เมนูแคลอรี่ต่ำ สำหรับมื้อเย็นของคนรักหุ่น ที่บอกเลยว่าไม่ควรพลาดเด็ดขาด

เมนูแคลอรี่ต่ำ

            เมนูแคลอรี่ต่ำ คนที่ผ่านช่วงเวลายากลำบากในการลดน้ำหนักมาแล้ว จะรู้ดีว่าแค่ออกกำลังกายอย่างเดียวนั้นไม่เพียงพอ ต้องควบคุมอาหารด้วย จะงดไปเลยก็ไม่ได้ หรือจะทานปริมาณน้อยๆ ทั้งวันก็ไม่ดีเหมือนกัน แต่ควรเลือกทานเป็นเมนูแคลอรี่ต่ำในมื้อสุดท้ายของวัน เพราะหลังจากนั้นเราใช้พลังงานกันน้อยมาก พูดง่าย ๆ ว่าทานเข้าไป ไม่นานก็นอนแล้ว หากกินเยอะก็จะสะสมเป็นไขมันในที่สุด ครั้งนี้เราจึงมีไอเดียของเมนูที่ทานแล้วไม่อ้วนมาฝากกัน

เมนูแคลอรี่ต่ำ

แนะนำ 3 เมนูแคลอรี่ต่ำ สำหรับความลดความอ้วน จะมีอะไรบ้าง ?

สลัดผักกับโปรตีนไร้มัน

สลัดผักกับโปรตีนไร้มัน นับว่าเป็นอาหารยอดนิยมของคนที่กำลังลดน้ำหนักเลยทีเดียว กับเมนูแคลอรี่ต่ำที่นอกจากจะไม่หนักท้องแล้ว ก็ยังมีประโยชน์ในแง่ของการขับถ่ายอีกด้วย ให้เลือกผักได้ตามชอบใจ ไม่จำเป็นต้องใช้ผักสลัดเพียงอย่างเดียว บรรดาสมุนไพรพื้นบ้านของเราก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เช่น สะระแหน่ ยอดใบมะม่วง เป็นต้น แล้วก็เลือกโปรตีนที่ไม่มีไขมัน หรือมีมันน้อยที่สุด เช่น อกไก่ ปลาทูน่า ไข่ต้ม เป็นต้น

ไข่ตุ๋นทรงเครื่อง

ไข่ตุ๋นทรงเครื่อง ไข่เป็นโปรตีนชั้นดี ที่ให้วิตามินหลากหลายชนิดในฟองเดียว แล้วเราก็สามารถทานไข่ต่อเนื่องได้ทุกวันโดยไม่เป็นอันตรายด้วย แต่เมื่อต้องการให้เป็นเมนูแคลอรี่ต่ำ ก็ต้องงดทำไข่เจียว ไข่ดาว หรืออะไรผัดไข่ไปก่อน หันมาทำไข่ตุ๋นหน้าเนียน ที่ใส่เครื่องได้ตามใจชอบ ผักที่นิยมนำมาใช้ได้แก่ เห็ดหอม แครอท ต้นหอม พริกหวาน เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อเพิ่มความอร่อยเราสามารถใส่เนื้อสัตว์ลงไปได้ด้วย

ยำปลากระป๋อง

ยำปลากระป๋อง หลังจากควบคุมมื้อเย็นให้มีแค่โปรตีนไร้มันกับสารพัดผักมาหลายวัน ยำปลากระป๋องจะช่วยลดความเบื่อลงไปได้ เมนูแคลอรี่ต่ำจานนี้กำหนดให้ใช้ปลากระป๋องได้มากสุดแค่กระป๋องเดียวเท่านั้น แล้วใส่เครื่องให้เยอะเข้าไว้ถ้ารู้ตัวว่าหิว นอกจากเครื่องยำ อย่างเช่น พริก ตะไคร้ ใบสะระแหน่ ก็สามารถเพิ่มผักเคียงได้อีก จะเป็นแตงกว่า ผักกาด ผักชี หรืออะไรก็ได้ที่ทานสด ๆ ได้

อยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหาร ลองเข้ามาชมในเว็บ บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร ของเราคุณจะได้รู้ทุกเรื่องของอาหาร และ ร้าน Buffet Seafood อัดแน่นไปด้วย เนื้อแน่น ๆ ที่คุณสามารถกินได้ไม่อั้น ไม่ควรพลาด !!