วิธีทำไก่นิวออรีน อย่างง่ายต้นทุนต่ำทำกินเองที่บ้านแบบไม่ง้อร้าน

วิธีทำไก่นิวออรีน

วิธีทำไก่นิวออรีน หากจะให้เอ่ยถึงพิซซ่า (Pizza) นอกจากสปาเก๊ตตี้ที่นอกเหนือจากเมนูหลักอย่างพิซซ่าแล้ว เชื่อว่าหลาย ๆ คนต้องนึกถึงไก่บาบีคิว หรือไก่นิวออรีนอย่างแน่นอน เมนูไก่ทานเล่นเรียกน้ำย่อยที่มีรสชาติเข้มข้น อบอวลไปด้วยกลิ่นซอส และเครื่องเทศจำนวนมาก แต่เชื่อหรือไม่ว่าราคาของเมนูชนิดนี้แพงยิ่งหนัก จนทำให้ใครหลาย ๆ คนต้องมองหาวิธี ทำไก่นิวออรีนขึ้นมา วันนี้จะขอมาเผยสูตรลับที่เก็บไว้คนเดียวเป็นเวลานานนั่นก็คือสูตรทำไก่นิวออรีนต้นทุนต่ำ แต่คุณภาพสูง ไม่เชื่อติดตามมาไปพร้อม ๆ กัน

วิธีทำไก่นิวออรีน1

แจก วิธีทำไก่นิวออรีน ต้นตำหรับ หอมอบอวลไปด้วยกลิ่นซอส

วัตถุดิบไก่นิวออรีน

1.ปีกไก่กลาง หรือปีกไก่บน อย่างละ 300 กรัม

2.ผงโรโบกลิ่นบาบีคิว

3.ซอสมะเขือเทศ 2 ถ้วย

4.เนยสดพร้อมละลาย 1 ถ้วยปรุงด้วยเกลือเล็กน้อย

5.น้ำอุ่น 1 ถ้วย

วิธีทำไก่นิวออรีน -  ปีกไ่กลาง

ขั้นตอนการทำไก่นิวออรีน

1.นำไก่ปีกไก่กลาง วิธีทำอาหาร ปีกไก่บนไปล้างในน้ำเกลือให้สะอาด พักไว้ให้สะเด็ดน้ำให้หมาด

2.ระหว่างรอน้ำหมาด นำภาชนะผสมเทผงโรโบลงไป พร้อมซอสมะเขือเทศ เนยละลาย ตบท้ายด้วยน้ำอุ่นเล็กน้อยตีให้ผงละลายจนเป็นเนื้อเดียวกัน

3.นำไก่ที่ล้างสะอาดสะเด็ดน้ำจนหมาดเทลงไป คนให้เข้ากันกับน้ำซอสผงโรโบที่เตรียมไว้

4.ปิดภาชนะให้สนิทนำไปแช่ตู้เย็น 6 ชั่วโมง ถึง 1 คืน

แจก วิธีทำไก่นิวออรีน ต้นตำหรับ

ขั้นตอนการทำไก่นิวออรีนพร้อมรับประทาน

1.สำหรับไมโครเวฟ เวฟด้วยความร้อน 800 โวลด์ 7 นาที กลับด้านเพิ่มอีก 3 นาที ครอบฝาระหว่างเวฟ เพิ่มไอน้ำกันไก่แห้ง (ไก่เต็มจานไม่ซ้อนกัน )

2.หม้อทอดไร้น้ำมัน ความร้อน 180 เป็นเวลา 10 นาที กลับด้านความร้อน 170 อีก 5 นาที (ลองก้นตะแกรงด้วยฟอยล์เพื่อเพิ่มความชุ่มฉ่ำ)

3.ย่างบนเตาถ่านด้วยไฟกลาง อย่าแรงเกินไป ขอแนะนำเมนู ไก่ทอดเที่ยงคืน ร้านที่รองรับคนนอนดึก (ระหว่างย่างแนะนำให้นำซอสหมักมาทาเพื่อเพิ่มความชุ่มฉ่ำ)

วิธีทำไก่นิวออรีน อย่างง่ายต้นทุนต่ำ

เทคนิคการทำไก่นิวออรีน

-พยายามล้างไก่ให้สะอาด และสะเด็ดไก่ให้หมากดที่สุดเท่าที่จะทำได้ กันน้ำจากชิ้นไก่เจือจางกับซอส

-เนื่องจากส่วนผสมหลักส่วนใหญ่ อาจส่งผลต่อความเค็มได้ เนยจึงเป็นส่วนสำคัญในการเพิ่มความัน และความนุ่มนวล หากกลัวเค็ม แนะนำใส่บาง ๆ แล้วจิ้มซอสเพิ่มความเข้มข้นทีหลังได้ ดีกว่าเค็มนำ

-ไก่หมักที่เหลือหากยังไม่รับประทานสามารถแช่ช่องฟรีช เก็บไว้ได้นานเป็นเดือน รอละลายน้ำแข็งพร้อมปรุงรับประทานตามต้องการและต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนบทความทดี ๆ เกี่ยวกับเทคนิคการทำอาหารจาก www.ufabet.com ให้เราด้วยดีเสมอมา และใครว่างจากทำอาหาร ต้องการผ่อนคลายจาความเครียดแอดขอแนะนำเข้ามาลองเล่นเกมที่เว็บเราได้ทุกวันนะ