เมนู ขนมปังหน้าหมู กรอบอร่อย และเป็นเมนูที่แสนจะง่าย เหมาะกับหนู ๆ ที่ไม่ยอมทานข้าว

ขนมปังหน้าหมู

ขนมปังหน้าหมู เคยมั้ยคะนั่ง ๆ อยู่แล้วคิดถึงอาหารในวัยเด็กที่แม่ชอบทำให้กิน ตอนเด็ก ๆ ผู้เขียนชอบกินขนมปังหน้าหมูมาก ๆ และแม่ก็ชอบทำ เพราะเราเป็นเด็กที่ไม่ชอบกินข้าว เพราะฉะนั้นถ้ามีอะไรที่เราชอบกินแล้วล่ะก็แม่จะรีบทำให้กินแบบไม่ลังเลเลยล่ะค่ะ เนื่องจากนั่งทำงานอยู่ แล้วก็นึกถึงรสชาติแสนอร่อยของขนมปังหน้าหมูฝีมือแม่ขึ้นมา ก็เลยอยากลองทำเองดูบ้าง ว่าจะอร่อยเหมือนที่แม่ทำไหม ก็ใม่รู้เหมือนกันนะคะว่าทำไมคนเป็นแม่เนี่ยมักจะทำอาหารได้อร่อยถูกปากเราอยู่เสมอแหละ หรือบางทีแม่ ๆ อาจจะมีเวทย์มนต์ก็ได้นะคะ

ขนมปังหน้าหมู

วิธีการทำ และวัตถุดิบที่ใช้ในการทำ ขนมปังหน้าหมู แสนอร่อย

คิดได้ว่าอยากทำก็ไม่รอช้าค่ะ ไปเตรียมของเลยดีกว่า ไหน ๆ ก็ทำงานอยู่แล้ว ก็ถือโอกาสแชร์สูตรขนมปังหน้าหมูของเราเลยแล้วกันนะคะ

ขั้นตอนแรกคือการเลือกขนมปัง เราต้องเลือกขนมปังที่เนื้อน่น และเนียน พอสมควร ส่วนตัวเลือกใช้ ฟาร์มเฮ้าส์ค่ะ เมื่อได้ขนมปังมาแล้วก็เอามาตัดขอบ และหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ อาจจะตัดเป็นสี่เหลี่ยมเล็กๆ สี่ส่วน หรือตัดเป็นสามเหลี่ยมก็ได้ค่ะ ทริคในการทำให้ขนมปังกรอบก็คือให้เอาขนมปังไปตากแดด หรืออบจนแห้ง แบบเอามือบิแล้วกรอบ ๆ อันใช้ได้

สูตรขนมปังหน้าหมู

มาที่มส่วนของหน้าหมู เราใช้เนื้อส่วนสะโพก เพราะเป็นเนื้อที่นุ่ม เอามาสับให้ละเอียด และเอามาคลุกผสมกับหมูเด้งสำเร็จรูป ที่เราซื้อได้ตามตลาดค่ะ ใส่ซีอิ๊วขาวลงไปเล็กน้อย เติมน้ำตาลเพื่อช่วยดึงรสสักหนึ่งช้อนชา ตอกไข่ตามลงไปหนึ่งฟอง และนำรากผักชี กระเทียม 4 -5 กลีบ พริกไทยเล็กน้อย ตำให้ละเอียด แล้วใส่ตามลงไป คลุกเคล้าให้เข้ากัน แล้วทิ้งไว้สัก  1 ชั่วโมงค่ะ

วิธีทำขนมปังหน้าหมู

เมื่อหมักหมูได้ที่ และขนมปังของเราพร้อมแล้ว ก็เอาหน้าหมูที่เตรียมไว้โปะลงบนขนมปัง วางเรียงรอไว้ก่อน เวลาทอดให้ทอดไฟกลาง ส่วนใครจะชุบไข่ก่อนลงทอดหรือไม่แล้วแต่ความชอบเลยนะคะ เวลาทอดให้เอาด้านที่มีหมูลงไปในกระทะก่อน แล้วค่อย ๆพลิกกลับด้าน เมื่อเหลืองสวยแล้วก็ตักขึ้นสะเด็ดน้ำมันได้เลย

ส่วนน้ำอาจาด เรานำน้ำส้มสายชูมาต้มเพื่อไล่กลิ่นฉุน แล้วเติมน้ำตาลลงไปเคี่ยว ใช้วิธีชิมไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะพอใจ เมื่อได้รสที่ต้องการก็นำมาพักให้เย็น และหั่นพริก หั่นแตงกว่าลงไป เป็นอันเสร็จ พร้อมเสริฟเป็นอาหารว่างยามบ่าย กับน้ำผลไม้เย็น ๆ สักแก้ว ชื่นใจมาก ๆ เชียวค่ะ

อยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหาร ลองเข้ามาชมในเว็บ บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร ของเราคุณจะได้รู้ทุกเรื่องของอาหาร ข้อมูลอาหาร อาหารว่าง เคล็ดลับวิธีทำอาหาร

ขอบคุณเมนูอาหารอร่อย ๆ จากเว็บ Ufabet168 มาก ๆ ค่ะ