เมนูแสนอร่อย ใครได้ทานรับลองต้องติดใจ แกงเขียวหวานลูกชิ้นปลากราย

แกงเขียวหวานลูกชิ้นปลากราย

วันนี้ขอเสนอเมนู แกงเขียวหวานลูกชิ้นปลากราย แน่นอนครับทุกคน ตามชื่อเมนู แกงเขียวหวานลูกชิ้นปลากราย วัตถุดิบหลักของเราจะเป็น เนื้อปลากราย ซึ่งสูตรนี้แอดมินจะใช้ปริมาณ 500 กรัม หรือ 5 ขีด ว่าแล้วเราก็มาดูวิธีการทำกันเลยดีกว่า พร้อมแล้วไปกันเลย

แกงเขียวหวานลูกชิ้นปลากราย

แกงเขียวหวานลูกชิ้นปลากราย กับเคล็ดลับทำทานเองที่บ้านในวันหยุดแบบง่าย ๆ

เริ่มขั้นตอนแรก เราจะมาทำในส่วนของปลากันก่อน เราจะใช้เกลือครึ่งช้อน ผสมกับน้ำเย็น 200 มิลลิลิตร คนให้เกลือละลาย จากนั้นนำไปนวดปลากราย จังหวะนี้ให้ใส่น้ำทีละนิด ค่อยๆนวดจนกว่าเนื้อปลากรายของเราจะเหนียว พอเริ่มเหนียวได้ที่แล้ว ก็พักไว้ก่อน แล้วมาทำในส่วนต่อไปกัน

แกงเขียวหวานลูกชิ้นปลากราย กับเคล็ดลับทำ

ขั้นตอนต่อมา ตั้งกระทะ ใช้ไฟกลาง ตามด้วยหัวกะทิ500 มิลลิลิตรตามด้วยพริกแกงเขียวหวาน 150 กรัม ละลายพริกแกงเขียวหวานจนเริ่มมีกลิ่นหอมจากนั้นรอน้ำเดือดแล้วก็ใส่เนื้อปลากรายที่เรานวดเอาไว้ลงไปได้เลยจังหวะนี้ให้เราใช้ช้อนตักลงไปทีละก้อนนะครับทุกคน ให้มันกลมเหมือนลูกชิ้นเสร็จแล้วเราจะเติมหางกะทิ700 มิลลิลิตรตามลงไปทันที จังหวะนี้ให้เร่งไฟแรง รอให้น้ำเดือดจากนั้นใส่มะเขือเปาะหั่นแล้ว10 ลูก ตามด้วยกระชายหั่นฝอย 1 หยิบมือ

เมนูแสนอร่อย-แกงเขียวหวานลูกชิ้นปลากราย

ขั้นตอนต่อมา เรามาในส่วนของการปรุงรสกันเราจะใส่ น้ำปลา 3 ช้อนโต๊ะ น้ำตาลปี๊บ 1 ช้อน  จากนั้นต้มไปประมาณ 10 นาทีหรือต้มจนมะเขือเปาะเริ่มสุกเราจะตามด้วยมะเขือพวง 10 ลูก จากนั้นปล่อยให้เดือดไปสักพัก แล้วโรยหน้าด้วยโหรพาใส่ตามชอบได้เลย ตามด้วยพริกสดหั่นยาว 5 ลูก แค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อยพร้อมทาน ถ้าได้ข้าวสวยร้อนๆสักจาน สองจานจะดีมาก สูตรนี้ทำขายได้เลย แอดมินรับประกันความอร่อย

เป็นไงกันบ้างทุกคนกับ บล็อคเว็บรวบรวม ข้อมูลอาหารทำตามกันไม่ยากเลยใช่ไหม หากไม่เข้าใจตรงไหนให้กลับไปอ่านซ้ำอีกรอบนะ
เมนูแนะนำทำทานเอง แกงไก่ใส่ฟักหอม อารหารอีสานแสนอร่อยใครได้ทานต้องติดใจ

ขอขอบคุณ  ufa777 ผู้ให้ข้อมูลเคล็ดลับการทำอาหาร และวิธีทำอาารแบบง่าย ๆ มาให้กับเราทำทานได้แบบอร่อย ๆ