ร้านอาหารกาแล ร้านอาหารหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กับบรรยากาศที่ดีสุด ๆ

ร้านอาหารกาแล

              ร้านอาหารกาแล ร้านอาหารในจังหวัดเชียงใหม่อีกร้านที่ผู้เขียนต้องการจะแนะนำให้คุณผูอ่านได้ไปลิ้มลอง ร้านนี้อาจจะดูไปร้านแบบแรร์ไอเท็ม เพราะไม่ค่อยมีใครรู้จัก แต่เมื่อมีการปรับปรุงร้านใหม่ กลับกลายเป็นว่าบรรยากาศว้าวมาก ได้ทานอาหารท่ามกลางสวนดอกไม้ ยิ่งยามโพล้เพล้ จะเห็นเมืองเชียงไหม่ทั้งเมืองอยู่เบื้องหน้า เรียกได้ว่า อาหารก็อิ่มท้อง บรรยากาศก็อิ่มใจ เป็นร้านไหนไปไม่ได้ ต้องร้านนี้เท่านั้นครับ “ร้านอาหารกาแล”

ร้านอาหารกาแล

ร้านอาหารกาแล ในจังหวัดเชียงใหม่ ที่บอกเลยว่าอาหารอร่อยทุกเมนู กับวิวดี ๆ ยามโพล้เพล้ ไม่ควรพลาด !

ร้านอาหารกาแลอยู่ถนนเส้นหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เมื่อขับขึ้นไปเรื่อย ๆ จะขึ้นไปหลังสวนสัตว์เชียงใหม่ มีหน่วยงานเกี่ยวกับการเกษตรของเชียงใหม่ตั้งอยู่ ร้านอาหารกาแลจะตั้งอยู่ริมเขื่อนเก็บน้ำ ก่อนเวลาประมาณ 18.00 น. คนที่ขึ้นไปทานอาหารที่ร้านกาแลจะได้เห็นบรรยากาศที่นักศึกษา หรือบุคคลทั่วไปมาวิ่งออกกำลังกาย หรือสาว ๆ หนุ่มบางคู่มาถ่ายรูป เก็บบรรยากาศสวย ๆ งามที่สามารถเห็นตัวเมืองเชียงใหม่ได้ทั่ว รวมไปถึงบางครั้งก็จะเห็นกองถ่ายพรีเวดดิ้งอีกด้วย

ร้านอาหารกาแล เชียงใหม่

               เมื่อร้านอาหารกาแลปรับโฉมให้ทันสมัยมากขึ้น การนำสวนดอกไม้เข้ามาตกแต่ง การแบ่งโซนให้ลูกค้าใช้บริการ มีทั้งรอบสวนดอกไม้ และห้องแอร์ มีบริการขนมเพิ่มขึ้น และแน่นอนสิ่งที่ร้านอาหารกาแลปรับปรุง นั่นก็ทำให้ยอดขายของทางร้านกาแลเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

ถ้าจะลองให้คะแนนสำหรับหัวข้อต่าง ๆ ของร้านอาหารกาแลแล้วคงจะได้ตามนี้ (คะแนนในแต่ละหัวข้อเต็ม 5) 1.ความอร่อย อาหารที่นี่รสชาติเป็นกลาง ๆ และไม่ได้เป็นอาหารถิ่น ให้ 4 คะแนน 2.ความสะอาด 4.5 เนื่องด้วยมีการเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่องของลูกค้าอาจจะทำให้พนักงานหลุดได้บ้าง ยังพออนุโลมให้ได้ 3.บรรยากาศ บอกได้เลยว่า “เต็ม 5” ทั่งสวนดอกไม้ ทั้งอ่างเก็บน้ำ

และวิวเมืองเชียงใหม่แบบ eagle eye แค่นี้ก็ยอมแล้ว 5.ความสมราคา หัวข้อนี้ลำบากใจนิดหน่อย เพราะว่า ถ้าจะเอาเรื่องรสชาติอาหารกับราคาแล้วละก็ คะแนนจะออกมาไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ แต่ถ้าเอาเรื่องบรรยากาศมาเป็นบรรทัดฐานแล้วละก็ถือว่าโอเคเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นผู้เขียนขอให้ไว้ที่ 4 ก่อนแล้วกัน โดยรวมแล้ว ร้านอาหารกาแลไม่ได้แย่เลย ที่สำคัญยังเชิดหน้าชูตาให้กับคนเชียงใหม่ได้อย่างแน่นอน

ร้านกาแล เชียงใหม่

               สำหรับอาหารแนะนำของร้านอาหารกาแลนั้น เนื่องจากร้านนี้ส่วนใหญ่ลูกค้าจะมาทานบรรยากาศ รายการอาหารก็จะเหมือนร้านอาหารทั่ว ๆ ไป แต่มีเมนูที่ผู้เขียนไปแล้วต้องสั่งทานคือ ทอดมันกุ้ง เพราะทอดมันกุ้งของที่นี่กรอบ ไม่อมน้ำมัน ข้าวผัดปู ซึ่งเนื้อปูของที่ร้านอาหารกาแลนั้นใม่มีกลิ่น ต้มแซ่บเอ็นแก้ว ที่รสชาติจัดจ้านมาก ๆ เพียง 3 เมนูนี้ก็บอกได้เวลาอร่อยแล้ว แล้วไปสัมผัสกับบรรยากาศของร้านอาหารกาแล อร่อยปาก อร่อยใจกันเยอะ ๆ นะ

อยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหาร ลองเข้ามาชมในเว็บ บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร ของเราคุณจะได้รู้ทุกเรื่องของอาหาร และ ข้าวขาหมูเจ๊เพ็ญ ย่านเคหะทุ่งสองห้อง กับรสชาติความอร่อยที่บอกเลยว่าไม่ควรพลาด !