5 อาหารคลีน เมนูง่าย ๆ สำหรับคนรักสุขภาพที่ไม่ควรพลาด

อาหารคลีน

          อาหารคลีน  เป็นอาหารที่คนรักสุขภาพนิยมรับประทานกัน เทรนด์รักสุขภาพยังคงกระแสแรงดีไม่มีตก ยิ่งในภาวะโรคระบาดไวรัสโควิด 19 ด้วยแล้ว ทุกคนต่างก็หันมาใส่ใจ ดูแลป้องกันตัวเองมากขึ้น รวมไปถึงการรักษาสุขอนามัยต่างๆ อย่างเคร่งครัด การทานอาหารเป็นสิ่งหนึ่งที่หลายคนให้ความสนใจ เพราะอาหารเป็นส่วนสำคัญของการรักสุขภาพด้วย การที่เราได้ทานอาหารที่ดี มีประโยชน์ย่อมทำให้ร่างกายของเรานั้นแข็งแรง ห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บได้ อาหารคลีนนั้น คือ อาหารที่ลดกระบวนการผลิตในการทำ รวมไปถึงลดการปรุงที่ทำให้เกิดรสเปรี้ยว เค็ม หวาน เผ็ด เพื่อให้แหลือคุณค่าทางสารอาหารมากที่สุด 5 อาหารคลีนที่หากคุณรักสุขภาพแล้ว ต้องลองทานดูซักครั้ง สามารถหาซื้อหรือทำเองก็ได้ ดังนี้

อาหารคลีน ไขมันต่ำ 5 เมนูที่เราจะมาแนะนำกัน มีอะไรบ้าง ?

          

อาหารคลีน

            1. อกไก่พริกไทยดำ อกไก่นั้น เป็นแหล่งโปรตีนชั้นเลิศ เหมาะสำหรับคนที่ออกกำลังกาย สร้างกล้ามเนื้อ อีกทั้งยังมีแคลอรี่ต่ำ ผู้ที่กำลังควบคุมน้ำหนักอยู่สามารถทานได้อย่างไม่ต้องกังวลมากนัก หมักด้วยซอสปรุงรสไม่มาก บวกกับพริกไทยดำเม็ดที่โขลกแบบหยาบๆ ทานเสริมกับผักลวกอย่างแครอท ถั่วฝักยาว บล็อกโคลี่ได้เข้ากันเป็นอย่างดี

           

อาหารคลีน

            2. สลัดอกไก่ ไข่ต้ม สลัดผักมีคุณค่าทางสารอาหารที่มีประโยชน์อยู่แล้ว สามารถเพิ่มอกไก่ต้ม ไข่ต้ม เพื่อความเอร็ดอร่อยมากขึ้น ส่วนน้ำสลัดนั้น หากคุมน้ำหนักอยู่เลือกน้ำสลัดประเภทน้ำสลัดไขมันต่ำดีกว่า หรือถ้าหากมีเวลาก็สามารถทำน้ำสลัดเองก็ได้

อาหารคลีน3

            3. ข้าวไรซ์เบอรี่ น้ำพริกปลาทู ผักต้ม ข้าวไรซ์เบอรี่เป็นข้าวที่ไม่ผ่านการขัดสีเหมือนข้าวขาวทั่วไป และน้ำพริกปลาทูเหมาะสำหรับคนที่อยากทานอาหารคลีนที่มีรสจัด ทานกับเครื่องเคียงอย่างผักต้ม หรือไข่ต้มซักฟองก็ได้ทั้งความอร่อย ได้ทั้งประโยชน์แล้ว

อาหารคลีน2

            4. ลาบทูน่า ทูน่าเป็นเนื้อปลาทะเลที่มีทั้งโอเมก้า3 และไขมันที่ดีต่อร่างกาย โดยกินแนมกับผักสาระแหน่ ปรุงรสเพิ่มไม่มาก ไม่เน้นรสจัด เปรี้ยว เค็ม หวาน มากเกินไป ทานเล่นเป็นกับข้าวได้สบายๆ

อาหารคลีน1

           5. แซนวิชหรือขนมปังปิ้ง เป็นอาหารคลีนที่ทำเองได้ง่ายๆ ไม่ต้องใช้เวลามาก เหมาะสำหรับมื้อรีบเร่ง หรือกินแทนอาการอยากของหวานก็ได้ โดยใช้ขนมปังโฮลวีทดีกว่าขนมปังขาว ส่วนไส้แซนวิชคุณสามารถใส่ผัก แฮม หรือทูน่าได้ตามชอบ หากเป็นขนมปังปิ้ง สามารถทาเนยถั่วที่มีไขมันต่ำทานคู่กับผลไม้อย่างสตอเบอรี่ หรือกล้วย แก้อาการอยากทานของหวานหนักๆ อย่างพวกโดนัท ขนมเค้กได้เป็นอย่างดี

            อาหารคลีนนั้น ไม่จำเป็นต้องเป็นอาหารหรูหรา ราคาแพง เพียงแต่ต้องคงคุณค่าทางอาหารให้ได้มากที่สุด อีกทั้งคุณยังสามารถดัดแปลง ปรับเปลี่ยน เพิ่มของที่ชอบได้ตามต้องการด้วย โดยอย่าลืมว่า วัตถุประสงค์หลักสำคัญของอาหารคลีน คืออาหารสุขภาพที่ให้ประโยชน์กับร่างกายเรามากที่สุดนั่นเอง

อยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหาร ลองเข้ามาชมในเว็บ บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร ของเราคุณจะได้รู้ทุกเรื่องของอาหาร ข้อมูลอาหาร อาหารว่าง เคล็ดลับวิธีทำอาหาร