เมนูแนะนำ ปอเปี๊ยะทอด กรอบอร่อย อาหารทานเล่นแบบเพลิน ๆ ไม่มีเบื่อ

ปอเปี๊ยะทอด

วันนี้เราจะมาทำของทานเล่นกัน หรือใครจะทานแบบอิ่มจริงจังก็ได้ วันนี้ขอเสนอเมนูที่มีชื่อว่า ปอเปี๊ยะทอด แน่นอนตามชื่อเมนูปอเปี๊ยะทอดวัตถุดิบหลักของเราก็จะเป็น แป้งห่อปอเปี๊ยะ และหมูสับ ซึ่งสูตรนี้เราจะใช้ 2 ขีด ว่าแล้วเรามาดูวิธีทำกันเลยดีกว่า

ปอเปี๊ยะทอด

เคล็ดลับการทำ ปอเปี๊ยะทอด ที่สามารถทำทานเองที่บ้านได้แบบไม่ยุ่งยาก

ขั้นตอนแรก เราจะนำ พริกไทยขาว 1 ช้อนโต๊ะ กระเทียม 1 ช้อนโต๊ะ รากผักชี 2 ราก เอามาตำรวมกันให้ละเอียด จากนั้นตั้งกะทะโดยใช้ไฟกลาง นำสามเกลอที่เราตำไว้ลงไปผัด พอเริ่มมีกลิ่นหอม เราจะนำเนื้อหมูลงไปผัดด้วยเลย เราจะผัดจนหมูเริ่มขาว เราจะใส่แครอทขูดฝอยคครึ่งหัว เห็ดหูหนูหั่นเล็ก 7 ดอก ใส่ตามลงไปผัดรวมกัน ในจังหวะนี้เราจะปรุงรสด้วย น้ำมันหอย 3 ช้อน ซีอิ๊วขาว 2 ช้อน แล้วผัดให้เข้ากัน เราจะผัดจนเจ้าแครอทเริ่มนิ่ม เราจะตามด้วยน้ำปลา 1 ช้อน และกะหล่ำปลีหั่นฝอย 2 กำมือ ต่อด้วยถั่วงอก 1 กำมือ จากนั้นก็ผัดให้ทุกอย่างเข้ากัน พอเริ่มได้ที่แล้วเราจะใส่วุ้นเส้นสด 200 กรัม ตามด้วยน้ำเปล่า 100 มิลลิลิตร ซอสฝาเขียว 2 ช้อน และโรยเกลือป่นเล็กน้อย จากนั้นก็ผัดให้ทุกอย่างเข้ากัน เสร็จแล้วนำไปพักไว้ให้เย็น

เคล็ดลับการทำ ปอเปี๊ยะทอด

ขั้นตอนต่อมา เราจะนำแผ่นปอเปี๊ยะมาห่อไส้ที่เราเตรียมไว้ จะห่อแบบไหนเอาตามชอบเลย แต่คนปกติจะห่อเป็นชิ้นยาวคล้ายโรตี เสร็จขั้นตอนนี้เราจะไปทอดปอเปี๊ยะกัน

ปอเปี๊ยะทอด กรอบอร่อย

เราจะตั้งกะทะใช้น้ำมันปาล์มใส่พอท่วมปอเปี๊ยะโดยใช้ไฟกลาง เราจะรอจนน้ำมันร้อนจัด ก็เอาเจ้าปอเปี๊ยะที่เราห่อไว้ลงไปทอดเลย เราจะทอดจนเป็นสีเหลืองสวยจนได้ที่ เราจะทำการตักขึ้นไปสะเด็ดน้ำมัน แค่นี้ก็เรียบร้อยพร้อมทาน จะทานคู่กับน้ำจิ้มบ๊วย หรือน้ำจิ้มไก่ก็ได้ หรือจะเพิ่มโภชนาการทางอาหารด้วยการทานกับผักสลัดก็ได้เช่นกัน

หากคุณเป็นแม่ครัวมือใหม่ หัดทำอาหารขอแนะนำ วิธีทำอาหาร
เคล็ดลับการทำอาหารง่าย ๆด้วย เทคนิคการทอดอาหาร ทอดยังไงให้น่ารับประทาน
ระหว่างที่รอทำอาหารในครัวไม่ให้เบื่อ ขอเสนอ เกมสล็อต ค่าย pg เล่นแบบเพลิน ๆ