กะหล่ำดอก ผักอีกชนิดหนึ่งที่มีวิตามินซีสูงกว่าที่หลาย ๆ คนคิดไว้

กะหล่ำดอก

            กะหล่ำดอก การทานอาหารเสริมเพื่อบำรุงสุขภาพโดยรวม กลายเป็นกระแสที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งก็ต้องยอมรับว่ามันให้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจอยู่เหมือนกัน แต่ถ้าใครไม่อยากจ่ายเงินด้วยราคาแพงขนาดนั้น ลองมองหาผักใกล้ตัวที่มีประโยชน์ไม่ด้อยไปกว่ากันมาลองทานดูก่อนได้ อย่างกะหล่ำดอกที่ราคาค่อนข้างถูกแล้วก็ปรุงอาหารได้หลายเมนู รู้หรือไม่ว่ามันมีวิตามินซีและกากใยสูงมาก ใครกำลังต้องการเสริมความแข็งแรงของชั้นผิวพลาดไม่ได้เด็ดขาด

กะหล่ำดอก

ผัก กะหล่ำดอก มีประโยชน์ต่อสุขภาพของเราอย่างไรบ้างนะ

            รู้หรือไม่ว่าในกะหล่ำดอกมีธาตุอาหารหลายชนิด ทั้งโปรตีน คาร์โบไฮเดรต และไขมัน การทานผักชนิดนี้เพียงอย่างเดียวในปริมาณที่มากพอ จึงสามารถชดเชยมื้ออาหารบางมื้อได้เลย โดยไม่ทำให้ร่างกายเกิดอาการโหยหรือทรุดโทรมลงไป นี่จึงเป็นวัตถุดิบที่หลายคนเลือกบริโภคในช่วงที่กำลังลดน้ำหนักความน่าสนใจ ufabet21 อยู่ตรงที่ผักชนิดนี้มีวิตามินซีในปริมาณสูง รวมถึงมีวิตามินชนิดอื่นที่ร่างกายต้องการรวมอยู่ด้วย เช่น วิตามินบี วิตามินเอ ไนอะซิน ฟอสฟอรัส เป็นต้น

กะหล่ำดอก มีประโยชน์ต่อสุขภาพ

            บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร กับวิธีการปรุงกะหล่ำดอกก็ทำได้หลากหลาย เนื่องด้วยตัวมันเองจะมีรสสัมผัสที่ค่อนข้างหวานตามธรรมชาติ แค่ลวกหรือนึ่งให้พอสุกก็สามารถทานเป็นเครื่องเคียงคู่กับอาหารชนิดอื่นๆ ได้แล้ว หรือจะทำใช้เป็นวัตถุดิบในเมนูผัด ต้ม แกง ไม่ว่าสไตล์ไหนก็เข้ากันได้ดีทั้งหมด สิ่งที่หลายคนอาจไม่รู้ก็คือ ผักชนิดนี้สามารถทานสดได้ด้วย แต่เราไม่ค่อยเห็นกันมากเท่าไร ด้วยว่าเนื้อมันค่อนข้างแข็งและอาจมีรสเฝื่อนที่บางคนไม่ชอบกัน

กะหล่ำดอก - มีวิตามินซีสูง

            แม้ว่ากะหล่ำดอกจะเป็นพืชผักที่มีประโยชน์ค่อนข้างมาก แต่มันก็มีคุณสมบัติพื้นฐานเช่นเดียวกับผักชนิดอื่นคือมีกากใยสูง ถ้าทานในปริมาณมากเกินไปก็อาจทำให้อาหารไม่ย่อย สีสันอาหารจากผัก ปรุงแต่งของกินเป็นธรรมชาติ มีอาการท้องอืดท้องเฟ้อขึ้นมาได้ ทางแก้ก็คือให้ทานเครื่องเทศบางชนิดควบคู่กันไปเพื่อแก้ฤทธิ์ซึ่งกันและกัน เครื่องเทศที่แนะนำได้แก่ กระเทียม ลูกผักชี ยี่หร่าดำ และยี่หร่าแขก หากวัตถุดิบเหล่านี้หาได้ยากก็ใช้ใบกระเพราช่วยได้บ้าง