หมูส้มแสนอร่อย เมนูอาหารพื้นบ้านเก็บไว้ได้นานทานก็อร่อยค่ะ

หมูส้มแสนอร่อย

หมูส้มแสนอร่อย เรียกได้ว่าเป็นเมนูที่อร่อยมากๆ สำหรับคนที่ชอบทานอาหารรสชาติออกเปรี้ยวๆนะคะ จะทานกับข้าวสวยร้อนๆ หรือทานกับข้าวเหนียวได้หมดค่ะ เพราะอร่อยทั้งคู่ วันนี้เราจะมาแนะนำขั้นตอนการทำ ที่ทุกคนอยากรู้ ว่ากว่าที่จะออกมารูปร่างหน้าตาน่าทานขนาดนี้นั้น เค้าทำกันแบบไหนอย่างไรบ้าง ไม่รอช้าตามมาดูกันเลยค่ะ

หมูส้มแสนอร่อย

เคล็ดลับการทำ หมูส้มแสนอร่อย ให้รสชาติเปรี้ยวอร่อยน่าทาน

หมูส้มแสนอร่อยกับวัตถุดิบที่ต้องเตรียม

เริ่มที่วัตถุดิบที่ใช้ในการทำกันก่อนเลยค่ะ ดังนี้หมูใบพาย กระดูกอ่อนติดมันนิดๆ หรือหมูเนื้อแดง เลือกเอาอย่างใดอย่างหนึ่งตามชอบ น้ำเปล่า ข้าวเจ้าหรือข้าวเหนียวสุก เกลือ กระเทียมสับ สุดท้ายคือผงปรุงรส โดยส่วนผสมต่างๆนั้นเราอาจจะใส่ได้ตามชอบเลยนะคะ เพราะแต่ละคนชอบรสชาติต่างกันไป แต่ถ้าต้องการแบบมาตรฐานก็ดูในยูทูปได้เลยค่ะ เค้าจะมีแนะนำทั้งหมด เรียกได้ว่าสะดวกสบายมากๆค่ะ

วิธีการทำ หมูส้มแสนอร่อย

วิธีการทำหมูส้มแสนอร่อย

มาถึงขั้นตอนวิธีการทำกันค่ะ เริ่มจากเตรียมทำการล้างหมูส่วนที่เราเลือกมาแล้ว ล้างหลายๆน้ำนะคะ เอามาหั่นเป็นชิ้นๆ แล้วก็เอาไปผึ่งลม พอแค่หมาดๆไม่ต้องแห้งมาก จากนั้นทำการแช่ข้าวอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงในน้ำสะอาด ต่อมาก็ทำการเทน้ำทิ้ง ทำการหมักหมูเลยค่ะ หมักกับข้าวและกระเทียมสับนะคะ ตามด้วยผงปรุงรสและเกลือ คลุกเคล้าให้เข้ากัน ส่วนผสมต่างๆก็จะเข้าเนื้อหมูค่ะ เอาไปใส่ถุง แต่ต้องไล่ลมออกก่อนจนหมด มัดให้แน่น เก็บไว้ในอุณหภูมิห้องปกติภายใน 2 วัน หมูนั้นจะมีรสเปรี้ยว เราก็นำมาทอดได้เลย ส่วนที่ยังไม่ได้ทานก็นำใส่ตู้เย็นไว้ค่ะ ทอดแล้วจะได้หมูที่กรอบหอมน่าทาน ทานกับข้าวเปล่า ข้าวเหนียวได้หมดอร่อยสุดๆค่ะ

หมูส้มแสนอร่อย เมนูอาหารพื้นบ้าน

หมูส้มแสนอร่อยสามารถทานได้นานหลายวัน

อย่างที่บอกไปแล้วว่า อาหารเมนูนี้นั้น เมื่อเราทำเราก็ทำในปริมาณที่มากพอสมควร เพราะทำแล้วเราสามารถนำแช่ตู้เย็นไว้ทานได้หลายวัน ไม่มีการบูดหรือเสียเด็ดขาด นานๆไปยิ่งเปรี้ยวเวลาทอดทานแล้วอร่อยมากๆ ใครที่ทำแล้วรับรองว่า เก็บไว้ได้นานแน่นอน คุ้มค่าประหยัดอีกด้วย ทำทีเดียวทานได้นานมากขอบอก

สรุปได้ว่า การที่เรารู้จักการเก็บถนอมอาหาร ไว้ทานได้หลายๆวันนั้น อย่างเช่นเมนูนี้ ก็ช่วยประหยัดรายจ่ายไปได้แบบสบายๆ ใครที่ชอบทานก็ลองฝึกทำกันดูนะคะรับรองว่า ทานแล้วจะติดใจฝีมือตัวเองอีกด้วย เชื่อได้เลยค่ะ

สามารถกดติดตาม วิธีทำอาหาร และเคล็ดการทำเมนูเสนอร่อยในวันหยุด แจก สูตรหมักหมู เนื้อย่างแบบไม่ใส่ผงชูรส รับรองถึงความอร่อยและถูกปากแน่นอน

ถ้าหากว่างจากการทานเมนูแสนอร่อยที่คุณทำ แอดขอแนะนำ  mm888bet ไว้เล่นแบบเพลิน ๆ ระหว่างรออาหารย่อยนะคะ