เผยสูตรลับ ผัดกะเพราโบราณ ของแท้ต้องไม่ใส่ถั่วฝักยาว อาหารจานอร่อย

ผัดกะเพราโบราณ

ผัดกะเพราโบราณ ถือได้ว่าเป็นมื้อเมนูอาหารเลิศรส ที่ได้รับความนิยมกันเป็นอย่างมาก สำหรับผู้คนมากมายยิ่ง โดยเฉพาะกับชั่วโมงเร่งรีบ การเลือกรับประทานอาหารง่าย ๆ ทั้งจากทางร้านสะดวกซื้อ หรือการสั่งร้านอาหารตามสั่ง ผัดกะเพรา จะเป็นเมนูยอดนิยมที่จะเมนูที่นึกอยู่ในหัว ได้ในลำดับแรก ๆ ด้วยรสชาติที่มีความจัดจ้าน ที่สามารถปรับระดับความเผ็ดร้อน ได้ตามใจจากการสั่งพ่อค้าแม่ขาย หรือพ่อครัว ทั้งยังจะสามารถรังสรรค์ปรุงแต่งเมนู ด้วยการใช้ส่วนผสมวัตถุดิบในหลาย ๆ อย่างปนกันไปให้ได้เมนูผัดกระเพราได้มากหน้าหลายตา บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร โดยในวันนี้ เราจะมาให้คำแนะนำถึงผัดกะเพราโบราณสูตรต้นตำรับ ที่มีมาแต่เดิมให้เราได้รับรู้กันว่าที่แท้จริงแล้ว ผัดกะเพราโบราณที่เป็นต้นเหตุของความนิยมในปัจจุบันกันนั้น มีการปรุงแต่งรสชาติมีวิธีการทำเป็นเช่นไร

 ผัดกะเพราโบราณ

ผัดกะเพราโบราณ วิธีการทำง่าย ๆ กับส่วนผสมที่เพิ่มขึ้น

สำหรับในขั้นตอนแรกนี้ เราจะมาทำความรู้จักกันกับวัตถุดิบ ที่จะใช้ในการทำ เมนู ผัดกะเพรา โบราณกันก่อนว่ามีส่วนผสม หรือเราต้องใส่อะไรลงไปบ้างในการผลัด

วัตถุดิบเครื่องปรุงผัดกะเพราโบราณ

เนื้อไก่ หรือ อาจใช้เนื้อสัตว์ในชนิดอื่นทดแทน ใบกะเพราตามชอบ พริกชี้ฟ้าแดงเขียว กระเทียม พริกขี้หนูสด พริกไทย รากผักชี หอมเล็ก ขิงแห้ง น้ำปลา น้ำตาลชูรส

เผยสูตรลับ ผัดกะเพราโบราณ

ขั้นตอนการทำ ผัดกะเพราโบราณ

นำวัตถุดิบที่เตรียมไว้ทั้งหมดลงมาตำ หลังจากนั้นนำ เนื้อไก่ หรือเนื้อสัตว์ที่คุณต้องการ นำมาแร่เป็นชิ้น หรืออาจใช้วิธีสับละเอียดแทนล้างใบกระเพราให้สะอาด เอาแต่เฉพาะใบ ตั้งน้ำมันในกระทะให้มีความร้อน จากนั้นเอาส่วนผสมที่ได้ ตำโขลกเอาไว้ลงไปผัดให้มีกลิ่นหอม แล้วลงตามด้วยเนื้อสัตว์ ที่คุณเตรียมไว้หลังจากนั้นผัดให้เข้าที่ปรุงแต่งรสชาติด้วย น้ำปลา น้ำตาล ใส่ชูรสเพิ่มรสชาติ ชิมรสให้มีความหวานเค็ม แต่พอดี หลังจากนั้นจึงใส่ใบกระเพราเป็นลำดับสุดท้ายผัดให้เข้าที่เล็กน้อย ตักใส่จานก็พร้อมทานได้โดยทันที

ผัดกะเพราโบราณ วิธีการทำง่าย ๆ

จากจุดสังเกตที่น่าสนใจเราจะพบได้ว่าเมนูสูตร ผัดกะเพราโบราณที่เราได้แนะนำให้ทุกท่านได้ทราบกันนั้น จะไม่มีการใส่ส่วนผสมของวัตถุดิบที่เป็น ถั่วฝักยาว แต่ประการใด จึงอาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้คำตอบ ต่อข้อถกเถียงในเรื่องของการใส่ถั่วฝักยาว ส่วนผสมที่มีทั้งคุณที่ชอบ และไม่ชอบ ให้อยู่ในมื้อของผัดกระเพรา ที่คุณรับประทานกันในแต่ละวัน