ร้านข้าวคลุกกะปิ 3 เจ้าเด็ดเจ้าดังกับ 3 สไตล์ ที่ได้อรรถรสอย่างเต็มพิกัด บอกเลยไม่ควรพลาด

ร้านข้าวคลุกกะปิ

ร้านข้าวคลุกกะปิ เป็นเมนูที่มีชื่อเสียงด้านกลิ่นหอม ที่ยามได้คลุกเคล้ากับกะปิเมื่อไหร่ เป็นอันต้องหันมาเหลียวหลังทุกครั้ง โดยต้องทานคู่กับเครื่องเคียงเช่น ไข่ฝอย มะม่วง หมูหวานหรือกุ้งแห้ง ถึงจะได้อรรถรสอย่างเต็มพิกัด และวันนี้เรามี 3 เจ้าเด็ดที่ ที่เอาใจสาวกข้าวคลุกะปิในสามสไตล์กัน

ร้านข้าวคลุกกะปิ

แนะนำ 3 ร้านข้าวคลุกกะปิ ที่ยามได้คลุกเคล้ากับกะปิเมื่อไหร่ เป็นอันต้องหันมาเหลียวหลังทุกครั้ง จะมีร้านไหนบ้าง ?

1.  สายเครื่องเคียงแน่น ๆ สำหรับสายนี้ต้องร้าน ลุงชัยกับป้าหนิง ข้าวหมูกรอบ ข้าวหมูแดง ข้าวคลุกกะปิ ย่านหลักสี่ที่พร้อมเสิร์ฟเมนูจานด่วนต่าง ๆ โดยเฉพาะของขึ้นชื่ออย่างข้าวคลุกกะปิ ที่ปริมาณเยอะดั่งใจ  และแยกสัดส่วนของเครื่องเคียงอย่างเป็นระเบียบน่ารับประทาน  ซึ่งได้แก่ กุ้งแห้ง มะม่วง ไข่ฝอย และหมูหวาน  ที่มีรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์และไม่หวานเลี่ยนเหมือนเจ้าอื่น ๆ  หากใครสายกินจุหรือชอบเครื่องเคียงแน่น ๆ ที่เพิ่มอรรถรสในการคลุกเคล้ากับข้าวคลุกกะปิ จะต้องไม่พลาดร้านนี้       

ลุงชัยกับป้าหนิง ข้าวหมูกรอบ ข้าวหมูแดง ข้าวคลุกกะปิ

2.  สายติดเค็ม ฟังดูอาจจะไม่ลื่นหูเท่าไหร่ แต่หากทานข้าวคลุกกะปิแล้วไร้รสเค็ม หรือความเข้มข้นของรสชาติของกะปิ ก็ถือว่าจานนั้น ยังมีข้อติอยู่ ซึ่งร้าน มานิจ ข้าวคลุกกะปิกุ้งสด ก็เป็นร้านที่มีแต่เมนู ข้าวคลุกกะปิ อย่างเดียว โดยไม่มีเมนูอื่น ๆ มารบกวนสายตาให้ต้องหวั่นไหว

เพราะฉะนั้นก็รับประกันได้เลยว่า ความพิถีพิถันที่มีต่อเมนูนี้ ต้องมีมากพอสมควร  ซึ่งผลลัพธ์ก็อยู่ในรสชาติอันเข้มข้นของตัวข้าว และเครื่องเคียงหลากหลายที่ประกอบด้วย กุนเชียง ไข่ฝอย หมูหวานและมะม่วงตัดเลี่ยนได้อย่างดี หากใครมีโอกาสผ่านตลาดโชคชัย 4 ข้างท็อปส์ซูเปอร์มาร์เก็ต  ก็อย่าลืมไปสัมผัสความเข้มข้น ความเค็มที่กลมกล่อม ในรูปแบบข้าวคลุกกะปิกัน                                                       

มานิจ ข้าวคลุกกะปิกุ้งสด

3.  สาย Take Away สำหรับสาวโสด ชายโสด หรือคนไม่ชอบนั่งทาน จะต้องไม่พลาด ร้าน ข้าวคลุกกะปิสมุนไพรสูตรโบราณ เจ้าเก่าศิริราช พิกัดหน้า KFC สาขาวังหลัง ซึ่งตอบโจทย์เมนูข้าวฉบับพกพาอย่างสะดวก  ด้วยแพ็กเกจจิ้งทันสมัยน่าทาน ที่บรรจุกลิ่นกะปิหอม ๆ และเครื่องเคียงที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นปลากรอบ หมูหวาน กุนเชียง และจำพวกตัดเลี่ยนทั้งหลายอีกมากมาย ซี่งโดยรวมรสชาติของข้าวก็เน้นไปทางสายกลาง และไม่โดดไปทางไหนมากมาย ซึ่งเหมาะกับคนไม่ทานเค็มมาก และคนที่ชอบทานเมนูง่าย ๆ

ข้าวคลุกกะปิสมุนไพรสูตรโบราณ เจ้าเก่าศิริราช

ข้าวคลุกกะปิ เมนูที่มีความพิเศษบนหลากหลายในรสชาติ จากวัตถุดิบต่าง ๆ ที่นำมาคลุกเคล้าแล้ว ลงตัวอย่างโดดเด่น ที่ผ่านการถ่ายทอดสูตรมาแต่โบราณ ซึ่งหากใครยังไม่เคยลิ้มลอง ก็สามารถหาสไตล์ที่เหมาะสมกับตัวเองได้ เพื่อที่จะลิ้มลองรสชาติความอร่อยสักครั้ง

อยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหาร ลองเข้ามาชมในเว็บ วิธีการทำอาหาร ของเราคุณจะได้รู้ทุกเรื่องของอาหาร และ ข้าวหน้าไก่จีนโบราณ อาหารจานเดียว ที่ทำได้ง่าย ๆ และยังให้คุณค่าครบถ้วน