ทานกันแบบเพลิน ๆ ไม่มีเบื่อกับ ขนม กาละแม รสชาติอร่อยหวาน

ขนม กาละแม

ขนม กาละแม เรียกได้ว่าเป็นเมนูขนมกวนชนิดหนึ่ง ที่เวลาใครได้ทานแล้วก็จะรู้สึกติดใจ เพราะรสชาติอร่อยหวานไม่มากออกมัน ทานเพลินมากกว่าขนมชนิดอื่น อีกหลายอย่างเลยก็ว่าได้ วันนี้เราจะมาเรียนรู้ขั้นตอนในการทำ เมนูขนมชนิดนี้กันว่า เค้ามีขั้นตอนการทำแบบไหน ใช้วัตถุดิบอะไรบ้างในการทำ ตามมาดูกันค่ะ

ขนม กาละแม

สูตรเด็ดเคล็บลับสำหรับการทำ ขนม กาละแม ไว้ทานเองที่บ้าน

กาละแมกับวัตถุดิบในการทำ

เราตามมาดูส่วนผสมของวัตถุดิบกันก่อนเลยนะคะ ดังนี้หัวกะทิ เน้นว่าต้องใช้หัวกะทิเท่านั้นนะคะ ถั่วลิสงคั่ว น้ำตาลปี๊บ ข้าวเหนียวดิบใหม่ สุดท้ายคืองาขาวคั่ว ซึ่งส่วนผสมทั้งหมดนี้เราจะใช้จำนวนเท่าไรนั้น ขึ้นอยู่ว่าทำทานเอง หรือว่าทำขาย สามารถเข้าไปดูในยูทูปหรือกูเกิ้ลได้เลยนะคะ รายละเอียดเค้าจะบอกแบบชัดเจน ตามมาตรฐานอย่างแน่นอน

วิธีการทำ ขนม กาละแมแสนอร่อย

วิธีการทำกาละแมแสนอร่อย

เมื่อมาถึงขั้นตอนในการทำนั้นก็มีดังนี้เลยค่ะ เริ่มจากการตั้งกระทะและใส่ข้าวเหนียวดิบใหม่ลงไป กับหัวกะทิค่ะ ใช้ไฟอ่อนรอให้เดือด จากนั้นทำการกวนข้าวเหนียวให้มันแตกตัว เติมน้ำตาลปี๊บลงไป ทำการกวนอย่างต่อเนื่องใช้เวลาประมาณ 9 ชั่วโมง พอดูแล้วมันรู้สึกว่าจับตัวเป็นก้อนและเหนียวข้นแล้ว ก็เอาลงมาจากกระทะทำการเทลงถาด แต่ต้องมีแผ่นพลาสติกหรือว่าใช้น้ำมันทาไว้ด้วยนะคะ รอจนมันเย็นเราก็ทำการตัดออกเป็นชิ้นๆ โรยหน้าด้วยงาหรือว่าถั่วลิสงก็ได้ แล้วทำการห่อแบบสามเหลี่ยม ในกรณีที่ทำขาย ถ้าทานกันเองก็ทานได้เลยค่ะ

ขนม กาละแม รสชาติอร่อยหวาน

กาละแมขนมทานเล่นที่ใครๆก็ชอบ

อย่างที่บอกไปแต่แรกแล้วว่า เวลาที่เราทานขนมชนิดนี้นั้นมันมีทั้งความหนึบนุ่ม ทานไปก็จะรู้สึกเพลินดี ใครที่ได้ลองทานก็จะติดใจในรสชาติกันทั้งนั้น ถามว่าหาซื้อได้แถวไหน บอกเลยว่าตามร้านที่มีการขายของฝากทั่วๆไป เพื่อนๆลองเข้าไปเลือกดูนะคะมีหลายรสชาติมากเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นรสดั้งเดิม รสใบเตย รสกาแฟ เป็นต้น แต่บอกก่อนนะคะความอร่อยยังเหมือนเดิมค่ะ รับรองได้เลย

สรุปได้ว่า ขนมชนิดนี้เราทำทานเองก็ได้สำหรับคนที่มีเวลา หรือว่างจากการทำงานและอยากทานนะคะ แต่ว่ามันจะใช้เวลาในการกวนสักนิดหนึ่ง เหมาะกับคนที่มีวันหยุดงาน หรือทำแบบอาชีพเสริมก็ได้ค่ะ ลองทำกันดูนะคะ รับรองอร่อยแน่นอน

 พบเคล็ดลับการทำอาหารแบบง่าย ๆ กับเราได้ที่นี่ บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร และเมนูแนะนำ ทำทานในวันหยุด ข้าวเหนียวแดง เมนูขนมแบบไทยๆใครทานก็อร่อยและติดใจ

ถ้าหากว่างหลังจากการทำเมนูอาหารเสร็จแล้ว แอดยังมีเกม สล็อต เว็บใหญ่ มาแนะนำไว้เล่นแบบเพลิน ๆ