อาหารแช่แข็ง ที่ควรมีติดตู้เย็นไว้ในช่วงกักตัวของโรคระบาดโควิด

อาหารแช่แข็ง

            ในช่วงเวลาที่ต้องเผชิญกับวิกฤติกันถ้วนหน้าขนาดนี้ ต่อให้ไม่ได้เป็นผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็ต้องกักตัวเองอยู่ที่บ้านด้วยกันทั้งนั้น การเตรียม อาหารแช่แข็ง ที่มีคุณภาพไว้ในตู้เย็นจึงสำคัญ เพราะเราอาจจะไม่สะดวกที่ต้องไปจ่ายตลาดเพื่อซื้อวัตถุดิบทุกวัน และการสั่งแบบเดลิเวอรี่ก็ไม่ต้องโจทย์ในบางพื้นที่ แถมยังเป็นการเพิ่มภาระค่าใช้จ่ายมากเกินไปด้วย เราอาจไม่ต้องทำทานเองทุกวัน แต่ให้มีมื้อที่สลับกับการสั่งจากนอกบ้านบ้างก็ยังดี

อาหารแช่แข็ง

การเตรียมและเก็บรักษา อาหารแช่แข็ง ไว้ในตู้เย็นไม่ให้สูญเสียคุณภาพ

            ครั้งนี้เราจึงจะมาแนะนำอาหารแช่แข็งที่ควรมีไว้ ด้วยคุณสมบัติที่ปรับเปลี่ยนเป็นเมนูอาหารได้หลากหลาย ราคาย่อมเยาเอื้อมถึงได้ และยังเก็บไว้ในตู้แช่ได้นานโดยไม่สูญเสียคุณภาพของวัตถุดิบอีกด้วย อันดับแรกเลยก็คืออกไก่หมัก เนื่องจากอกไก่เป็นโปรตีนชั้นดี ไขมันน้อย จะนำมาอบ นึ่ง ทอด หรือยำก็ได้ทั้งนั้น ปกติอกไก่หมักจะอยู่ในช่องฟรีสได้นานถึง 4 เดือน และอยู่ในช่องปกติได้ประมาณ 1-2 สัปดาห์     

อาหารแช่แข็ง ที่ควรมีติดตู้เย็น

                เมื่อมีไก่แล้วก็ควรมีปลา ซึ่งอาหารแช่แข็งในกลุ่มเนื้อปลามีให้เลือกเยอะมาก ควรเน้นเอาแบบพร้อมปรุงสุกจะดีที่สุด ไม่ต้องมาล้างทำความสะอาดและตัดแต่งตัวปลากันใหม่อีก เช่น เนื้อปลาแซลมอนสเต็ก ปลาสลิด ปลาซาบะ เป็นต้น สำหรับคนที่ชื่นชอบเนื้อหมู ก็ให้ซื้อเป็นเนื้อก้อนใหญ่แล้วมาหั่นเป็นชิ้นพอดีคำที่บ้าน แบ่งใส่ถุงแล้วแช่ช่องฟรีส จะเก็บได้นานกว่าการซื้อสำเร็จมาเลย

เก็บรักษา อาหารแช่แข็ง

            บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร อย่างไรเสียก็ต้องมีผักติดตู้เอาไว้ด้วย อาหารแช่แข็งในหมวดผักนี้จึงต้องเป็นผักที่สดใหม่ได้ยาวนาน ได้แก่ บล็อกเคอรี่ แครอท หัวไชเท้า มะระ ฟักทอง เป็นต้น แน่นอนว่าควรมีธัญพืชหลากสีเอาไว้ด้วย เพราะใช้ทำของคาวหรือของหวานก็ได้ แต่ข้อจำกัดของผักก็จะมีมากกว่าเนื้อ ความเสี่ยงจากการทานอาหารที่ใช้ สารทดแทนความหวาน ถึงเก็บดีอย่างไรก็อยู่ได้ไม่เกินครึ่งเดือน นานกว่านี้ก็ไม่เหมาะที่จะนำมาทานแล้ว แม้ว่าหน้าตามันจะยังดูสดก็ตาม

ถ้าหากว่างจากการทานเมนูแสนอร่อยที่คุณทำ แอดขอแนะนำ บาคาร่า66 ไว้เล่นแบบเพลิน ๆ ระหว่างรออาหารย่อยนะค