สีสันอาหารจากผัก ปรุงแต่งของกินเป็นธรรมชาติ ปราศจากสารเคมี ดีต่อสุขภาพ

สีสันอาหารจากผัก

                สีสันอาหารจากผัก ที่มีอาหารที่มีสีสันตามธรรมชาติมากมาย ซึ่งคุณสามารถดัดแปลงนำสีของอาหารแต่ละชนิดมาใช้ตกแต่งเมนูต่างๆ ได้ ทำให้อาหารแสนอร่อยของคุณดูน่ากินแล้ว ไม่ต้องพึ่งพาสีเคมี และยังช่วยให้สรรพคุณหรือประโยชน์จากอาหารชนิดนั้นๆ ด้วย  

สีสันอาหารจากผัก

สีสันอาหารจากผัก สีสันตามธรรมชาติมากมาย ที่ช่วยให้สรรพคุณหรือประโยชน์อีกด้วย

สีแดงจากอาหาร

พริกขี้หนูสีแดง ให้คุณนำพริกขี้หนูที่แก่แล้วจนเป็นสีแดงมาใช้ โดยนำมาซอยให้ละเอียด หรือตำพอหยาบๆ ใช้เพียงเล็กน้อยก็ช่วยเพิ่มสีสันให้น่ากิน แถมยังช่วยทำให้อาหารมีรสชาติแซ่บลิ้นสะใจ และคุณอาจจะใช้พริกขี้หนูแห้งก็จะทำให้อาหารมีสีสันที่แดงจัดมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้พริกขี้หนูยังมีประโยชน์ดีๆ เช่น ช่วยป้องกันโรคหลอดลมอักเสบ ต่อต้านอนุมูลอิสระ และช่วยบำรุงประสาท

พริกขี้หนูแดง

พริกป่นปาปริก้า พริกป่นปาปริก้าเป็นพริกป่นของฝรั่งที่มีสีสันสดใส เป็นผงละเอียด สีออกแดงสดกว่าพริกบ้านเรา แต่แทบจะไม่เผ็ดเลย ดังนั้นจึงช่วยเพิ่มสีสันให้เมนูต่างๆ ได้เป็นอย่างดี แต่ไม่ทำให้รสชาติหรือกลิ่นเปลี่ยนมากนัก และปาปริก้ายังมีสรรพคุณที่น่าสนใจ เช่นช่วยบำรุงสายตา ทำให้สดชื่นอารมณ์ดีลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจ

สีเขียวจากอาหาร

ผักโขม น้ำคั้นจากผักโขมลวกจะให้สีเขียมเข้มจริง ๆ ดังนั้นอาหารของคุณจึงมีสีสันสดใส แต่แนะนำว่าให้ใส่ในเมนูคาวเท่านั้น เพราะผักโขมค่อนข้างมีกลิ่นเฉพาะตัวจึงไม่เหมาะจะใส่ในของหวาน ถ้าคุณจะเติมสีในขนมก็แนะนำให้ใช้น้ำคั้นใบเตยจะดีกว่า และสำหรับสรรพคุณในผักโขมก็มีมากมาย เช่น บรรเทาอาการช้ำใน อาการแน่นท้อง และป้องกันโรคเลือดออกตามไรฟัน                     

ผักโขม

ผักกาดหอม การนำผักกาดหอมมาคั้นเอาน้ำมาผสมในมนูต่างๆ จะทำให้ได้อาหารที่มีสีเขียวอ่อนสวยเป็นธรรมชาติ และยังได้สรรพคุณดีๆ คือช่วยขับปัสสาวะ บรรเทาอาการไข้ และทำให้จิตใจสงบ

สีดำจากอาหาร

งาดำ เพียงแค่คุณนำงาดำมาคั่วจนสุก และจะปั่นจนละเอียดหรือไม่ก็แล้วแต่คุณ จากนั้นก็นำมาใส่ในเมนูต่างๆ  ก็จะช่วยเพิ่มสีสันให้ดูดำหรือเทาเข้มข้น และยังได้กลิ่นหอมๆ รสชาติมันๆ จากงาคั่วด้วย นอกจากนี้งาดำยังมีประโยชน์ เช่น ช่วยขับถ่าย บำรุงผิวให้ชุ่มชื้น และบำรุงรากผม ลดผมหงอกได้ดี

งาดำ

ถั่วดำ ถั่วดำนั้นสามารถนำมาเพิ่มสีให้อาหารได้ ทำให้ดูดำเข้มข้นได้ ซึ่งวิธีนำมาใช้ก็ง่ายมาก คือแค่คุณนำถั่วดำมาต้มจนสุก ยีให้ละเอียด และถั่วดำยังให้ความหอมมันจากรสชาติถั่วแท้ๆ นอกจากนี้ถั่วดำยังมีสรรพคุณคือบำรุงผิวให้กระจ่างใส ช่วยล้างพิษ และช่วยลดคอเลสเตอรอลได้

อยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหาร ลองเข้ามาชมในเว็บ บล๊อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร ของเราคุณจะได้รู้ทุกเรื่องของอาหาร และ พริกแกงแดง ทำกินเองได้ง่าย ประหยัด อัดแน่นด้วยสมุนไพรเพื่อสุขภาพ