เปลี่ยน คอร์นเฟลก อาหารที่นิยมทานกันมื้อเช้า มาใช้เป็นส่วนประกอบในเมนูอื่นกันบ้าง

คอร์นเฟลก

            คอร์นเฟลก เมนูอาหารเช้าที่นิยมกันมากในปัจจุบัน การรับประทานอาหารให้ครบทุกมื้อเป็นสิ่งที่สำคัญมากเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในมื้อเช้า เมนูในช่วงเช้ามักหลากหลายและน่ารับประทาน เช่น แพนเค้ก ขนมปังปิ้ง ไข่กระทะ ไข่ดาว เป็นต้น คอร์นเฟลกก็เป็นอีกหนึ่งอาหารยอดนิยม นอกจากนี้ ภายหลังมักนำมาใช้เป็นส่วนประกอบของเมนูอื่น ๆ ด้วย จะเป็นอะไรบ้าง ขอแนะนำ ดังนี้

คอร์นเฟลก

คอร์นเฟลก จะใช้เป็นส่วนประกอบของเมนูอะไรได้บ้าง ?

คุกกี้คอร์นเฟลก  

            คุกกี้นั้นมีวิธีการทำไม่ยาก คือ การนำแป้งไปร่อนกับผงฟู จากนั้นก็ผสมเนยและน้ำตาลจนเนื้อเข้ากันดี เมื่อผสมเข้ากันให้ดีแล้ว ก็สามารถใส่ไข่แล้วนำทั้งสองส่วนมาตีผสมกันได้เลย ซึ่งถ้าจะต้องการปรุงรสหรือใส่ไส้ในคุกกี้เพิ่มเติม เช่น ช็อกโกแลต แยม ครีมชีส เป็นต้น ก็ใส่ได้เลย จากนั้นนำคอร์นเฟลกมาใส่ถ้วยเล็กแยกไว้ เมื่อทำคุกกี้หรือใส่ไส้แล้ว ก็นำไปคลุกเคล้าให้ทั่วชิ้นได้เลย ให้คุณอร่อยได้ ไม่ใช่แค่มื้อเช้า

คอร์นเฟลก

ไก่ทอดกรอบคอร์นเฟลก 

            ไก่ทอดปรกติที่เรารับประทานกันนั้น อาจจะเป็นไก่ที่นำไปชุบแป้งทอดกรอบสำเร็จรูป หรือแป้งที่ปรุงรสเอง มักใส่เกลือ พริกไทย ผงปรุงรส ผงพริก เป็นต้น จากนั้นก็นำไปคลุกกับเกล็ดขนมปัง เพื่อเพิ่มความกรุบกรอบให้มากยิ่งขึ้นนั่นเอง ช่วยเพิ่มรสสัมผัสในการรับประทานได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าเปลี่ยนมาใช้คอร์นเฟลกกรอบ ๆ มาคลุกเคล้าให้ทั่วชิ้นไก่ ก็เป็นมิติใหม่ของความอร่อยที่คุณต้องลอง

คอร์นเฟลก

            อาหารที่ทุกคนอาจจะรับประทานในช่วงมื้อเช้าเป็นประจำอย่าง “คอร์นเฟลก” นั้น เป็นอาหารอีกชนิดที่มีประโยชน์และทำให้อิ่มท้อง หากรับประทานอย่างพอดี นอกจากรับประทานกับนมแล้ว ก็ยังสามารถนำมาเพิ่มความกรุบกรอบให้กับอาหารหลากหลายเมนูทั้งคาวและหวาน ไม่ว่าจะเป็น ไก่ทอด ไส้กรอกหรือฮ็อตดอก คุกกี้ เป็นต้น ถ้าไม่อยากรับประทานอาหารหรือขนมในรูปแบบเดิม ๆ ก็ลองเพิ่มเติมคอร์นเฟลกลงไป ไม่ว่าจะเป็นอาหารมื้อไหน ๆ อาหารก็กรอบอร่อยแน่นอน

อยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหาร ลองเข้ามาชมในเว็บ บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร ของเราคุณจะได้รู้ทุกเรื่องของอาหาร ข้อมูลอาหาร อาหารคลีน เคล็ดลับวิธีทำอาหาร