กุ้งผัดพริกเกลือ กรอบอร่อย เมนูอาหารจานเด็ดทำกินเองแบบง่าย ๆ

กุ้งผัดพริกเกลือ

วันนี้จะพาเพื่อนๆทุกคนไปเข้าครัวกันมีเมนูที่มีชื่อว่า กุ้งผัดพริกเกลือ กุ้งกรอบๆรสจัดๆ เรามาเตรียมวัตถุดิบหลักกันเลยนะหาได้ง่าย ๆ ในวันนี้ต้องเป็น “กุ้ง” 12 ตัว ซึ่งเราต้องใช้กุ้งขนาดใหญ่นิดนึง ถ้าได้ตัวเท่านิ้วโป้งของเราจะดีมาก ส่วนวัตถุดิบอื่นๆ และเครื่องปรุง มีอะไรบ้าง รวมถึงวิธีการทำ ว่าแล้ว…เราไปดูพร้อมกันเลย

 กุ้งผัดพริกเกลือ

เคล็ดลับการทำ เมนู กุ้งผัดพริกเกลือ ง่าย ๆ ภายในไม่กี่นาทีก็ได้ทานของอร่อย

ขั้นตอนแรก เราจะมาเตรียมในส่วนของกุ้งกันก่อนเลยนะเริ่มจากการแกะเปลือก เอาส่วนที่กินไม่ได้ออกไปเอาตาออกด้วยนะส่วนยายให้เก็บไว้ เฮ๊ย! มันคนละตา เสร็จแล้วนำกุ้งไปคลุกเกลือ แล้วนำไปพักให้สะเด็ดน้ำ

และขั้นตอนต่อไป ตั้งกะทะเอาไว้นะทุกคน เราจะใช้ไฟแรง ใส่น้ำมันให้ท่วมกุ้งที่เรามีอยู่ กะปริมาณด้วยสายตาเอาเลยแล้วรอให้น้ำมันเดือดจัดๆ ระหว่างที่รอน้ำเดือน แอดมินมีเรื่อง เรื่องมีอยู่ว่า “มีคุณยายแก่ๆคนหนึ่ง แกมีอาชีพทำขนมไทยขาย วันๆก็ขายได้ไม่มาก แต่จะมีเด็กผู้ชายคนหนึ่ง ซื้อขนมของคุณยายอยู่ตลอดทุกครั้งที่เดินผ่าน | เด็กน้อยหยิบขนม 1 ชิ้น พร้อมกับวางเงิน 10 บาทเป็นประจำทุกวัน จนเป็นภาพชินตา พร้อมกับสายตาของคุณยาย ที่มองตามจนสุดสายตา | เวลาผ่านไปหลายปี เด็กน้อยเริ่มเติบใหญ่ แต่เขาก็ยังซื้อขนมของคุณยายเหมือนเดิม เขาเดินมาหยิบขนม พร้อมวางเงิน 10 บาท แต่คราวนี้คุณยาย จับมือของเขาไว้ มองหน้าเขาด้วยสายตาที่มีน้ำตาคลอเบ้า | หนุ่มคนนั้นเลยบอกว่า ไม่เป็นไรครับยาย ถือว่าช่วยเหลือกัน | ยายขายห่อละ 20 บาท มา 10 ปีแล้วลูก” โอเค พอน้ำมันเดือดแล้ว เรามาทอดกุ้งกันเลย

ล็ดลับการทำ เมนู กุ้งผัดพริกเกลือ

พอน้ำมันเริ่มเดือดจัด ให้เปลี่ยนเป็นไฟกลางนะทุกคน แล้วเอากุ้งทั้งหมดลงไปทอดเลย ระหว่างที่ทอด เราจะสังเกตุว่ามีฟองเหลืองๆ ตามขอบกะทะ ให้เราตักออกค ตักออกเรื่อยๆจนกว่าจะทอดเสร็จ เราจะทอดจนกุ้งเหลือง กรอบได้ที่ เสร็จแล้วนำไปพักให้สะเด็ดน้ำมัน แล้วไปทำขั้นตอนต่อไปกัน

วิธีทำอาหาร ขั้นตอนสุดท้ายเราจะตั้งกะทะอีกรอบ แต่ก่อนที่เราจะนำกุ้ง ลงไปผัดในกะทะ เราจะปรุงรสชาดจากด้านนอกก่อนเลยนะครับ เราจะใส่ “กะเทียมเจียว” 5 ช้อย “พริกสดปั่น” 4-5 ช้อน “น้ำตาลทราย” 1 ช้อน “น้ำมันหอย” 1 ช้อน “ซอสปรงรส” 1 ช้อน “น้ำปลา” 1 ช้อน พอใส่ทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราจะเร่งไฟแรงใส่น้ำมันนิดหน่อย พอน้ำมันเดือดจะจัดๆ เราเททุกอย่างลงไปผัดเลยนะ เราจะใช้เวลาผัดแป๊ปเดียวนะ แป๊ปเดียวจริงๆ ไม่ถึง 30 วินาที ผัดแค่พอให้เครื่องปรุงมันเข้ากัน ถ้าผัดนานกุ้งเราจะไม่กรอบ แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยพร้อมทาน ไปพร้อม ๆ กับเล่นเกมนี้ได้เลยนะ 918kiss

กุ้งผัดพริกเกลือ กรอบอร่อย

เป็นยังไงบ้างทุกคนทำตามไม่ยากเลยใช่ไหม แล้วพบกันใหม่ในเมนูหน้า ต้มยำกุ้ง อาหารจานเด็ดของไทยใครได้ทานต้องติดใจแน่นอน สำหรับตอนนี้ต้องลาไปก่อน