พริกหวาน แดงย่าง สุดยอดวัตถุดิบที่อุดมไปด้วยเบตาแคโรทีน

พริกหวาน แดงย่าง

          รู้หรือไม่ว่า พริกหวาน แดงย่าง เป็นวัตถุดิบชั้นยอดที่ให้เบตาแคโรทีนให้ปริมาณสูง ทั้งยังมีวิตามินและฟลาโวนอยด์อีกด้วย การทานพริกหวานเป็นประจำจึงช่วยเสริมสร้างผิวพรรณและสุขภาพโดยรวมให้ทนทานต่อการเกิดโรคได้มากขึ้นและวันนี้เราจะพาไปทำพริกหวานแดงย่าง ซึ่งจะทำแล้วทานโดดๆ เลยสำหรับคนชอบผักหรือจะทำแล้วนำไปผสมผสานกับวัตถุดิบอื่นเพื่อให้เป็นเมนูที่ชื่นชอบก็ได้เหมือนกัน

พริกหวาน แดงย่าง

เคล็ดทำการทำเมนู พริกหวาน แดงย่าง ไว้ทานเองแบบง่าย ๆ ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก

            มาถึงตรงนี้หลายคนอาจจะสงสัยว่าแล้วทำไมต้องกำหนดว่าเป็นพริกหวานแดง ในเมื่อมันมีพริกหวานเขียวและพริกหวานเหลืองอยู่ด้วย นั่นก็เพราะว่าในพริกหวานแดงมีปริมารสารอาหารสูงกว่าพริกหวานสีอื่น เมื่อทำเป็นพริกหวานแดงย่างจึงไม่ต้องทำจำนวนมาก อีกทั้งในพริกสีนี้ยังมีน้ำตาลธรรมชาติ รสสัมผัสที่ได้จึงอร่อยและทานได้ง่ายมากกว่า กลิ่นที่ได้หลังการย่างก็จะหอมกว่าด้วย

เคล็ดทำการทำเมนู พริกหวาน แดงย่าง

 วิธีทำอาหาร การย่างพริกนั้นไม่ได้ยุ่งยากอะไร เชื่อว่าใครๆ ก็สามารถทำได้ แต่เราต้องให้ความสำคัญกับการเลือกพริกหวานที่จะเอามาทำพริกหวานแดงย่างมากกว่า โดยเน้นเลือกแบบที่มีสีสม่ำเสมอกันทั้งผล ไม่มีรอยขีดข่วนหรือรอยช้ำใดๆ เลย เพราะปกติผักชนิดนี้ค่อนข้างทนอยู่แล้ว หากผลผลิตสดใหม่และจัดเก็บมาดีพอก็มักจะไม่มีรอยอะไรให้เห็น sagame66 ที่สำคัญคือต้องมีเนื้อแน่นไม่เหลว ขั้วยังสดใหม่และไม่มีสัญญาณของโรคพืช

วิธีการ พริกหวาน แดงย่าง นั้นไม่ได้ยุ่งยาก

            เมื่อได้พริกหวานที่มีคุณภาพตามต้องการแล้ว ให้นำมาผ่าครึ่งตามยาว ตัดขั้วและคว้านไส้กลางออก หั่นตามยาวอีกครั้งให้ชิ้นเล็กลง สำหรับคนที่อยากได้พริกหวานแดงย่างเพื่อใช้เป็นส่วนผสมในเมนูอื่น พริกแกงแดง ทำกินเองได้ง่าย ประหยัด สามารถล้างแล้วย่างได้เลยโดยไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเติม เมื่อผิวเริ่มเปลี่ยนสีและเนื้อนิ่มก็เป็นอันเสร็จ แต่ถ้าต้องการทานพริกหวานเพียงอย่างเดียว แนะนำให้ทาเนยหรือทาน้ำมันมะกอกก่อนย่าง สุกแล้วนำมาโรยดอกเกลืออีกเล็กน้อย จะช่วยเพิ่มรสชาติให้อร่อยมากขึ้นได้