เมนู ขนมจีนน้ำยาป่าปลากระป๋อง เข้าครัวทำกันได้แบบง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก

ขนมจีนน้ำยาป่าปลากระป๋อง

ช่วง โจโฉเข้าครัว วันนี้ขอเสนอเมนู ขนมจีนน้ำยาป่าปลากระป๋อง วัตถุดิบหลักของเราคือ ปลากระป๋อง ซึ่งสูตรนี้แอดมินจะใช้ 2 กระป๋อง  และก็ลูกชิ้นปลา ซึ่งสูตรนี้แอดมินจะใช้ 3 ขีด ว่าแล้วเรามาดูวิธีการทำกันเลยดีกว่า พร้อมแล้วไปกันเลย

 ขนมจีนน้ำยาป่าปลากระป๋อง

สูตรการทำ ขนมจีนน้ำยาป่าปลากระป๋อง ให้มีรสชาติกลมกล่อมอร่อยน่าทาน

เริ่มขั้นตอนแรก เราจะตั้งหม้อ ใช้ไฟแรง เติมน้ำเปล่า 1500 มิลลิลิตร ตามด้วยพริกแห้ง 30 เม็ด กระชาย 10 หัว ข่า 1 แง่ง ตะไคร้ 2 หัว ใบมะกรูด 5 ใบ ซุปไก่ 1 ก้อน ตามด้วยกระเทียม 10 กลีบ หอมแดง 15 หัว ต่อด้วยเกลือติดปลายช้อน จากนั้นรอให้น้ำเดือด แล้วเติมน้ำปลาร้าต้มสุก 3 ทัพพี ต้มต่อจนทุกอย่างนิ่ม จากนั้นเราจะตักทุกอย่างขึ้นมาแล้วนำไปปั่นรวมกับปลากระป๋องได้เลย ในส่วนนี้ใครไม่อยากได้รสชาติของซอสมะเขือเทศที่อยู่ในปลากระป๋อง ให้ใส่เฉพาะเนื้อปลาก็ได้นะครับทุกคน ตอนปั่นให้ใส่น้ำลงไปในโถปั่นด้วยนะทุกคนจะได้ปั่นง่ายๆ จะใช้น้ำเปล่าหรือน้ำซุปที่เรากำลังต้มอยู่ก็ได้

ขนมจีนน้ำยาป่าปลากระป๋อง เข้าครัวทำกันได้แบบง่าย ๆ

ขั้นตอนต่อมา หลังจากที่เราปั่นเรียบร้อยแล้ว เราจะเททุกอย่างกลับมาในหม้อเหมือนเดิม จากนั้นรอให้น้ำเดือด แล้วก็ใส่ลูกชิ้นปลาลงไป ปล่อยให้เดือดสักพัก โรยหน้าด้วยใบมะกรูด และต้นหอม แค่นี้ก็เรียบร้อยพร้อมรับประทาน ขนมจีนน้ำยาไก่กะทิสูตรเข้มข้น แน่นอนทานคู่กับขนมจีนจะเข้ากันที่สุด ก็มันเป็นน้ำยาขนมจีนนี่นา หรือใครไม่ชอบทานเส้น จะทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ ก็ไม่มีใครว่านะ ขอบอกว่าแอดมินทานคู่กับข้าวสวยนะทุกคน

สูตรการทำ ขนมจีนน้ำยาป่าปลากระป๋อง

เป็นไงกันบ้างทุกคน วิธีทำอาหาร  ทำตามกันไม่ยากเลยใช่ไหม หากไม่เข้าใจตรงไหนให้กลับไปอ่านซ้ำอีกรอบนะครับ แล้วพบกันใหม่ในเมนูหน้า ตอนนี้แอดมินขอตัวไปชิมฝีมือตัวเองก่อน

ถ้าหากว่างจากการทานเมนูแสนอร่อยที่คุณทำ แอดขอแนะนำ  joker6666 ไว้เล่นแบบเพลิน ๆ ระหว่างรออาหารย่อยนะคะ