ข้าวผัดโบราณ เมนูยอดนิยม หวนรำลึกความทรงจำในวัยเด็ก

ข้าวผัดโบราณ

ข้าวผัดโบราณ เชื่อได้ว่าในวัยเด็ก ของในแต่ละคุณยิ่งโดยเฉพาะกลุ่มผู้ใหญ่วัยทำเงินในยุคปัจจุบัน จะได้รับประสบการณ์ในการรับประทานข้าวผัดที่สีออกเข้มดำ และมีรสหวานกลมกล่อมรูปแบบของ ข้าวผัดโบราณที่มักจะเป็นมื้ออาหารหลัก ที่ได้รับประทานอยู่กันอย่างเป็นประจำ ทั้งฝีมือการผลัดที่ได้รับจากคุณพ่อคุณแม่ หรือญาติผู้ใหญ่ในครอบครัว ซึ่งในปัจจุบัน เราอาจจะไม่สามารถหาข้าวผัดโบราณ ในลักษณะนี้ ทานได้กันโดยทั่วไปแล้ว อาจจะมีพบได้บ้าง สำหรับกลุ่มแม่ค้าพ่อค้าอาหารตามสั่ง ที่ยังมีฝีมือยังมีการรังสรรค์เมนูอาหารในลักษณะนี้ให้ผู้คุณโดยทั่วไป รับประทานกันอยู่สำหรับใครที่กำลังมีข้อสงสัย บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร หรืออยากหวนรำลึกอยากจะรับประทานข้าวผัดโบราณ ในวันนี้เราจึงมีคำแนะนำสูตรอาหารที่ดีทำได้ง่าย ๆ ได้รสชาติด้านโภชนาการ ที่จะสามารถถ่ายทอดไปสู่บุตรหลาน หรือคุณในครอบครัว ที่จะสร้างความประทับใจ พร้อมกันกับความสุขความอิ่มท้อง ได้กันอย่างแน่นอน

ข้าวผัดโบราณ

สูตร ข้าวผัดโบราณ ทำง่ายแบบง่าย ๆ ทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่

ในเบื้องต้น เราจะให้คำแนะนำถึงแนวทางการทำการปรุงการจัดเตรียมวัตถุดิบ ซึ่งเป็นการจัดเตรียมสิ่งของที่หาได้โดยง่าย ซึ่งจะมีอะไรบ้างลองไปติดตามกัน ข้าวสวยถุงสุกออกแข็ง เนื้อสันคอหมูหั่นพอดีคำ หอมใหญ่ มะเขือเทศลูกใหญ่ ยอดผักคะน้า ไข่ไก่ ซีอิ๊วขาว ซีอิ๊วดำ ซอสฝาเขียว น้ำตาลทราย พริกไทยป่น น้ำมัน ใช้สำหรับผัด ข้าวผัดกิมจิ อาหารเกาหลีเมนูยอดฮิต ทำทานเองง่าย ๆ ทานได้ทุกมื้อ

ข้าวผัดโบราณ เมนูยอดนิยม

ขั้นตอนในการทำข้าวผัดโบราณ

เริ่มต้นด้วยการหมักเนื้อหมู จากการผสมซีอิ๊วขาว รวมกันกับพริกไทยดำ ขยำให้เข้ากันกับเนื้อหมูพักทิ้งไว้โ ดยประมาณ 10-15 นาที หลังจากนั้นจึงทำการเตรียมหอมใหญ่ ให้มีการหั่นตามยาวมีลักษณะบาง และหั่นมะเขือเทศผลใหญ่ ในส่วนนี้ให้นำเมล็ดของมะเขือเทศออก จากนั้นจึงหันยอดคะน้า ให้มีขนาดพอดีคำในขนาดรับประทาน

ตั้งกระทะใส่น้ำมันลงไปพอประมาณรอให้ร้อนผัดลงกระเทียมสับลงไปผัดเร็ว ๆ หลังจากนั้นจึงตามด้วยเนื้อหมู ผัดจนให้เนื้อหมูเริ่มมีความสุขรอประมาณหลังจากนั้น จึงเติมไข่ไก่ลงไปตรงส่วนนี้ ให้ระมัดระวังควรผัดไข่ให้มีความสุกไม่มากจนเกินไป แล้วตามด้วยหอมใหญ่ ผักตามมีกลิ่นหอม ตามด้วยข้าวสวยที่มีลักษณะแข็ง เพราะจะทำให้ข้าวผัดไม่ดูแฉะ หลังจากนั้นเริ่มปรุงรสชาติด้วยซีอิ๊วขาว น้ำตาลทราย ซอสฝาเขียว ผัดกันให้ทั่วตบ ท้ายด้วย ซอสซีอิ๊วดำ

การทำ ข้าวผัดโบราณ

ทำการชิมรสชาติเมื่อถูกปากแล้ว เติมส่วนผสมที่เป็นมะเขือเทศ และผักคะน้าลงไปผัดให้สุกทั่ว ก่อนตักใส่จานโรยพริกป่น ให้มีกลิ่นหอมพร้อมรับประทานมีการแซมด้วยแตงกวาตามด้วยมะนาว เมื่อมีการทานคู่กันกับไข่ดาว ไข่เจียว บอกได้เลยว่าเป็นมื้ออาหารที่จะช่วยให้คุณหวนล้ำลึกถึงความหลัง ในวัยเยาว์ได้กันอย่างแน่นอน