ช่วงโจโฉเข้าครัว ยำหอยแครง น้ำยำแซ่บๆ รสชาติจัดจ้านถึงใจ กับหอยหวานยั่วๆ

ยำหอยแครง

วันนี้ขอเสนอเมนูที่มีชื่อว่า ยำหอยแครง วัตถุดิบหลักของเราในวันนี้ก็จะเป็นหอยแครง ซึ่งวันนี้แอดมินจะใช้ 1 กิโลกรัม ถ้าทุกคนพร้อมแล้ว เรามาดูวิธีการทำกันเลย

ยำหอยแครง

เคล็ดลับการทำ ยำหอยแครง กับน้ำจิ้มรสเด็ดทำกินเองที่บ้านในยุคโควิด

ขั้นตอนแรก เราจะมาเตรียมในส่วนของหอยแครงกันก่อนนำไปแช่น้ำสะอาดทิ้งไว้ ตำพริกสด 5-6 เม็ดลงไปผสมในน้ำด้วย สูตรนี้จะทำให้หอยแครง คายดินออกมา พอหอยเริ่มปากอ้า ล้างน้ำให้ดินและโคลนที่ติดตามเปลือกหอยออกให้หมด เสร็จแล้วพักไว้ก่อน แล้วมาทำขั้นตอนต่อไปกัน

ขั้นตอนต่อมา ตั้งหม้อใช้ไฟแรงใส่น้ำพอประมาณเอาให้พอลวกหอยแครงพอน้ำเดือดเอาน้องหอยแครง ลงไปลวกได้เลย นับเวลาจากน้ำเดือด 20 วินาที จะได้หอยที่มีเลือดสีแดง ถ้าลวก 30 วินาทีจะได้หอยที่มีเลือดสีดำเลือกเอาตามใจชอบนะทุกคน พอครบเวลาที่กำหนดแล้วตักขึ้นไปพักไว้ แล้วแกะหอยออกจากฝา เอาเฉพาะเนื้อหอยแล้วมาทำขั้นตอนต่อไปกัน

เคล็ดลับการทำ ยำหอยแครง

หลังจากที่เราแกะหอยเรียบร้อยแล้วเราจะมาทำน้ำยำกันต่อเตรียมเครื่องปั่นครับทุกคนใส่มะนาว 4 ช้อน น้ำปลา 4 ช้อน น้ำตาลปี๊บครึ่งช้อนน้ำกระเทียมดอง 2 ช้อน สะระแหน่ 10 ใบ กระเทียม 5 กลีบ พริกสด 10 เม็ด รากผักชี 2 รากแล้วปั่นทุกอย่างให้ละเอียด เสร็จแล้วพักไว้ก่อน เราจะวางเนื้อหอยแครงบนจานขนาบข้างด้วยแตงกวาหั่นถั่วฝักยาวหั่นท่อนและสะระแหน่ตามชอบ ปิดท้ายด้วยการเอาน้ำยำที่เราปั่นไว้ ราดลงไปบนตัวหอยได้เลยแค่นี้ก็เรียบร้อยเป็นกลับแกล้มชั้นยอดเลยถ้าได้เบียร์สักขวดจะดีมาก

ยำหอยแครง น้ำยำแซ่บๆ

สูตรนี้สามารถทำขายได้เลยนะทุกคน แอดมินรับประกันความอร่อย แต่ไม่รับประกันรายได้นะ จุดนี้แล้วแต่ความสามารถในการขายของแต่ละคน รวมไปถึงสถานที่ขาย และจำนวนลูกค้าในพื้นที่ด้วย การลงทุนทุกอย่างมีความเสี่ยง…แต่คงต้องขอลอง แอดมินเอาใจช่วยให้ทุกคนเอาชนะ เจ้าโควิด 2019 ระลอกใหม่ เราจะสู้ไปพร้อมๆกันนะทุกคน

เป็นไงกันบ้างทุกคน วิธีทำอาหาร ทำตามกันไม่ยากเลยใช่ไหมหากไม่เข้าใจตรงไหนให้กลับไปอ่านซ้ำอีกรอบนะ แล้วพบกันใหม่ในเมนูหน้า ยำสุดเด็ด 4 ร้าน ที่ไม่ควรพลาด รวมรสชาติจัดจ้านที่อร่อย ตอนนี้แอดมินขอตัวไปชิมฝีมือตัวเองก่อน หลังจากจากทานอาหารเรียบร้อยแล้วแอดขอแนะนำอีกหนึ่งเกมดี ๆ ufabet007 ไว้เล่นเพลิน ๆ