ข้าวขาหมูเจ๊เพ็ญ ย่านเคหะทุ่งสองห้อง กับรสชาติความอร่อยที่บอกเลยว่าไม่ควรพลาด !

ข้าวขาหมูเจ๊เพ็ญ

              ข้าวขาหมูเจ๊เพ็ญ ข้าวขาหมูอาหารจานนี้ เป็นอาหารที่สาว ๆ หลายคนไม่อยากเสี่ยงที่จะทานเยอะ เพราะอาจจะทำให้น้ำหนักเยอะไป หรือทำให้มีไขมันส่วนเกินเยอะไป แต่ใครจะรู้ เราสามารถควบคุมวิธีการทานข้าวขาหมูให้มีร่างกายไม่อ้วน

เช่น เวลาสั่งข้าวขาหมูอาจจะสั่ง ข้าวขาหมูไม่เอาหนังไม่เอามัน ใส่ไข่ด้วยราดน้ำน้อย ๆ เวลาทานก็ราดพริกน้ำส้ม ทานกับกระเทียมสด และพริกขี้หนูตัดเลี่ยน แค่นี้ก็ช่วยได้เยอะแล้ว แต่ถ้าใครนาน ๆ ทานที ก็เอาเนื้อหนังปกติก็ได้ สำหรับคนที่ต้องการเพิ่มน้ำหนักก็จัดข้าวขาหมูหนังเยอะ ๆ ไปเลย เพราะข้าวขาหมูไม่ทานมัน ไม่ทานหนังจะอร่อยได้อย่างไร จริงไหมคุณผู้อ่าน

ข้าวขาหมูเจ๊เพ็ญ

ข้าวขาหมูเจ๊เพ็ญ เป็นร้านรถเข็นเล็ก ๆ แต่ความอร่อยนั้น อร่อยแบบสุด ๆ แนะนำให้ไปลองทานกัน !

               สำหรับข้าวขาหมูที่เหมือนเป็นแรร์ไอเท็มสำหรับชาวดอนเมือง ย่านเคหะทุ่งสองห้อง กม.19 หลักสี่ นั้นก็คงจะเป็นร้านนี้เลย “เจ๊เพ็ญข้าวขาหมู” เป็นร้านที่เปิดมานานมากกว่า 20 ปีแล้ว สมัยที่เปิดใหม่ ๆ ไม่หน้าร้านเสียด้วยซ้ำ เป็นร้านรถเข็นเล็ก ๆ ที่สามีของเจ๊เพ็ญคอยมาช่วยขายข้าวขาหมูบ้าง ขายกันตั้งแต่ลูกสาวและลูกชายเจ๊เพ็ญยังเป็นเด็ก ๆ จนปัจจุบันนี้ลูกสาว ลูกชายของเจ๊เพ็ญเป็นหนุ่ม เป็นสาว มีลูกเป็นของตัวเองไปหมดแล้ว

ข้าวขาหมูเจ๊เพ็ญ ย่านเคหะ

               ข้าวขาหมูเจ๊เพ็ญเป็นร้านข้าวขาหมูในย่านดอนเมืองที่ใคร ๆ ก็รู้จักเพราะว่ารสชาติที่อร่อย สมัยก่อนร้านเปิดขายประมาณ 8 โมงเช้า ขายประมาณ 10 – 20 ขา ไม่ถึง 14.00 น. ทุกอย่างในร้านก็หมดเกลี้ยงแล้ว เรื่องนี้ถามใครในเคหะทุ่งสองห้องก็รู้ดี วิธีที่เจ๊เพ็ญปรุงขาหมูให้อร่อยนั้น ผู้เขียนไม่รู้สูตรของเจ๊เพ็ญหรอกว่าทำอย่างไร แต่รู้ว่าเจ๊แพ็ญจะไม่นำขาหมูที่ต้มแล้วพึ่งบนตระแกรงเหมือนร้านข้าวขาหมูทั่ว ๆ ไป

เจ๊เพ็ญจะต้มขาหมูไปเรื่อย ๆ เมื่อหมดในหม้อที่ตั้งไฟอยู่ก็จะนำขาหมูที่ต้มไว้แล้วมาเติมและตั้งเคี่ยวต่อไป จึงทำให้ขาหมูมีความนุ่มอร่อย ผู้เขียนจำได้ตลอดเลยว่าเวลาสั่งข้าวขาหมูของร้านเจ๊เพ็ญนั้น ต้องเอา หนัง เอ็น ไส้ ไข่ ไขมันเยอะ ๆ และราดน้ำเยอะ ๆ เรียกได้ว่าทานแบบไม่เกรงกลัว 3 โรคเลย (เบาหวาน ไขมัน ความดัน)

บางวันไปประมาณ 13.00 น. ปรากฎว่าเหลือแค่เศษ แต่ผู้เขียนก็ไม่วายขอให้เจ๊เพ็ญความเศษที่เหลือ ๆ ราดข้าวเหมือนปกติ เจ๊เพ็ญเองก็ลดราคาให้ แต่ความอร่อยมันอยู่ตรงนี้เพราะว่าแทบจะไม่ต้องเคี้ยวเลย นุ่มมากอร่อยมาก แล้วอย่างนี้จะอดใจอย่างไรไหว คุณผู้อ่านว่าจริงไหม

ร้านข้าวขาหมูเจ๊เพ็ญ

               ข้าวขาหมูร้านเจ๊เพ็ญความอร่อยในหลืบย่านดอนเมืองแห่งนี้ ขายดิบขายดี จนเจ๊เพ็ญสามารถเซ้งหน้าร้านเป็นของตัวเอง จากที่เป็นร้านรถเข็นธรรมดา ๆ เปิด 08.00 น. – 14.00 น. โดยประมาณ พอมีหน้าร้านก็สามารถทำได้มากขึ้น ตอนนี้มีทั้งรถ มีทั้งบ้าน ปลดหนี้ ปลดสินได้ มีอาชีพไว้ให้ลูกหลานได้สืบต่ออาชีพ ก็ลองคิดตามดูสิว่า ข้าวขาหมูเจ๊เพ็ญจะอร่อยมากมายแค่ไหน ก็ได้เลยเคหะทุ่งสองห้อง กม.19 ย่านดอนเมือง

อยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหาร ลองเข้ามาชมในเว็บ บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร ของเราคุณจะได้รู้ทุกเรื่องของอาหาร และ ร้านก๋วยเตี๋ยว 3 บาท ที่อยู่กับจังหวัดเชียงใหม่มานานหลายปี ถึงราคาน้อย แต่ปริมาณไม่น้อย !!