สอนวิธีทำ ราดหน้า แบบงบประหยัดทานได้หลายจานและหลายคนในครอบครัว

ราดหน้า

อากาศหนาว ๆ แบบนี้ทำราดหน้าทานกันดีไหมเอ่ย ราดหน้า เป็นอาหารที่มีเอกลักษณ์ตรงที่เส้น จริง ๆ แล้วเส้นราดหน้านั้นมีหลากหลายมากที่จะทำแล้วมันอร่อย แต่ในส่วนตรงนี้มันก็ขึ้นอยู่กับบุคคลด้วยแต่ในความชอบส่วนตัวของนักเขียนนั้น นักเขียนชอบทานเส้นใหม่เพราะว่ามันสามารถทานได้อย่างรวดเร็วอิ่มท้องถึงแม้จะแคลลอรี่เยอะกว่าชาวบ้านก็เถอะ แต่ก็อย่างว่าถ้าทานแล้วมันไม่อิ่มท้องเราก็ไม่ควรทานเพราะมันจะทำให้หิวระหว่างวัน เอาล่ะ เรามาดูวัตถุดิบและวิธีทำกันเลย

ราดหน้า

เคล็ดลับการทำ ราดหน้า หมูหมัก แสนอร่อยไว้ทานในวันหยุด

วัตถุดิบในการทำราดหน้า

เส้นใหญ่

แป้งมัน

เนื้อหมูหมัก

ผักคะน้า

ไข่ไก่

น้ำซุป

น้ำมันพืช

ซอสปรุงรสต่าง ๆ เช่น น้ำตาล รสดี ซอสภูเขาทอง พริกไทย

ราดหน้า หมูหมัก

วิธีทำในการทำราดหน้า

น้ำเส้นใหญ่ไปล้างเอาแป้งที่เกาะติดออกให้หมด วิธีล้างให้ล้างจนเส้นนั้นเป็นสีใส่ ๆ จากนั้นให้เอาเส้นไปต้มจนมันสุกได้ทีและหลังจากเส้นสุกได้ที่แล้วให้นำเส้นไปคลุกกับน้ำมัน ส่วนตัวใช้น้ำมันรำข้าวเพราะว่ามันหอมและปล่อยทิ้งไว้สักพัก

มาพูดเรื่องหมูหมักนั้น เราจะต้องหมักให้มันนุ่ม มีวิธีที่ทำให้เนื้อหมูนุ่นคือต้องเวลาที่ใส่เครื่องหมักจะต้องขย้ำออกแรงนิดหนึ่ง เครื่องปรุงในการมักเนื้อหมูของเราคือซอสภูเขาทองงผสมกับน้ำมันรำข้าวและก็พริกไทยใส่ไปในเนื้อหมูพร้อมกับขย้ำให้สุดจากนั้นให้นำไปแช่ตู้เย็น

วิธีทำในการทำ ราดหน้า

พูดถึงน้ำซุปถ้าหากบ้านใครอยู่ใกล้ ๆ กับร้านข้าวอาหารตามสั่งลองไปขอซื้อต่อแค่น้ำซุปดูเพื่อเป็นการประหยัดเวลาแต่ถ้าหากใครอยากจะทำเองนั้นจะต้องซื้อกระดูกหมูมาต้มพร้อมกับซุปคะนอแบบก้อนมาใส่เพื่อให้มันได้พร้อมหอม แต่ส่วนที่เหลว ๆ นั้นเกิดจากแป้งมันให้มันแป้งมันไปละลายน้ำและใส่เข้าไปในน้ำซุป เราก็จะได้น้ำซุปของราดหน้าแล้ว

จากนั้นให้นำเส้นออกมาพร้อมกับกับเอาไปพัดไม่ต้องใส่น้ำมันเพราะทานเคยเอาน้ำมันผสมกับเส้นไว้แล้ว จากนั้นให้ตกใข่ใส่เข้าไปพร้อมกันน้ำซุปให้นำเนื้อหมูที่มักไปต้มพร้อมด้วย เป็นอันเสร็จสิ้น

สามารถกดติดตาม วิธีทำอาหาร และเคล็ดการทำเมนูเสนอร่อยในวันหยุด 3 เมนูจากวุ้นเส้น สำหรับคนที่ควบคุมอาหารไปควรพลาด

ถ้าหากว่างจากการทานเมนูแสนอร่อยที่คุณทำ แอดขอแนะนำ  สูตรบาคาร่า  ไว้เล่นแบบเพลิน ๆ ระหว่างรออาหารย่อยนะคะ