ไก่ผัดขิงอ่อน หรือว่าขิงผัดไก่ เมนูอาหารเพื่อสุขภาพและมีประโยชน์มาก ๆ

ไก่ผัดขิงอ่อน

วันนี้เรามีเมนูที่มีชื่อว่า ไก่ผัดขิงอ่อน หรือว่าขิงผัดไก่ แน่นอนทุกคน ตามชื่อเมนู วัตถุดิบหลักของเราในวันนี้จะเป็น “อกไก่ และ สะโพกไก่” 500 กรัม และก็ “ขิงอ่อน” วัตถุดิบอื่นๆ มีไม่เยอะนะ ว่าแล้ว…เราไปดูวิธีการทำกันเลย

ไก่ผัดขิงอ่อน

เคล็ดลับการทำเมนู ไก่ผัดขิงอ่อน ไว้ทานเองที่บ้านง่าย ๆ ในวันหยุด

ขั้นตอนแรก เราจะมาเตรียมไก่กันก่อน เราจะหั่น “ไก่” ออกเป็นชิ้นพอดีคำ เสร็จแล้วพักไว้ก่อนนะ จากนั้นเราจะหั่น “ขิง” ให้เป็นฝอยๆตามยาว แต่ไม่ต้องฝอยมากนะ ปริมาณเอาตามที่ชอบเลย จากนั้นเอาขิงไปล้างกับเกลือเสร็จแล้วนำไปพักให้สะเด็ดน้ำ

ไก่ผัดขิงอ่อน หรือว่าขิงผัดไก่

“ขิง” ที่ใช้สำหรับการผัดต้องเป็นขิงอ่อนเท่านั้นนะ ส่วนพวกขิงแก่ เขาเอาไว้ใส่พวกต้มพวกแกง แต่ถ้าแก่ขึ้นไปอีก ก็เอาไว้ทำน้ำขิงเพราะฉะนั้นเลือกให้ดี dumboslot ต้องเป็นขิงอ่อนเท่านั้นจากนั้น เราก็จะหั่น “ต้นหอม” “พริกชี้ฟ้า” เตรียมไว้เลยแล้วมาทำขั้นตอนต่อไปกัน

ช่วงสาระมีอยู่จริง “ขิง” เป็นสมุนไพรไทยชนิดหนึ่ง นอกจากนำมาทำอาหารได้แล้ว ยังมีสรรพคุณทางยามากถึง 65 ข้อ หลักๆก็กระตุ้นระบบการย่อยอาหาร และก็แก้วิงเวียนศรีษะ ส่วนอีก 63 ข้อ ไปตามอ่านเอาใน Google เลยนะ เมนู ไก่นึ่งมะนาว อาหารเพื่อสุขภาพเหมาะสำหรับคนที่กำลังลดความอ้วน

เคล็ดลับการทำเมนู ไก่ผัดขิงอ่อน

และขั้นตอนต่อไป ตั้งกะทะนะทุกคน ใช้ไฟกลาง ใส่น้ำมันเล็กน้อย พอน้ำมันเริ่มร้อนใส่ “กะเทียมบด” 1 หยิบมือ พอกะเทียมเริ่มหอม ให้เราใส่ไก่ลงไปผัดด้วยเลย ตามด้วย “น้ำปลา” 2 ช้อน “ซีอิ๊วขาว” 1 ช้อน ตามด้วย “ขิง” ตามชอบ แล้วผัดขิงกับไก่จนหอมกลิ่นขิงครับ ตามด้วย “เต้าเจี้ยว” 2 ช้อน “น้ำตาลทราย” 1 ช้อน ตามด้วย “หอมใหญ่ซอย” ตามชอบ “เห็ดหูหนู” ตามชอบ แล้วผัดไปเรื่อยๆครับ จนกว่าวัตถุดิบทั้งหมดจะสุกดี โดยเฉพาะ “เห็ดหูหนู” จากนั้นตามด้วย “พริกชี้ฟ้า” 4-5 เม็ด และ “ต้นหอม” 2-3 ต้นหั่น 3 ท่อน ตามด้วย “น้ำมันหอย” 2 ช้อน แล้วผัดให้ทุกอย่างเข้ากันครับ ผัดไปเรื่อยๆจนหอมเริ่มสลดก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยพร้อมรับประทาน
เป็นยังไงบ้างนะทุกคน วิธีทำอาหาร ทำตามไม่ยากเลยใช่ไหม แล้วพบกันใหม่ในเมนูหน้า