5 เมนู อาหารไทยที่ได้รับความนิยม จากชาวต่างชาติดังไปทั่งโลก

5 เมนู อาหารไทยที่ได้รับความนิยม

ต้องยอมรับจริงๆว่าอาหารไทยในปัจจุบันนี้ 5 เมนู อาหารไทยที่ได้รับความนิยม ขึ้นชื่อไปทั่วโลกเพราะเนื่องจากอาหารไทยมีส่วนประกอบของสมุนไพรต่างๆดังนั้นเมื่อรับประทานเข้าไปจึงก่อเกิดให้ดีต่อสุขภาพและแตกต่างจากอาหารในฝั่งตะวันตกอีกทั้งอาหารไทยหลายๆเมนูยังได้รับความนิยมจนกระทั่งมีร้านอาหารในต่างประเทศหลายร้าน นำอาหารไทยไปร่วมเมนูในร้านมาดูกันว่ามีเมนูอาหารไทยอะไรบ้างที่รับความนิยมไปทั่วโลก

5 เมนู อาหารไทยที่ได้รับความนิยม 1

มาทำความรู้จักกับ 5 เมนู อาหารไทยที่ได้รับความนิยม ที่ต่างชาติชื่นชอบ

  • ผัดไทย  เป็นอาหารลูกผสมระหว่างไทยจีนโดยมีการนำเส้นก๋วยเตี๋ยวมาผสมกับน้ำซอสที่ปรุงจากน้ำมะขาม น้ำตาลปิ๊บและน้ำปลา ให้รสกลมกล่อมเปรี้ยวหวานเค็มและเผ็ดเล็กน้อย อีกทั้งในปัจจุบันนี้ยังมีการปรับรูปแบบซอสให้เป็นซอสสำเร็จรูปซึ่งสามารถซื้อซอสผัดไทยสําเร็จรูปไปปรุงได้เพียงแค่นำก๋วยเตี๋ยว ไข่ไก่ ถั่วงอก และเนื้อสัตว์ที่ชื่นชอบมาผัดรวมกันก็สามารถลงไปผัดไทยได้เลยดังนั้นผัดไทยจึงได้รับความนิยมอย่างไปทั่วโลกเพราะว่าอร่อย สามารถทำได้ง่ายทั้งคนไทย คนจีน คนฝรั่งก็ชื่นชมกับอาหารเมนูผัดไทย
5 เมนู อาหารไทยที่ได้รับความนิยม - ส้มตำ 2
  • ส้มตำ มีรูปแบบคล้ายคลึงกับสลัดผลไม้ในต่างประเทศที่ให้รสชาติเปรี้ยวหวานเผ็ดซึ่งสามารถพบได้ตามใจชอบเลยขนาดการตำส้มตำซึมในหมู่ผู้รักสุขภาพส้มตำนับว่าเป็นอาหารที่ขึ้นชื่อเพราะว่าตัวเส้นมะละกอมี เส้นใยอาหารสูงที่กลมกล่อมทั้งเปรี้ยวหวานเค็มเผ็ดและมีแคลอรี่ต่ำจึงทำให้เมนูส้มตำอาหารพื้นบ้านในประเทศไทย ได้รับความนิยมไปทั่วโลก
  • ต้มยำกุ้ง อีกหนึ่งอาหารประเภทซุปที่ได้รับความนิยมในชาวต่างชาติเพราะเนื่องจากเป็นซุปที่มีความเปรี้ยวหวานและเผ็ดเล็กน้อย รวมถึงยังใส่กุ้งแม่น้ำตัวโตๆซึ่งแตกต่างจากกุ้งทะเลแบบของต่างประเทศจึงทำให้เมนูต้มยำกุ้งกินง่าย หอมสมุนไพร อร่อย คล่องคอได้รับความนิยม ในหมู่ชาวต่างชาติไม่ยากเพราะแตกต่างจากซุปข้นของชาติตะวันตก
5 เมนู อาหารไทยที่ได้รับความนิยม - ต้มยำกุ้ง
  • แกงเขียวหวาน เป็นแกงอีกประเภทหนึ่งที่มีรสชาติไม่เผ็ดอีกทั้งมีสีสันที่แปลกตาก็คือสีเขียวจากพริกเขียว โดยมีอิทธิพลการทำเครื่องเครื่องเทศมาจากชาวอินเดียและดัดแปลงมาเป็นอาหารไทยในที่สุด ufa777 นับว่าเป็นแกงที่ไม่มีรสชาติเข้มข้นแต่ไม่เผ็ดอาหารชนิดนี้จึงได้รับความนิยมสูงในชาวต่างชาติอีกทั้งปัจจุบันยังมีชาวต่างชาติทำ แกงเขียวหวานให้ใน YouTube แต่ก็มีกรรมวิธีที่แตกต่างจากการปกของคนไทย นับว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก
5 เมนู อาหารไทยที่ได้รับความนิยม - แกงเขียวหวาน
  • ข้าวเหนียวมะม่วง อาหารหวานแสนอร่อยที่แนะนำข้าวเหนียวมารับประทานร่วมกับผลไม้ก็คือมะม่วงสุกเป็นอาหารหวานยอดฮิตในฤดูร้อนซึ่งหารับประทานได้ในประเทศไทยเท่านั้นเพราะว่ามะม่วงของประเทศอื่นๆจะนำมารับประทานคู่กับข้าวเหนียวแล้วไม่อร่อยเหมือนกับประเทศไทยดังนั้นจึงทำให้ข้าวเหนียวมะม่วงของประเทศไทยนั้นโด่งดังไปทั่วโลกเพราะการมูนข้าวเหนียวร่วมกับกะทิที่มีรสชาติเค็มและกลมกล่อมกินคู่กับมะม่วงที่มีรสชาติหวานอมเปรี้ยวนิดๆเข้ากันสร้างความสดชื่นในระหว่างวันเป็นอย่างดี
5 เมนู อาหารไทยที่ได้รับความนิยม- ข้าวเหนียวมะม่วง

เพราะความมีเอกลักษณ์ บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร และเป็นอาหารที่มีความผสมผสานอย่างลงตัวของสมุนไพรพื้นบ้านระหว่างวัตถุดิบนานานิดและวัฒนธรรมการกินของหลายประเทศจึงทำให้อาหารไทยได้รับความนิยมไปทั่วโลกนอกจากนี้แล้วยังเป็นอาหารที่มีความกลมกล่อมครบทุกรสชาติจึงทำให้กินได้ทุกวันโดยไม่เบื่อ