ข้าวผัดกิมจิ อาหารเกาหลีเมนูยอดฮิต ทำทานเองง่าย ๆ ทานได้ทุกมื้อ

ข้าวผัดกิมจิ

ข้าวผัดกิมจิ อาหารเกาหลียอดฮิต เป็นเมนูที่คนเกาหลีนิยมทานกันเป็นอย่างมากและหนีไม่พ้นคนไทยที่ชอบทานไปเที่ยวเกาหลี แล้วจะต้องสั่งทาน เมนูนี้เป็นเมนูหลักๆ เลยที่จำได้และทานอร่อยมีรสชาติของกิมจิเข้มข้นน่าทานเป็นอย่างมาก งไม่ใช่คนเกาหลีเราก็ทำทานกันได้นะค่ะ เบื่ออาหารไทยหันมากินอาหารเกาหลีดีกว่าค่ะขั้นตอนการทำก็ไม่อย่างมีเพียงไม่กี่ขั้นตอนก็ทำได้แล้วค่ะ

ข้าวผัดกิมจิ

แจกสูตรการทำ ข้าวผัดกิมจิ ให้อร่อยเหมือนได้ทานอยู่ที่เกาหลีแท้ ๆ

ส่วนผสมข้ามผัดกิมจิ และ วิธีทำอาหาร อาหารเกาหลี มีวิธีทำตามนี้

  • เนื้อหมูสด   1 โล  กระเทียมที่(บด ละเอียด) 1 ช้อนชา, กิมจิ (หาซื้อได้ตามห้าง ) 1 ถ้วย ,ไข่ไก่  จำนวน 2 ฟอง
  • โคชูจัง 2 ช้อนโต้ะ ,ซอสปรุงรสน้ำมันหอย 1 ช้อนโต้ะ , น้ำมันงา 2  ช้อนชา , ซอสปรุงรสซีอิ๋วขาว 2 ช้อนโต้ะ
  • น้ำตาล ทราย 1 ช้อนชา , ข้าวสวย ตามปริมาณที่ทาน 1 จานต่อ  (1ที่)
กสูตรการทำ ข้าวผัดกิมจิ

วิธีการทำข้าวผัดกิมจิ อาหารเกาหลีน่า มีวิธีทำง่ายๆ ดังต่อไปนี้

  1. เตรียมกระทะขนาดไหนก็ได้ ใส่นำมันลงไปพอประมาณต่อการผัดสำหรับ 1 ที่ นำกระเทียมลงไปผัดให้กระเทียมสุกเหลือง ตามด้วยเนื้อหมู ผัดจนหมูสุกแล้วตอกไข่ลงไปผัดตามไปได้เลย ผัดทุกอย่างให้เข้ากัน
  2. ตั้งกระทะน้ำมันนำ กระเทียม ลงไปผัด ตามด้วย เนื้อหมู เมื่อ ผัดเนื้อนื้อหมูหมูสุก แล้วนำ ไข่ไก่ ลงไปผัดต่อ จากนั้นตามด้วยกิมจิผัดตามลงไปทันทีผัดให้ทั่วให้เข้ากัน
  3. พอเนื้อกิมจิ ผักดองเกาหลี ทั่วแล้วใส่ข้าวสวยลงไปขนาด 1 จาน  ใส่เครื่องปรุงรสต่างๆ ตามลงไป น้ำปลา น้ำตาลทราย  น้ำมันหอย และเครื่องปรุงรส โคชูจัง และน้ำมันงา ผัดทุกอย่างให้ทั่วคลุกเคล้าให้ทุกอย่างเสมอตัว  ชิมและปรับรสที่กินได้เลย เมนูง่ายๆ เสร็จแล้วค่ะ เอาจานวงกลมมาตักและวางใส่จานแบนๆ จะได้ข้าวผัดกิมจิสวยงามน่าทานด้วยค่ะ
ข้าวผัดกิมจิ อาหารเกาหลีเมนูยอดฮิต

ข้อดีการทำอาหารเป็น ประหยัดต้นทุนในการทำอาหาร สามารถไปประกอบอาชีพได้อีก และยังใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์เป็นกิจกรรมอีกอย่างภายในครอบครัว และสะอาดเพราะเราจะเป็นผู้ทำรู้ทุกขั้นตอนการทำ สามารถดังแปลงอาหารไปทำเมนูอื่นๆ ได้อีก ข้าวผัดกิมจิ อาหารเกาหลีมีขั้นตอนการทำเพียงไม่กี่อย่าง ระหว่างรอเมนูอาหาร ลองกดเข้ามาที่ dumboslot รับรองไม่มีเบื่อ และคล้ายกับการทำข้ามผัดหมู ข้าวผัดไก่ อย่างอาหารบ้านเรา ส่วนกิมจิที่เราซื้อมามีรสชาติที่อร่อยในตัวอยู่แล้วทำให้ไม่ยากที่จะผัดให้อร่อยมือใหม่หันทำไม่ต้องคิดมากเลยค่ะ