ขนมขาหมู ใครทานก็ติดใจทำกินก็ได้ทำขายก็ดีสร้างรายได้เข้ากระเป๋า

ขนมขาหมู

ขนมขาหมู เป็นเมนูขนมทานเล่น ที่มีสูตรน้ำจิ้มแสนอร่อยด้วย ใครที่เคยทานก็จะรู้ ว่ามันกรอบนอกนุ่มในจริงๆ มีขายตามท้องตลาดทั่วๆไป หรือตามงานรื่นเริงต่างๆ วันนี้เราจะมาแนะนำ ขั้นตอนวิธีการทำ ว่ากว่าจะได้เป็นขนมชนิดนี้ เค้าทำกันแบบไหนอย่างไร เราตามมาดูกันเลยค่ะ

ขนมขาหมู

ขอแนะนำการทำ ขนมขาหมู แบบง่าย ๆไว้ทานเล่นแบบเพลิน ๆ

วัตถุดิบในการทำขนมขาหมูที่ต้องเตรียม

เราใช้วัตถุดิบในการทำดังนี้ เผือกหั่นชิ้นยาว แป้งข้าวเจ้า น้ำเปล่า เกลือ ถั่วดำต้มสุก กะทิ น้ำมันพืชใช้ทอด แป้งสาลีเอนกประสงค์ โดยส่วนผสมต่างๆนั้น เราจะกำหนดปริมาณ จำนวนเท่าไรขนาดไหน เราดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ในยูทูป หรือกูเกิ้ลนะคะ รวมถึงส่วนของน้ำจิ้มก็เช่นกัน ซึ่งมีส่วนผสมคือ ถั่วลิสงหยาบ น้ำตาลปี๊บ พริกแดง ชอบขนาดเท่าไรทำเองได้เลยค่ะ

การทำ ขนมขาหมู แบบง่าย ๆ

ขั้นตอนการทำขนมขาหมู

มาถึงวิธีการทำกันเลยนะคะ เริ่มจากเอาแป้งทั้ง 2 ชนิด ตามมาด้วยกะทิ และเกลือ ผสมกันในชาม คนจนเข้ากัน เติมน้ำเปล่าลงไป และคนอีกครั้ง จากนั้นเอาเผือกที่เตรียมหั่นไว้แล้วใส่ลงไป ถั่วดำด้วยนะคะ คนทั้งหมดอีกครั้ง พักทิ้งไว้ค่ะสัก 10 นาที เตรียมตั้งกระทะใส่น้ำมันจนท่วม เอาพิมพ์สำหรับใช้ในการทอด ลงไปแช่ในน้ำมันได้เลยค่ะในขณะร้อนมากๆ ต่อมาเราก็ตักแป้งที่ผสมแล้วใส่พิมพ์ ทอดได้เลย สักพักก็ลองใช้ไม้แคะที่พิมพ์ออก เมื่อหลุดออกก็ทอดจนเหลืองกรอบ ตักขึ้นพักไว้รอสะเด็ดน้ำมันก่อน จึงจะทานได้ พร้อมน้ำจิ้ม ทำโดยการผสมน้ำเปล่าในหม้อ มีมะขามเปียกแบบข้น ใส่น้ำตาลปี๊บตามชอบ ต่อด้วยพริกแดงหั่นค่ะ ผสมจนเข้ากัน แล้วก็ใส่ถั่วลิสงลงไป คนให้เข้ากัน เป็นอันเสร็จพร้อมทานคู่กันค่ะ

ขนมขาหมู ใครทานก็ติดใจ

ขนมขาหมูทำขายสร้างรายได้แน่นอน

เมื่อเรามีการทำขนมแบบนี้จนชินแล้ว รสชาติอร่อยเข้าที่ รวมถึงการทอดก็ไม่อมน้ำมัน เราสามารถทำขายเป็นอาชีพที่สร้างรายได้อีกช่องทางหนึ่ง ให้กับเราได้เลยนะคะ บอกได้เลยว่าเพื่อนๆ ขายได้กำไรแน่นอน เพราะคนส่วนมากก็ชอบทานกันอยู่แล้วด้วย เพิ่มเต้าหู้ทอดมาทอดขายคู่กันไปอีก ต้องขายดีสุดๆไปเลยค่ะ

จากที่กล่าวมาทั้งหมดนั้น การที่เราทำอะไรก็ตาม ถ้าตั้งใจในการทำเราก็ทำออกมาได้ดี เหมือนขนมเมนูนี้ เพราะมันสามารถสร้างรายได้ให้กับเราแบบไม่จำกัดได้อีกด้วย วันนี้มาเริ่มลองหัดทำกันได้เลยนะคะเพื่อนๆ

 พบเคล็ดลับการทำอาหารแบบง่าย ๆ กับเราได้ที่นี่ บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร และเมนูแนะนำ ทำทานในวันหยุด ขนมไข่นกกระทา เมนูหวานมันทานไปแบบเพลิน ๆ อร่อยที่ใคร ๆ ก็ชอบทาน

ถ้าหากว่างหลังจากการทำเมนูอาหารเสร็จแล้ว แอดยังมีเกม UFA999   มาแนะนำไว้เล่นแบบเพลิน ๆ