ใครที่สนใจการทำ ปาท่องโก๋จิ้มนม แบบอร่อย ๆ ตามมาดูกันค่ะ!!

ปาท่องโก๋จิ้มนม

ปาท่องโก๋จิ้มนม จัดได้ว่าเป็นเมนูที่ทานช่วงเช้า ช่วงเย็นได้หมดนะคะ เราจะทานกับน้ำเต้าหู้ก็ได้ หรือใครที่ไม่ชอบ ก็สามารถนำมาจิ้มนมข้นทานได้เลยนะคะ ทานกับชาร้อนด้วยยิ่งดีค่ะ วันนี้เราจะมาแนะนำขั้นตอนวิธีการทำอาหารเมนูนี้กันค่ะ ว่ามีการทำอย่างไรบ้าง ตามมาดูกันได้เลยค่ะเพื่อนๆ

 ปาท่องโก๋จิ้มนม

สูตรการทำ ปาท่องโก๋จิ้มนม แบบเข้มข้นไว้ทานร้อน ๆ ในตอนเช้า

ปาท่องโก๋จิ้มนมกับส่วนผสมที่ต้องรู้

เรามาเริ่มที่ส่วนผสมอย่างแรกกันเลยนะคะ ดังนี้ไข่ไก่ ยีสต์ แป้งสาลีตราฮกแดง ผงฟู น้ำตาล น้ำมันพืช ตามมาด้วยแอมโมเนีย (เช้าก่า) เกลือ สุดท้ายคือน้ำเปล่าค่ะ ซึ่งส่วนผสมเหล่านี้เราสามารถหาซื้อได้ ตามท้องตลาดทั่วๆไป โดยปริมาณในการทำนั้น เราเปิดยูทูปหรือกูเกิ้ล ดูก็จะรู้ว่าเราควรใส่จำนวน ของวัตถุดิบที่เตรียมในปริมาณขนาดไหน เค้าจะมีบอกทั้งหมดเลยนะคะ ลองดูค่ะ

การทำ ปาท่องโก๋จิ้มนม แบบอร่อย ๆ

วิธีการทำปาท่องโก๋จิ้มนมแสนอร่อย

ส่วนวิธีการทำนั้น มีดังนี้ค่ะ ทำการผสมแป้ง ยีสต์ ผงฟูรวมกันเลยค่ะ ต่อมาใส่เกลือ แอมโมเนีย น้ำตาล ละลายทั้งหมดในน้ำในภาชนะที่เตรียมไว้ ใส่น้ำมันพืชลงไป ตามด้วยไข่ไก่ คนทั้งหมดจนเข้ากันดี จึงนำมาใส่ที่ส่วนผสมของแป้ง ที่เตรียมไว้แล้ว นวดให้เป็นเนื้อเดียวกัน จึงพักแป้งไว้ก่อน ภายใน 4 ชั่วโมงไม่เกินนี้ ต่อมาทำการตัดแป้งเป็นท่อนยาว โรยแป้งไม่ให้ติดมือ จากนั้นก็ทำการยืดแป้งให้บางๆ ตัดออกเป็นชิ้นยาว เอาไม้จุ่มน้ำแตะที่กลางแป้ง เอามาประกบชนกันเป็นคู่ ทำการทอดในน้ำมันร้อนจัด ทอดจนเหลือง จะได้แป้งกรอบนอกนุ่มใน พักไว้พร้อมเสิร์ฟ ทานกับนมข้นนะคะอร่อยมากๆอีกต่างหาก

ปาท่องโก๋จิ้มนม กับส่วนผสมที่ต้องรู้

ปาท่องโก๋จิ้มนมฝึกทำไว้ทานเองที่บ้านได้นะคะ

กรณีที่เราชอบทานเป็นพิเศษ และก็ชอบทำทานเองด้วย แนะนำเลยว่าควรทำทานที่บ้านได้เลย เพราะเรากำหนดปริมาณได้ว่ามีใครที่บ้านบ้าง จะทานกันกี่ครั้งก็ได้ ยิ่งตอนที่ทอดออกมาแบบร้อนๆด้วยนะคะ มันจะน่าทานมากๆ เพราะแป้งมันกรอบนอกนุ่มใน เอานมมาจิ้มอีกด้วยฟินสุดๆขอบอกเลยค่ะ ว่าอร่อยจริงๆ

ตั้งแต่แนะนำการทำ ขั้นการเตรียมส่วนผสมมานั้น คงจะมีเพื่อนๆที่สนใจ และนำวิธีการทำที่ดูแล้วไม่ยากจนเกินไปนี้ ลองฝึกหัดทำกันดูนะคะ ไม่แน่บางทีอาจจะอร่อยกว่าร้านที่เคยซื้อทานประจำก็เป็นได้ค่ะ สู้ๆค่ะเพื่อนๆ

สามารถกดติดตาม วิธีทำอาหาร แสนอร่อยไว้ทานเองที่บ้านและเมนูแนะนำ ร้านน้ำเต้าหู้ 3 เจ้าเด็ด 3 สไตล์ กับคุณประโยชน์มากมาย บอกเลยว่าไม่ควรพลาด

ถ้าหากว่างจากการทานเมนูแสนอร่อยที่คุณทำ แอดขอแนะนำ  สล็อตคิงคอง ไว้เล่นแบบเพลิน ๆ ระหว่างรออาหารย่อยนะคะ