บานอฟฟี่พาย ที่สามารถทำเองก็ได้ โดยไม่ต้องใช้เตาอบ บอกเลยคนรักการทำขนม ห้ามพลาด

บานอฟฟี่พาย

            บานอฟฟี่พาย เสียไปเท่าไรแล้วกับค่าใช้จ่ายเวลาไปนั่งทานเค้กที่ร้านกาแฟ ถ้าหวังว่าจะนั่งเอาบรรยากาศก็นับว่าคุ้ม แต่ถ้าชื่นชอบเพียงแค่การทานขนม ลองมาทำบานอฟฟี่พายทานเองดีไหม รับรองว่าอร่อยถูกใจและประหยัดเงินไปได้หลายบาทเลยทีเดียว ขนมชนิดนี้เป็นพายที่ได้รับอิทธิพลมาจากประเทศอังกฤษ ส่วนผสมหลักจะเป็นกล้วย ครีม และท็อฟฟี่ นี่จึงเป็นที่มาของการผสมคำจนกลายเป็นชื่อเรียกขนมที่ลงตัวด้วย

บานอฟฟี่พาย

วิธีทำ และวัตถุดิบที่ใช้ในการทำเมนู บานอฟฟี่พาย แสนอร่อย จะมีอะไรบ้าง ?

กระบวนการทำขนมบานอฟฟี่พายก็ไม่ยุ่งยากอะไร ไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์เบเกอรี่ แล้วก็ไม่ต้องมีเตาอบ แม้คนที่ไม่เคยทำขนมอะไรมาก่อนเลยก็สามารถทำได้ เริ่มจากเลือกสูตรที่ส่วนผสมไม่มาก แล้วก็ชื่นชอบวัตถุดิบเป็บการส่วนตัว จะได้มีกำลังใจทำ แต่ถ้าเลือกไม่ได้ก็ขอแนะนำเป็น สูตรคาราเมล สูตรพื้นฐานที่มีองค์ประกอบไม่มาก ใช้เวลาทำไม่นานเท่าไร จะยากอยู่แค่จุดเดียวก็คือการเคี่ยวคาราเมลยังไงให้หอมน่าทาน ไม่ไหม้ไปเสียก่อนนี่แหละ

ขนมบานอฟฟี่พาย

ก่อนอื่นก็เลือกภาชนะสำหรับทำบานอฟฟี่พาย บอกเลยว่าภาชนะมีผลต่อความน่าทานมาก จะเป็นโหลแก้ว ถ้วยแก้วหรืออะไรก็ได้ จากนั้นก็เตรียมวัตถุดิบให้ครบ ได้แก่ นมข้นหวาน โอรีโอ้ เนยเคม กล้วยหอม วิปปิ้งครีม และผงโกโก้ เท่านี้เอง เราสามารถทำการเคี่ยวคาราเมลในวันที่ทำขนมเลยก็ได้ แต่ถ้าจะให้ดีควรทำล่วงหน้าวันหนึ่ง เพื่อให้มันได้พักตัว เนื้อคาราเมลจะเข้มข้นมากขึ้นด้วย

เมนู บานอฟฟี่พาย

ข้อดีของบานอฟฟี่พายก็คือ ทำแล้วเก็บแช่ตู้เย็นไว้ได้ แถมยังปรับแต่งสูตรได้หลากหลาย ใครที่ชอบช็อกโกแลต ผลไม้แห้ง บิสกิต อะไรก็สามารถนำมาผสมผสานเป็นบานอฟฟี่สูตรใหม่ได้เลย จะเพิ่มขนมปังเพื่อให้อิ่มท้อง เป็นอาหารมื้อด่วนในช่วงเช้าก็เข้าท่า และเมื่อฝีมือนิ่งแล้วก็สามารถทำขายแบบส่งร้านกาแฟได้อีกด้วย แทนที่จะไปเสียเงินให้ร้านกาแฟ คราวนี้แหละที่เราจะไปเอาเงินคืนมาบ้าง

อยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหาร ลองเข้ามาชมในเว็บ บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร ของเราคุณจะได้รู้ทุกเรื่องของอาหาร และ เมนูแคลอรี่ต่ำ สำหรับมื้อเย็นของคนรักหุ่น ที่บอกเลยว่าไม่ควรพลาดเด็ดขาด