3 เคล็ดไม่ลับฉบับมือใหม่ กับเมนู กล้วยน้ำว้าเชื่อม ให้หวานฉ่ำละมุนลิ้นแบบสุด ๆ

กล้วยน้ำว้าเชื่อม

กล้วยน้ำว้าเชื่อม หรือกล้วยแดง เป็นที่นิยมของหมู่แม่ค้านักเชื่อม เพราะสีสันที่สะดุดตา  ทำให้ยั่วยวนต่อมหิวได้แต่ระยะไกล ซึ่งกล้วยแต่ละชนิดนั้น อาจมีความแตกต่างด้านรสชาติและเนื้อใน ซึ่งมีลักษณะการเชื่อมที่แตกต่างกันเล็กน้อย สำหรับวันนี้เรามีเทคนิค สำหรับการเชื่อมแดง ที่เพิ่มให้กล้วยน้ำว้าเชื่อมถ้วยเด็ดของคุณ มีความหวานฉ่ำละมุนลิ้นมากขึ้น

กล้วยน้ำว้าเชื่อม

กล้วยน้ำว้าเชื่อม กับเทคนิคสำหรับการเชื่อมแดง ที่เพิ่มให้กล้วยน้ำว้าเชื่อมถ้วยเด็ดของคุณ

1. จุดเริ่มต้นเพื่อผลลัพธ์ที่ดี ขั้นตอนการเลือกกล้วยให้เหมาะกับความชอบส่วนตัวหรือสมาชิกในบ้าน ก็เป็นอรรถรสหนึ่งที่เพิ่มความอร่อยให้กล้วยน้ำว้าเชื่อมถ้วยนี้ มีความเพลิดเพลินมากขึ้น ฉะนั้น หากใครต้องการให้กล้วยทานง่าย เนื้อนิ่มกำลังดี ควรเลือกกล้วยน้ำว้าที่มีเปลือกสีเหลืองที่ค่อนไปทาง เหลืองอมเขียวหน่อย และลำดับถัดมาในขั้นตอนการแช่กล้วยนั้น จะต้องให้น้ำปูนใสท่วมทั้งหมดเพื่อป้องกันกล้วยดำเช่นกัน

ทำกล้วยน้ำว้าเชื่อม

2.  เทคนิคเร่งรัด ฉบับมือใหม่ก็ได้ มืออาชีพก็ดี สำหรับสังคมเมือง การทำอาหารหรือขนมหวานสักถ้วย คงเป็นเรื่องที่ต้องเร่งรัดเวลาพอสมควร ฉะนั้น หนึ่งในทางเลือกสำหรับการเชื่อมกล้วย ที่ไม่ต้องตั้งเตา คอยสังเกตและคนตลอดเวลา ก็คงเป็นการใช้หม้อหุงข้าวนั่นเอง ซึ่งสามารถใส่ส่วนผสมของน้ำเชื่อม เช่น ใบเตย น้ำตาลทราย น้ำตาลปิ๊บ และน้ำตาลมะพร้าวโดยการกดปุ่มหุงได้ทันที เพียงแค่รอให้เดือดเท่านั้น ก็ใส่กล้วยลงไปขั้นตอนต่อไปได้เลย (ในขั้นตอนท้ายสุด ช่วงกล้วยเริ่มกลายเป็นสีแดง ควรใส่น้ำเปล่า 2 ถ้วยครึ่งและน้ำมะนาวไปด้วย  ซึ่งเป็นเทคนิคป้องกันไม่ให้น้ำเชื่อมจับกันเป็นก้อนน้ำตาล

วิธีทำกล้วยน้ำว้าเชื่อม

3.  เพิ่มอรรถรสด้วยน้ำกะทิข้น เทคนิคนี้เป็นการเพิ่มอรรถรสเฉพาะบุคคล ซึ่งเป็นเทคนิคแล้วแต่ความชอบ เพราะในตัวกล้วยน้ำว้าเชื่อมแบบดั้งเดิมนั้น ก็หวานฉ่ำละมุนลิ้นแล้ว แต่การตัดด้วย ความมันเค็มของน้ำกะทิจะเพิ่มอรรถรสไปอีกแบบ โดยการทำกะทิราดก็มีในตำราไลน์มากมาย 

หรือเพียงแค่ใช้หัวกะทิ ผสมผสานกับแป้งสาลีและเกลือลงไปตามสัดส่วน โดยใช้ไฟที่ขึ้นอยู่กับขนาดของหม้อ เช่น ใบเล็กก็ใช้ไฟอ่อน ใบใหญ่ก็ใช้ไฟกลาง  ตามลำดับ กล้วยน้ำว้าเชื่อม เป็นเมนูของหวาน ที่มีขั้นตอนที่ไม่ซับซ้อนมากมาย เพียงแต่ต้องคัดเลือกวัตถุดิบหรือเพิ่มเทคนิคบางช่วงให้ของหวานถ้วยโปรดนั้น มีเนื้อในที่หนึบหนับ และหวานฉ่ำกำลังดี ซึ่งเป็นผลลัพธ์ที่สมบูรณ์แบบของ ของหวานประจำบ้านอีกหนึ่งเมนู

อยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหาร ลองเข้ามาชมในเว็บ บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร ของเราคุณจะได้รู้ทุกเรื่องของอาหาร และ บุฟเฟ่ต์สไตล์เกาหลี สุดคุ้มย่านปิ่นเกล้า บอกเลยว่าร้านเจ้าดัง อร่อยสุด ๆ ห้ามพลาด