สอนทำ ผัดผักบุ้ง รสแซ่บอร่อยทานได้ทั้งบ้านอาหารเพื่อสุขภาพ

ผัดผักบุ้ง

เมนูที่งบประหยัดที่สุดและได้ประโยชน์คงจะเป็นเมนู ผัดผักบุ้ง นักเขียนเชื่อว่าหลาย ๆ หลาย ๆ คนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่าผักบุ้งนั้นมีประโยชน์ต่อสายตาอย่างมากเป็นแหล่งรวมวิตามินเลย ให้สังเกตคนที่ดวงตาใส ๆ เปล่งประกายคนนั้นคือคนที่ทานผักบุ้งค่อนข้างเยอะหรือใส่สังเกตสัตว์ที่รับประทานผักบุ้งเป็นอาหารหลักก็ได้อย่างกระต่าย ดวงตาของเขานั้นจะค่อนข้างใส เอาล่ะ เรามาดูวัตถุดิบและวิธีการทำพัดผักบุ้งรสแซ่บกันเถอะ

ผัดผักบุ้ง

เคล็ดลับการทำ ผัดผักบุ้ง แสนอร่อยแบบง่าย ๆ ใครๆ ก็ทำได้

วัตถุดิบทำผัดผักบุ้ง

ผักบุ้ง 1 กำมือ

เนื้อหมูบด 1 ถุง

พริกสด 5 ชิ้น

ซอสปรุงรส

น้ำซุป

กระเทียม 3 หัว

วิธีทำ ผัดผักบุ้ง

วิธีทำผัดผักบุ้ง

เริ่มจากการล้างผัก เราจะใช้น้ำผสมเกลือให้การล้างเพราะเราไม่รู้ว่าผักบุ้งที่เขานำมาขายนั้นมีเศษดินหรืออะไรปนอยู่บ้าง ให้ล้างให้สะอาดและแช่น้ำทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที

ใช้มีดตัดรากหางผักบุ้งออกในส่วนของรากนั้นมักจะมีเศษของดินเกาะติดอยู่ให้ หลังจากที่ตัดรากหางของผักบุ้งออกแล้วให้ทำการหั่นผักบุ้งเริ่มจากการหั่นเป็นแนวนอนก่อนจนไปถึงส่วนใบให้หั่นเป็นแนวขว้าง

ตั้งกระทะรอเทน้ำมันและรอจนน้ำมันเดือดจากนั้นให้ให้น้ำหมูบดใส่ลงไปก่อนเพื่อความสุกของหมูบดและจากนั้นให้ใช้มีดปลอกเปลือกและทุบกระเทียมลงให้ละเอียดและก็นำไปผัดรวมกับหมูสับเพื่อเป็นการดับกลิ่นของหมู

ผัดผักบุ้ง แสนอร่อย

หลังจากนั้นก็ให้ใส่ผักบุ้งที่หั่นเตรียมไว้แล้วเทลงไปในกระทะ ผัดให้เข้ากันจนผักบุ้งเริ่มหดตัวลงไป จากนั้นให้ใส่ซอสปรุงรสต่าง ๆ อย่างละ 1 ช้อนครึ่งและผัดให้เข้ากันอีกหนึ่งรอบ จากนั้นก็เริ่มใส่พริกแดงสดลงไป ให้หั่นพริกแดงก่อนใส่เพื่อเพิ่มความเผ็ด

จากนั้นให้ใส่น้ำซุปต้มกระดูกหมูเพื่อความกลมกลอม ให้ใส่พอประมาณถ้าหากใครที่ชอบแบบชุ่ม ๆ ให้ใส่น้ำเยอะหน่อยแต่ต้องเพิ่มเครื่องปรุงลงไปด้วย หลังจากนั้นให้นำฝาหม้อมาปิดและเร่งไฟให้แรงกว่าเดิมเล็กน้อยใช้เวลาประมาณ 5 นาที จานนั้นก็เตรียมเสิร์ฟใส่ในจาน เป็นอันเสร็จสิ้น

สามารถกดติดตาม วิธีทำอาหาร และเคล็ดการทำเมนูเสนอร่อยในวันหยุด เมนูแนะนำ ผัดขี้เมาทะเล รสชาติจัดจ้านกลิ่นหอมยั่วยวนใครได้ทานต้องติดใจ

ถ้าหากว่างจากการทานเมนูแสนอร่อยที่คุณทำ แอดขอแนะนำ 7SlotVip  ไว้เล่นแบบเพลิน ๆ ระหว่างรออาหารย่อยนะคะ