ไข่ตุ๋นหน้าเนียน กับเมนูที่หลากหลายความอร่อย ใคร ๆ ก็สามารถทำทานเองได้ง่าย ๆ

ไข่ตุ๋นหน้าเนียน

            ไข่ตุ๋นหน้าเนียน เป็นอีกเมนูไข่ที่ดัดแปลงได้หลากหลาย แล้วก็ทำทานได้บ่อยครั้งไม่มีเบื่อ แต่เคยสังเกตไหมว่า ทำไมไข่ตุ๋นที่เราทำจึงไม่อร่อยเท่ากับที่ร้าน โดยเฉพาะร้านอาหารญี่ปุ่น ที่มีไข่ตุ๋นหน้าเนียนเสิร์ฟเหมือนกันเกือบทุกร้าน ได้ทานเมื่อไรก็รู้สึกว่ามันลื่นคอ ไม่เหมือนไข่ตุ๋นที่ทำเองในบ้านเลยสักนิด วันนี้เราจะเอาใจคนรักไข่ตุ๋นด้วยการนำเคล็ดลับระดับภัตตาคารมาฝากกัน นับจากนี้ทุกคนจะทำไข่หน้าเนียนสารพัดไส้ได้ตามใจชอบกันแล้ว

ไข่ตุ๋นหน้าเนียน

วิธีทำ ไข่ตุ๋นหน้าเนียน กับเคล็ดลับความอร่อยระดับภัตตาคาร ที่บอกเลยว่าไม่ควรพลาดเด็ดขาด

               วิธีการทำไข่ตุ๋นหน้าเนียน หลักๆ ก็ไม่ได้ต่างไปจากไข่ตุ๋นธรรมดา เพียงแค่ว่ามีจุดเล็กจุดน้อยที่ต้องใส่ใจ อย่างแรกคือการตีไข่ จะเป็นไข่ไก่หรือไข่เป็ดก็ทำให้หน้าเนียนได้ เริ่มจากการตีแรงๆ คล้ายการทำไข่เจียว ให้เวลากับการตีไข่มากสักหน่อย ดูจนแน่ใจว่าไม่มีไข่ขาวแยกตัวออกจาไข่แดง เมื่อเนื้อเนียนดีแล้วจึงลดความแรงลง

วิธีทำไข่ตุ๋นหน้าเนียน

               จากนั้นก็เติมน้ำลงไป ไข่ตุ๋นหน้าเนียนที่ดีจะต้องไม่เหลวมากนัก แต่ต้องแน่นและนิ่มเหมือนพุดดิ้ง ควรระวังอย่าใส่น้ำให้มากเกินไป ปริมาณที่ดีคือไม่เกิน 1 ส่วนของไข่ที่ใช้ คนเป็นวงให้ไข่กับน้ำเข้ากันตี อย่าตีเด็ดขาด เพราะมันจะทำให้เกิดฟองในเนื้อไข่ แล้วเวลานำไปตุ๋นก็จะไม่สามารถทำไข่หน้าเนียนได้

เมนูไข่ตุ๋นหน้าเนียน

               ปิดท้ายด้วยการให้ความสำคัญกับวิธีการนึ่ง ไข่ตุ๋นหน้าเนียนสามารถใช้เทคนิคการนึ่งได้หลายแบบ แบบแรกคือการนึ่งด้วยซึ้งนึ่งธรรมดา ก็ต้องควบคุมไฟให้สม่ำเสมอ ให้น้ำก้นหม้อแค่พอร้อน อย่าให้ถึงกับเดือด และอย่าเปิดฝาซึ้งบ่อย ไม่งั้นความร้อนจะไม่คงที่ ขึ้นลงตลอดเวลา อีกวิธีหนึ่งที่ทำได้ง่ายไม่แพ้กันก็คือ นึ่งในหม้อ ให้วางถ้วยไข่ในหม้อที่มีน้ำ แล้วปิดฝา เปิดไฟกลางอุ่นไปเรื่อย ๆ ไม่นานก็จะได้ไข่ตุ๋นแบบที่ต้องการ

อยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหาร ลองเข้ามาชมในเว็บ บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร ของเราคุณจะได้รู้ทุกเรื่องของอาหาร และ ออน ล๊อก หยุ่น ร้านชื่อแปลกแต่รสชาติอาหารอร่อยแบบสุด ๆ บอกเลยห้ามพลาด