เทคนิคใน การเลือกซื้อไข่ไก่ให้สดใหม่ ทุกฟอง ไม่มีการเน่าเสียหรือไม่ไข่เก่ามา

การเลือกซื้อไข่ไก่ให้สดใหม่

            ไข่ไก่เป็นวัตถุดิบหลักที่น่าจะมีติดครัวกันทุกบ้าน การเลือกซื้อไข่ไก่ให้สดใหม่ เพราะสามารถนำมาปรุงเป็นเมนูอาหารได้ค่อนข้างหลากหลาย ทุกคนในบ้านทานได้ และยังอุดมด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์มากมาย การเลือกซื้อไข่ไก่อย่างพิถีพิถันเพื่อให้ได้ไข่สดใหม่ทุกฟองจึงเป็นเรื่องสำคัญ วันนี้เราจึงมีเทคนิคในการสังเกตมาฝากกัน รับรองว่าต่อจากนี้จะไม่พลาดท่าเสียทีอีกแน่นอน

การเลือกซื้อไข่ไก่ให้สดใหม่

เทคนิคในการสังเกต การเลือกซื้อไข่ไก่ให้สดใหม่ ก่อนตัดสินใจซื้อมาทำอาหาร

            อันดับแรกขอให้เลือกซื้อไข่ไก่จากแหล่งที่เชื่อถือได้เสียก่อน บางคนอดใจไม่ไหวกับของถูก เวลามีรถเร่ขายมาประกาศขายไข่ไก่ในราคาถูก แถมยังล่อใจด้วยการจำกัดปริมาณการซื้อต่อครัวเรือน ก็รีบวิ่งไปซื้อมาเก็บไว้หลายแผง บอกเลยว่าส่วนใหญ่แล้วไข่ที่เอามาเลหลังขายถูกนั้นไม่สดเลย แทบจะเก่าเกินไปเสียด้วยซ้ำ แล้วเราก็ไม่มีทางรู้ได้เลยว่าเป็นผลผลิตจากฟาร์มที่มีเชื้อโรคหรือไม่ เพราะฉะนั้นหลีกเลี่ยงของที่ถูกเกินไปและมองหาร้านใกล้บ้านที่คุ้นเคยดีกว่า

เทคนิคในการสังเกต การเลือกซื้อไข่ไก่ให้สดใหม่

            ต่อมาให้สังเกตลักษณะภายนอกของไข่ก่อนตัดสินใจ วิธีการเลือกซื้อไข่ไก่อย่างง่ายที่สุดคือให้ดูบริเวณเปลือก ต้องมีสีนวลเนียน โทนสีไม่ควรเข้มจนเกินไป และต้องไม่มีจุดด่างดำ เพราะนั่นอาจเป็นสัญญาณที่บอกว่าแม่ไก่สุขภาพไม่ค่อยดีนัก เนื้อของเปลือกไข่จะต้องไม่บางจนสังเกตเห็นได้ และแน่นอนว่าไม่ควรมีรูเจาะหรือรอยแตกร้าวด้วยเช่นกัน วิธีการต้มไข่ให้สุก ในระดับต่าง ๆ เมื่อจับดูแล้วไข่ควรมีน้ำหนักพอสมควร ไม่เบาหวิวและเวลาเขย่าต้องไม่มีเสียงกุกกักเหมือนมีอะไรกลิ้งอยู่ภายใน

การเลือกซื้อไข่ไก่ให้สดใหม่ ทุกฟอง

            บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร ครั้นเมื่อเลือกซื้อไข่ไก่มาแล้ว ควรลองทดสอบอีกครั้งให้แน่ใจ ด้วยการตอกไข่ใส่ถ้วย ลักษณะของไข่สดจะต้องมีไข่ขาวที่เกาะตัวกัน มองเห็นเป็นวงกลมรอบไข่แดงชัดเจน ไม่เหลวเป็นน้ำ เวลาเอาซ้อมตักดูจะต้องหนืดและเหนียว ไข่แดงควรกลมมน ไม่แบน ไม่มีจุดเลือด และผิวรอบนอกไม่ดูแห้งเกินไป หากได้ตรงตามนี้ก็มั่นใจได้เลยว่าร้านที่เลือกซื้อนั้นขายไข่ไก่สดใหม่ คราวหน้าก็สามารถซื้อจากร้านเดิม ไทเกอร์711 อีกได้