แกงไก่วุ้นเส้น เมนูอีสานสุดแซ่บ เผ็ดถึงใจได้กินเมื่อไหร่ก็ไม่มีเบื่อ

แกงไก่วุ้นเส้น

ช่วงโจโฉเข้าครัว วันนี้ขอเสนอเมนูที่มีชื่อว่า แกงไก่วุ้นเส้น หรือ แกงไก่เส้นร้อน นั่นเอง วัตถุดิบหลักของเราในวันนี้ก็จะเป็น เนื้อไก่ ซึ่งสูตรนี้แอดมินจะใช้ 400 กรัมและวุ้นเส้นห่อเล็ก 2 ห่อถ้าทุกคนพร้อมแล้วเรามาดูวิธีการทำกันเลย

แกงไก่วุ้นเส้น

วิธีทำ เมนู แกงไก่วุ้นเส้น แสนอร่อย ๆ ทำง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก

ขั้นตอนแรก เราจะมาเตรียมในส่วนของไก่กันก่อนนำไก่ไปคลุกเคล้ากับเกลือให้ทั่วหั่นเป็นชิ้นพอดีคำล้างน้ำให้สะอาดเสร็จแล้วพักเอาไว้ก่อนในส่วนของวุ้นเส้นให้เราแช่น้ำเอาไว้ครับทุกคนจากนั้นเตรียมครกครับทุกคนใส่ตะไคร้ 2 หัว ข่า 5 แว่น หอมแดง 5 หัว พริกแห้ง 10 เม็ด พริกสด 10 เม็ด ตำทุกอย่างให้เข้ากันตำแค่พอแหลกเสร็จแล้วเรามาทำขั้นตอนต่อไปกัน

ขั้นตอนต่อมา ตั้งกะทะใช้ไฟกลางใส่น้ำมัน 2 ช้อน เอาเครื่องแกงที่เราตำไว้ลงไปผัดให้มีกลิ่นหอมตามด้วยเนื้อไก่ผัดจนไก่เริ่มเปลี่ยนเป็นสีขาวจากนั้นเติมน้ำเปล่า 700 มิลลิลิตรแล้วรอให้น้ำเดือด

วิธีทำ เมนู แกงไก่วุ้นเส้น

ขั้นตอนต่อมา พอน้ำซุปเราเดือดแล้วใส่ข่าอ่อนหั่น 1หัว ตะไคร้หั่น 2 หัว น้ำปลาร้า 3 ช้อน เกลือป่นติดปลายช้อนรสดีครึ่งช้อน ผงชูรสครึ่งช้อนปล่อยให้เดือดไปประมาณ 10 นาที พอครบแล้วใส่วุ้นเส้นลงไป ตามด้วยใบแมงลักต้นหอมหั่นตามชอบคนให้ทุกอย่างเข้ากัน ปิดแก๊สได้เลยทานคู่กับข้าวเหนียวจะเข้ากันมากหรือใครจะทานคู่กับข้าวสวยก็ได้เหมือนกัน

แกงไก่วุ้นเส้น เมนูอีสานสุดแซ่บ

สูตรนี้สามารถทำขายได้เลยนะครับทุกคน แอดมินรับประกันความอร่อย แต่ไม่รับประกันรายได้นะครับ จุดนี้แล้วแต่ความสามารถในการขายของแต่ละคน รวมไปถึงสถานที่ขาย และจำนวนลูกค้าในพื้นที่ด้วย การลงทุนทุกอย่างมีความเสี่ยง…แต่คงต้องขอลอง แอดมินเอาใจช่วยให้ทุกคนเอาชนะ เจ้าโควิด 2019 ระลอกใหม่ เราจะสู้ไปพร้อมๆกันครับทุกคน

เป็นไงกันบ้างทุกคน บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร  ทำตามกันไม่ยากเลยใช่ไหม หากไม่เข้าใจตรงไหนให้กลับไปอ่านซ้ำอีกรอบนะ แล้วพบกันใหม่ในเมนูหน้า แกงไก่ใส่ฟักหอม อารหารอีสานแสนอร่อยใครได้ทานต้องติดใจ ตอนนี้แอดมินขอตัวไปชิมฝีมือตัวเองก่อน

ถ้าหากว่างหลังจากการทำเมนูอาหารเสร็จแล้ว แอดยังมีเกม เว็บพนันบอล มาแนะนำไว้เล่นแบบเพลิน ๆ