ผัดแตงกวาใส่ไข่ เมนูโปรดของเด็ก ๆ หลายคน ที่บอกเลยว่าอร่อยสุด ๆ

ผัดแตงกวาใส่ไข่

ผัดแตงกวาใส่ไข่ เมนูนี้บอกก่อนว่า เหมาะกับเด็ก ๆ ที่ชอบอาหารรสชาติไม่เผ็ด เพราะพวกเค้ายังไม่สามารถทานอาหารรสจัด แบบคนโตได้นั่นเอง บรรดาผู้ปกครองจึงต้องสรรหา อาหารที่ถูกใจพวกเค้า เพื่อเค้าจะได้ทานกันแบบอร่อย แล้วเมนูนี้มันเหมาะสมอย่างไร ขั้นตอนเวลาที่ทำเป็นแบบไหน ทานแล้วจะอิ่มมากน้อยอย่างไร เรามาดูกันค่ะ

ผัดแตงกวาใส่ไข่

ผัดแตงกวาใส่ไข่ กับรสชาติที่อร่อยถูกใจ สำหรับเมนูนี้เหมาะกับเด็ก ๆ มาก ๆ

เหตุผลที่เมนูนี้ เหมาะกับเด็กๆมาก คือมันไม่เผ็ดไม่มีการใส่พริก แล้วเมื่อทานแล้ว ล้วนได้รับประโยชน์ครบถ้วนนั่นเอง ที่จริงคนโตก็ชอบทานด้วยนะคะ เคยสังเกตเวลาที่ทำมาให้เด็ก ๆทานกัน เวลาพักทานอาหารกลางวัน เค้าจะต้องขอข้าวเพิ่มทุกครั้งไป แสดงว่ารสชาติอร่อยถูกใจ เลยต้องขอเพิ่มกันเลยทีเดียว

แตงกวาใส่ไข่

ขั้นตอนการทำผัดแตงกวาใส่ไข่

มาถึงตรงนี้ ในการทำเราต้องมีส่วนประกอบต่างๆ เช่น แตงกวาหั่นชิ้นพอคำสำหรับเด็กๆ หมูชิ้น ไข่ เครื่องปรุงรส น้ำมันใช้ผัด กระเทียม เป็นต้น ตั้งไฟให้ร้อนปานกลางนำกระเทียมไปเจียวให้หอม แล้วใส่หมูลงไป จากนั้นพอสุก ก็ใส่แตงกวาที่เตรียมไว้ ใส่เครื่องปรุงรสตัดน้ำตาล เพิ่มความหวานนิดหนึ่ง แล้วก็ตีไข่ใส่ลงไปผัดคลุกเคล้าให้เข้ากัน พอสุกมีความหอมก็ตักใส่จาน พร้อมทานได้เลยค่ะ

ทำผัดแตงกวาใส่ไข่

ผัดแตงกวาใส่ไข่กินทีไรอิ่มท้องทุกที>>

อาหารชนิดนี้ว่าตามความจริง ใช้งบในการทำไม่มากเลยนะคะ ไม่ถึง100บาทเลยค่ะ ทานได้ทั้งวัน จานใหญ่มากด้วยเวลาผัดเสร็จแล้ว เด็กๆจะทานข้าวได้มาก เพราะมันอร่อยอิ่มท้องนาน ยิ่งสมัยนี้เด็กๆฉลาดรู้จักเลือกอาหาร ที่มีคุณภาพมาทาน ถ้าไม่อร่อยจริงๆ พวกเค้าก็จะไม่มีทางทานแน่นอนเลยค่ะ เพื่อนๆว่าไหมคะ

ตั้งแต่เกริ่นนำมาถึงตรงนี้ บอกได้คำเดียวเลยว่า อาหารเมนูนี้นั้น เด็กๆที่ไหนถ้าได้ลองทานแล้ว รับรองว่าอยากทานซ้ำทุกคน เพราะมันอิ่มอร่อยด้วย ใครไม่เคยทำให้ที่บ้านทาน ลองทำดูนะคะ เด็ก ๆ จะได้อิ่มท้องนาน ๆ ค่ะ อร่อยแน่นอน

อยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหาร ลองเข้ามาชมในเว็บ บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร ของเราคุณจะได้รู้ทุกเรื่องของอาหาร และ ข้าวหน้าไก่จีนโบราณ อาหารจานเดียว ที่ทำได้ง่าย ๆ และยังให้คุณค่าครบถ้วน