สูตรเด็ด เคล็ดลับการทำ เมนู ไก่หวานยั่วๆ เอาใจคนชอบทานไก่ทำแบบง่าย ๆ

เมนู ไก่หวานยั่วๆ

วันนี้ขอเสนอเมนูที่มีชื่อว่า เมนู ไก่หวานยั่วๆ แน่นอนว่า วัตถุดิบหลักของเราจะเป็น ไก่ ซึ่งสูตรนี้จะใช้ 1 กิโลกรัม น้ำตาลปี๊บ 250 กรัม ว่าแล้วเรามาดูวิธีการทำกันเลย

เริ่มขั้นตอนแรก เราจะมาเตรียมไก่กันก่อน ให้ทุกคนนำไก่ไปคลุกกับเกลือเพื่อลดกลิ่นคาว แล้วล้างน้ำให้สะอาด จากนั้นหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ พยายามหั่นเต๋าจะสวยมาก หรือถ้าไม่เน้นสวยงามก็หั่นตามใจชอบเลย เสร็จแล้วพักเอาไว้ก่อน

เมนู ไก่หวานยั่วๆ

สำหรับใครไม่ชอบออกไปซื้อทานนอกบ้านต้องขอแนะนำ เมนู ไก่หวานยั่วๆ แสนอร่อย

ขั้นตอนต่อมา ตั้งกะทะ ใส่น้ำมัน 4 ช้อน โดยใช้ไฟกลาง จากนั้นใส่หอมแดงซอย 10 หัว ผัดให้พอหอม จากนั้นนำน้องไก่มาลงได้เลย ผัดไปเรื่อยๆ จนเนื้อไก่เริ่มขาว จากนั้นเราจะปรุงรสด้วย น้ำมันหอย 3 ช้อน ซอสฝาเขียว 3 ช้อน ซีอิ๊วดำ 1 ช้อน แล้วคลุกเคล้าให้ทุกอย่างเข้ากัน ทิ้งให้เดือดสักพัก จังหวะนี้เราจะเห็นว่าน้ำเยอะขึ้น ซึ่งมันคือน้ำที่ออกมาจากเนื้อไก่นั่นเอง อย่าตกใจครับทุกคน เราจัดการเติมน้ำเปล่าลงไปอีก 200 มิลลิลิตร แล้วเร่งเป็นไฟแรง เติมเกลือครึ่งช้อน ต้มไปเรื่อยๆ

เคล็ดลับการทำ เมนู ไก่หวานยั่วๆ

เราจะต้มจนน้ำเริ่มลดลงต่ำกว่าเนื้อไก่ ให้เราใส่น้ำตาลปี๊บตามลงไป จังหวะนี้ให้ลดเป็นไฟอ่อนนะ\ทุกคน เพราะน้ำตาลจะไหม้ ทำการละลายน้ำตาลให้เข้ากับน้ำแล้วเคี่ยวต่ออีกประมาณ 5 นาที แค่นี้ก็เป็นอันเรียบร้อย พร้อมรับประทาน ถ้าทานไม่หมดในรอบเดียว ซึ่งก็ไม่น่าจะหมด รอให้เย็นแล้วเก็บใส่ทัพเปอร์แวร์ แล้วยัดใส่ตู้เย็นไว้กินวันต่อไปก็ได้

 เมนู ไก่หวานยั่วๆ แสนอร่อย

เป็นไงกันบ้างทุกคน ทำตามกันไม่ยากเลยใช่ไหม หากไม่เข้าใจตรงไหนให้กลับไปอ่านซ้ำอีกรอบนะแล้วพบกันใหม่ในเมนูหน้า

สามารถกดติดตาม บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร และเมนูแนะนำ ทำทานในวันหยุด แกงไก่ใส่ฟักหอม อารหารอีสานแสนอร่อยใครได้ทานต้องติดใจ

ถ้าหากว่างหลังจากการทำเมนูอาหารเสร็จแล้ว แอดยังมีเกม sharkslot มาแนะนำไว้เล่นแบบเพลิน ๆ