ร้านน้ำเต้าหู้ 3 เจ้าเด็ด 3 สไตล์ กับคุณประโยชน์มากมาย บอกเลยว่าไม่ควรพลาด

ร้านน้ำเต้าหู้

ร้านน้ำเต้าหู้ น้ำเต้าหู้จัดเป็น เครื่องดื่ม ที่สามารถทานได้ทุกเวลา ไม่ว่าจะเช้าเที่ยงบ่ายเย็น ในแบบร้อนหรือแบบเย็น ก็อัดแน่นด้วยธัญพืชที่มีคุณประโยชน์มากมาย และวันนี้เรามี  3 เจ้าเด็ดเจ้าดัง ที่จะเอาใจคนรักน้ำเต้าหู้ในสไตล์ต่าง ๆ  

ร้านน้ำเต้าหู้

แนะนำ 3 ร้านน้ำเต้าหู้ 3 เจ้าดังกับสไตล์ที่แตกต่างกัน จะมีร้านไหนบ้าง ? มาดูกัน

1.  สายทานจุ ต้องร้าน “เจ้วรรณสวนหลวงจุฬา” ที่พร้อมเสิร์ฟน้ำเต้าหูรสเข้มข้น ในแบบฉบับถ้วยชามก๋วยเตี๋ยว สะใจสายกินจุเลยทีเดียว ที่โดยปกติแล้ว มักบรรจุหรือใส่เครื่องดื่มแค่เพียงในแก้วหรือถ้วยขนมหวานขนาดเล็กเท่านั้น  และยังมีเครื่องให้เลือกหลากหลายไม่ว่าจะเป็น ลูกเดือย บัวลอย ถั่วเขียว หรือเฉาก๊วย ที่เสริมน้ำเต้าหู้ชามบิ๊กเบิ้มให้กลมกล่อมมากขึ้น เรียกได้ว่าแทนมื้อค่ำมื้อเย็นกันไปเลย หากใครผ่านย่านปทุมวัน พิกัดหลังจุฬาฝั่งอุทยาน100ปี ล่ะก็ อย่าลืมแวะเวียนหาทานกันได้                                  

เจ้วรรณสวนหลวงจุฬา

2. สายสุขภาพ บ่อยครั้งที่เครื่องดื่มสำหรับคนรักสุขภาพนั้น ต้องไปยืนและลุ้นเอาว่า ร้านเหล่านั้น จะใส่น้ำตาลหรือความหวานในระดับไหน แต่ไม่ใช่ที่ร้าน “นายแว่น น้ำเต้าหู้ ปาท่องโก๋” ตรงข้าม จุฬา ซอย 20 ที่จัดเต็มเพื่อสายสุขภาพอย่างเต็มที่ ที่พร้อมเสิร์ฟเมนูน้ำขิง น้ำฟักทอง หรือทีเด็ดอย่างน้ำเต้าหู้ ที่ไม่ได้ใส่ความหวานลงไปในหม้อให้ยุ่งยากไปเสียก่อน ซึ่งลูกค้าแต่ละคน สามารถเพิ่มหรือลดความหวานในภายหลังได้ โดบเป็นการเอาใจใส่ลูกค้าไปในตัว  ส่วนเครื่องก็มีมาตรฐานให้เลือกทั่วไป ไม่ว่าจะเป็น สาคู วุ้น ถั่วแดง  และลูกเดือย ที่มาเติมเต็มน้ำเต้าหู้ถ้วยโปรดให้เคี้ยวเพลินมากขึ้น  

นายแว่น น้ำเต้าหู้ ปาท่องโก๋

3.  สายหลากหลาย ปิดท้ายด้วย“ร้าน น้ำเต้าหู้ คุณบีน” พิกัด  Foodvilla ราชพฤกษ์ ที่ตอบโจทย์คนรักน้ำเต้าหู้บางท่าน ที่อาจมีอารมณ์อินดี้ หรือความเป็นศิลปินในตัว ในบางวันก็อยากทานหวาน บางวันก็ไม่หวานเลย แม้กระทั่งอยากทานน้ำเต้าหู้แบบประยุกต์ต่าง ๆ เช่น  เมนูน้ำเต้าหู้นมสด น้ำเต้าหู้งาดำ หรือน้ำเต้าหู้ชาเขียว ซึ่งจัดเต็มไปด้วยรสชาติเข้มข้นถึงใจพอ ๆ กัน ยิ่งทานคู่กับขนมปังสังขยาสูตรของทางร้านแล้ว ในบรรยากาศฝน ๆ แล้วล่ะก็  ฟินจนหลับฝันดีแลยทีเดียว                                                 

ร้าน น้ำเต้าหู้ คุณบีน

น้ำเต้าหู้ ยังคงเป็นที่ฮ็อตฮิตของเครื่องดื่ม  ที่ยังครองใจทุกเพศทุกวัยได้ทุกถึงวันนี้   ซึ่งค่อนข้างหายากในเครื่องดื่มประเภทอื่น ๆ ที่สามรถเพิ่มลดความหวานให้ได้ดั่งใจต้องการ  โดยไม่ได้ทำให้เสียอรรถรสแต่อย่างใด  ซึ่งความเข้มข้นของกลิ่นถั่วเหลือง  ก็จะเป็นตัวบ่งบอกถึงคุณภาพของเจ้านั้น ๆ ได้อย่างดี 

อยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหาร ลองเข้ามาชมในเว็บ บล๊อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร ของเราคุณจะได้รู้ทุกเรื่องของอาหาร และ ร้าน WaterCress กับเมนูอาหารสำหรับคนรักสุขภาพ ที่บอกเลยว่าไม่ควรพลาด