ไอเดียสำหรับการปรับหรือ ลดปริมาณน้ำตาลในเมนูอาหาร ที่เป็นส่วนเกิน

ลดปริมาณน้ำตาลในเมนูอาหาร

            อย่างที่เรารู้กันดีว่าน้ำตาลมีผลเสียต่อร่างกายมากขนาดไหน หากสามารถ ลดปริมาณน้ำตาลในเมนูอาหาร ในแต่ละวันลงได้ แม้ยังไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกาย หรือยังพักผ่อนไม่เพียงพอ สุขภาพโดยรวมก็จะดีขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อทีเดียว ปัญหาก็คือ หลายคนพยายามลดเฉพาะน้ำตาลที่สังเกตเห็นได้ แต่พลาดท่าให้กับน้ำตาลแฝงในเมนูอาหารหลายชนิด ครั้งนี้เราจึงมีไอเดียดีๆ ในการปรับบางเมนูให้เป็นประโยชน์ต่อร่างกายมากขึ้นได้

ลดปริมาณน้ำตาลในเมนูอาหาร

ลดปริมาณน้ำตาลในเมนูอาหาร เพื่อสุขภาพที่ดีในวันข้างหน้า

            อันดับแรกให้ลดปริมาณน้ำตาลในเครื่องดื่มที่ชื่นชอบเสียก่อน ละเว้นบรรดาน้ำอัดลม และน้ำหวานที่หาได้ตามร้านสะดวกซื้อไปได้เลย แล้วเปลี่ยนมาเป็นน้ำสมุนไพรที่ใส่น้ำผึ้งแทน แน่นอนว่าความหวานนั้นผิดกันมาก แต่การรับรสของเราก็จะปรับสภาพได้เองเมื่อเวลาผ่านไป เพียงแค่ลดน้ำตรงนี้ สำหรับหลายคนก็เท่ากับลดน้ำตาลที่ทานในแต่ละวันลงไปมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์แล้ว และถ้าติดความซ่าของน้ำอัดลมก็ให้ทำเป็นน้ำสมุนไพรใส่โซดาแทน

ลดปริมาณน้ำตาลในเมนูอาหาร  ส้มตำ

            ต่อมาให้สังเกตเมนูลดความอ้วนยอดนิยม เช่น สลัด ส้มตำ ยำ เป็นต้น เมนูเหล่านี้มีน้ำตาลแฝงในปริมาณมากกว่าที่คิด แต่เราก็สามารถลดปริมาณน้ำตาลได้ด้วยการใช้สารทดแทน หรือปรับวิธีการปรุงบ้างเล็กน้อย หากเป็นสลัดให้เลือกน้ำสลัดสไตล์ญี่ปุ่นเป็นหลัก หรือจะใช้เพียงน้ำมันมะกอกผสมกับน้ำส้มสายชูก็ได้ แล้วเพิ่มความหวานด้วยผลไม้แทน ถ้าเป็นส้มตำและยำต่างๆ ก็ควรลดความจัดจ้านของรสชาติลง และใช้น้ำตาลอ้อยแทนน้ำตาลทราย ถึงจะไม่ได้ตัดน้ำตาลออกไปซะทีเดียว แต่น้ำตาลธรรมชาตินั้นมีข้อเสียน้อยกว่า

 ลดปริมาณน้ำตาลในเมนูอาหาร ยำ

            วิธีทำอาหาร  สิ่งที่ยังไม่อยู่ในรูปของน้ำตาลก็ต้องระวังด้วยเช่นกัน กรณีที่หลายคนลดปริมาณน้ำตาลมานานมากแล้ว แต่ก็ยังไม่เห็นความเปลี่ยนแปลง ให้ลองย้อนกลับไปดูว่าเราทานแต่ละมื้อมากเกินไปหรือไม่ ความเสี่ยงจากการทานอาหารที่ใช้ สารทดแทนความหวานเพราะถ้าทานอาหารที่มีปริมาณแคลอรีรวมสูงเกินความต้องการของร่างกาย สุดท้ายส่วนเกินที่ไม่ได้ใช้งานก็จะแปรเปลี่ยนเป็นน้ำตาล และบางส่วนก็กักเก็บในรูปของไขมันอยู่ดี

ถ้าหากว่างหลังจากการทำเมนูอาหารเสร็จแล้ว แอดยังมีเกม ufa44 มาแนะนำไว้เล่นแบบเพลิน ๆ