้อมกันเลย

มาม่าเกาหลี

มาม่าเกาหลี มีสัมผัสของเส้นที่แตกต่างจากของไทยอย่างไร

           จุดเด่นแรกที่สร้างความแตกต่างในวงการมาม่าได้อย่างชัดเจน ก็คือมาม่าเกาหลีมีลักษณะของเส้นมาม่าที่ค่อนข้างพิเศษ ให้ความเหนียวนุ่มและมีความหอมเฉพาะตัว จึงทำให้รู้สึกว่าเป็นความสร้างสรรค์ของอาหารอีกชนิดหนึ่ง ไม่เหมือนกับภาพลักษณ์อาหารยังชีพของมาม่าในบ้านเรา รสสัมผัสของเส้นก็ถือว่าอร่อย สามารถทานได้บ่อยครั้งโดยไม่รู้สึกเบื่อ และยังมีประเภทของเส้นให้เลือกหลากหลายขึ้นเรื่อยๆ ด้วย เช่น เส้นบะหมี่กลมใหญ่แบบราเมน เส้นแบนผสมชาเขียว เป็นต้น บุฟเฟ่ต์สไตล์เกาหลี สุดคุ้มย่านปิ่นเกล้า บอกเลยว่าร้านเจ้าดัง อร่อยสุด ๆ ห้ามพลาด

มาม่าเกาหลี แพงแค่ไหนก็ยอม

มาม่าเกาหลีมีรสชาติเครื่องปรุงเข้มข้

              อันที่จริงมาม่าในบ้านเราก็เคยมียุคเฟื่องฟูด้วยเหมือนกัน แต่ปัจจุบันมีการลดปริมาณเครื่องปรุงจนเจือจางลงไป ผิดกับมาม่าเกาหลีที่เครื่องปรุงเข้มข้นมาก ถึงเส้นบะหมี่ของเขาจะใหญ่ หนา หรือมีปริมาณมากแค่ไหน ก็สามารถปรุงออกมาให้มีรสชาติจัดจ้านถึงใจได้เสมอ โดยเฉพาะมาม่าแห้งรสเผ็ดที่ยังไม่มีเจ้าไหนมาโค่นบัลลังก์ได้ ขนาดเราเติมวัตถุดิบอื่นเพิ่มเข้าไปก็ยังไม่เสียรสชาติเลยแม้แต่น้อย

าม่าเกาหลีทานแล้วอยู่ท้องได้นาน

มาม่าเกาหลีทานแล้วอยู่ท้องได้นาน

           ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะประเภทแป้งที่ใช้ หรือปริมาณเส้นมาม่าที่แพ็คมาเป็นก้อนขนาดใหญ่กันแน่ ถึงทำให้มาม่าเกาหลีนั้นอยู่ท้องได้นานกว่าการทานมาม่าทั่วไป ไม่ทำให้กระหายน้ำ ไม่ทำให้อยากทานขนมจุกจิกอีกหลังจากนั้น นับว่าเป็นตัวเลือกที่เหมาะกับช่วงที่มีงานล้นมืออย่างมากทีเดียว เพราะทานเสร็จแล้วก็สามารถลุยงานได้ต่อเนื่องยาวนาน โดยไม่มีความหิวเข้ามารบกวนอีก