เมนูแนะนำ ไก่ผัดตะไคร้ หอมกรุ่นด้วยสมุนไพรน่าทานทำทานในครอบครัว

ไก่ผัดตะไคร้

วันนี้เอาใจคนชอบทานไก่ ด้วยเมนูที่มีชื่อยาวๆว่า ไก่ผัดตะไคร้ ก็ไม่ยาวนี่ ว่าแล้วเราก็มาดูวิธีทำกันเลยดีกว่าแน่นอนตามชื่อเมนู ไก่ผัดตะไคร้ วัตถุดิบหลักของเราก็จะต้องเป็นเจ้าไก่ ซึ่งสูตรนี้เราจะใช้ประมาณ 8 ขีด และก็เจ้าตะไคร้นั่นเอง

ไก่ผัดตะไคร้

เคล็ดลับการทำเมนู ไก่ผัดตะไคร้ ที่ทำทานกันแบบง่าย ๆ ที่บ้าน

เริ่มขั้นตอนแรก เราจะมาทำในส่วนของเครื่องแกงกันก่อน สูตรนี้เราจะใช้ ตะไคร้ 3 หัว กระเทียม 20 กลีบ พริกสด 7 ลูก พริกแห้ง 5 ลูก กะปิครึ่งช้อน และขมิ้นชิ้นเล็ก เพื่ิอเพิ่มสีสันให้กับอาหาร จากนั้นเราก็จะทำการตำทุกอย่างให้เข้ากัน ในส่วนนี้เราจะตำแค่ให้พอแหลกเท่านั้น ไม่ต้องตำละเอียดมาก

 ไก่ผัดตะไคร้ หอมกรุ่นด้วยสมุนไพร

ขั้นตอนต่อมา เราจะตั้งกะทะ ใช้น้ำมัน 3 ช้อนโต๊ะ แล้วก็ใส่พริกแกงที่เราเตรียมไว้ลงไปผัดได้เลย ผัดให้พอมีกลิ่นหอม เราก็จะใส่เจ้าเนื้อไก่ของเราลงไปเลย ไก่หั่นเป็นชิ้นพอดีคำนะทุกคน ไม่ใช่ใส่ไปทั้งตัว เราจะผัดจนเจ้าเนื้อไก่เริ่มขาว แล้วตามด้วยข่าอ่อน และเติมน้ำเปล่าลงไป ในสูตรนี้เราจะใส่น้ำแค่พอท่วมไก่ ไม่เน้นน้ำเยอะ จากนั้นรอให้น้ำเดือด

การทำ เมนู ไก่ผัดตะไคร้

พอน้ำเริ่มเดือดแล้ว เราจะมาในส่วนของการปรุงรสกัน ในสูตรนี้เราจะใส่น้ำมันหอย 1 ช้อนครึ่ง น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นเราจะลดเป็นไฟอ่อน แล้วต้มให้น้ำงวดลงนิดหน่อย ปิดท้ายด้วยการโรยหน้าด้วยใบมะกรูด และตะไคร้ แค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อยพร้อมทาน ได้ข้าวสวยสักจานจะดีมาก หรือใครชอบทานข้าวเหนียวก็ไม่ว่ากันนะครับทุกคน

เป็นไงกันบ้างทุกคนกับ วิธีทำอาหาร ทำตามกันไม่ยากเลยใช่ไหม หากไม่เข้าใจตรงไหนให้กลับไปอ่านซ้ำอีกรอบนะ

เมนูแนะนำ เมนูแนะนำ แกงไก่ใส่ฟักหอม อารหารอีสานแสนอร่อยใครได้ทานต้องติดใจ

ถ้าหากว่างหลังจากการทำเมนูอาหารแสนอร่อยไว้ทานแล้ว แอดขอแนะนำ ufa6666 ไว้เล่นแบบเพลิน ๆ